ชมตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Resident Evil 4 VR บน Oculus Quest 2

ชมตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Resident Evil 4 VR บน Oculus Quest 2

ชมตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Resident Evil 4 VR บน Oculus Quest 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil 4 ได้กลายเป็นเกมยอดนิยมมากที่สุดของซีรี่ส์ และทำรายได้ให้ Capcom มาแล้วมากมายจากการวางจำหน่ายลงทุกเครื่อง ทุกแพลตฟอร์ม และทุกยุคสมัย ไม่ว่าเทคโนโลยีของวงการเกมจะพัฒนาไปไกลมากแค่ไหน แต่เราก็จะยังได้เล่นเกมนี้โดยที่ยังไม่ได้เห็นเวอร์ชั่น Remake กันในตอนนี้ เพราะว่าตอนนี้ยังมีเกมใหม่อย่าง Resident Evil 4 VR ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน มาให้ได้เล่นกันในมุมมองที่เปลี่ยนไปจากเดิมก่อน และตอนนี้ก็ได้มีตัวอย่างอธิบายรูปแบบการเล่นของเกมออกมาให้ชมกันแล้ว

สวมวิญญาณเป็น Leon S. Kennedy เผชิญเหล่าซอมบี้ในหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยอันตรายมากมายในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตัวควบคุมคอนโทรลเลอร์จะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับโลกในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซล ทั้งอาวุธปืนและวัตถุสิ่งของในเกมได้ถูกออกแบบใหม่เพื่อให้สามารถหยิบขึ้นมาและตอบโต้ได้ อย่างเช่นการใส่ซองกระสุนปืนด้วยตัวเอง และยังสามารถเปลี่ยนอาวุธได้ตามการตั้งค่าไว้ ทำให้ไม่ต้องกดเข้าเมนูเพื่อเลือกอาวุธใหม่ตลอดเวลา

การโต้ตอบกับสิ่งของนั้นจะใช้ Touch Controllers ในการสัมผัส ส่วนการเดินและการเคลื่อนไหวในมุมมองบุคคลที่หนึ่งจะใช้ Analog Stick ในการควบคุม และยังรองรับการนั่งเล่นอยู่กับที่ จึงทำให้ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งภายในเกมนั้นยังได้ทำการปรับปรุงพื้นผิว Texture ของฉากจากเกมต้นฉบับใหม่ถึง 4,500 ฉาก และปรับปรุงความละเอียดกับสีพื้นผิวใหม่ พร้อมกับปรับปรุงการเคลื่อนไหวของตัวละครด้วย Unreal Engine 4 แต่ยังคงบรรยากาศของเกมต้นฉบับเอาไว้ดังเดิม

Resident Evil 4 VR มีกำหนดมาให้ได้เล่นบน Oculus Quest 2 ภายในสิ้นปี 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook