PlayStation 5 สามารถใช้ขุดเหมือง Etherium ได้หรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

PlayStation 5 สามารถใช้ขุดเหมือง Etherium ได้หรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

PlayStation 5 สามารถใช้ขุดเหมือง Etherium ได้หรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้นอกจากเครื่อง PlayStation 5 จะเป็นที่ต้องการและขาดตลาดไปทั่วโลกแล้ว สิ่งที่เป็นปัญหาไม่แพ้กันก็คือการ์ดจอเกมทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ที่ถูกกว้านไปขุดเหมืองเนื่องจากกระแสของการทำเงินด้วย Etherium และ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิตอลได้กลับมามีราคาอีกครั้ง จึงทำให้ชาว PC เองก็ประสบปัญหากับการปั่นราคาของสินค้าราคาแพง และหาของไม่ได้เช่นเดียวกับชาวคอนโซลเช่นกัน

แต่ในสถานการณ์ของคนหัวอกเดียวกันแบบนี้ เมื่อมองมุมกลับดูแล้วก็พบว่า PS5 นั้นมีการใช้ CPU AMD Ryzen Zen 2 และมีการใช้ AMD Radeon RDNA 2 รวมถึงมี RAM GDDR6 ขนาด 16 GB ซึ่งต่อให้คนที่ไม่รู้เข้าใจเรื่องอุปกรณ์เทคโนโลยี ก็น่าจะพอเข้าใจได้ว่าตัวเครื่องนั้นมีศักยภาพในการเล่นเกมสูงอยู่พอตัว จึงทำให้มีเรื่องน่าสนใจหากมีคนหัวใสคิดขึ้นมาว่า "PlayStation 5 สามารถนำไปขุดเหมืองได้หรือไม่?" 

เรื่องนี้ได้เป็นประเด็นขึ้นมาเนื่องจากเว็บไซต์อัพเดทข้อมูลข่าวสาร Gadget จากประเทศจีน ได้ลงภาพประกอบพร้อมระบุว่า PlayStation 5 ถูกชาวจีนทำการเจาะระบบและใช้โปรแกรมเฉพาะให้ขุดเหมือง Etherium ได้แล้ว จึงทำให้ข่าวนี้ถูกแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วมากในโลกออนไลน์ช่องทางต่างๆ และสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ที่ยังไม่มีเครื่อง PlayStation 5 ว่าเครื่องจะยิ่งขาดตลาดและหายากมากขึ้นเพราะจะโดนเหล่านักขุดเหมืองมารุมแย่งซื้อไปทำเงินหวังรวยกันด้วย

แต่แน่นอนว่าความจริงนั้นย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว เมื่อเรื่องนี้ได้มีการสืบค้นหาข้อเท็จจริงก็ได้มีการพบว่าหากนำ QR Code ในภาพดังกล่าวไปสแกน ก็จะได้ประโยคข้อความที่เขียนว่า "娱乐而已并没有此软件哈哈哈" และเมื่อนำข้อความดังกล่าวไปแปลใน Google Translate ก็จะได้ข้อความประมาณว่า "ไม่มีซอฟต์แวร์ดังกล่าว ภาพนี้ทำขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ฮ่าๆๆ" และยังได้ผลจากการวิเคราะห์กันว่าระบบของ PlayStation 5 ไม่รองรับการนำไปขุดเหมืองนั่นเอง สรุปว่าชาวเกมคอนโซลสามารถสบายใจหายห่วงกันได้ เพราะว่า PlayStation 5 ไม่สามารถนำไปขุดเหมือง Etherium และ Bitcoin ได้นั่นเองจ้า!

PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายแล้วในหลายประเทศ โดยมีราคาเครื่องศูนย์ Sony ประเทศไทยอยู่ที่ 16,990 บาท สำหรับรุ่น Standard ที่มีช่องใส่แผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับรุ่น Digital Edition ใครที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของเครื่องเกมคอนโซลตัวล่าสุด ก็ต้องรอติดตามการเปิดสั่งจองกันในโอกาสต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook