เผย 7 Final Fantasy ภาคเสริมที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เผย 7 Final Fantasy ภาคเสริมที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เผย 7 Final Fantasy ภาคเสริมที่ยอดเยี่ยมที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy เป็นอีกหนึ่งเกมแฟรนไชส์ที่มีประวัติอันยาวนาน และนอกจากภาคหลักที่ได้วางขายแล้ว ตัวเกมยังได้มีการออกภาคเสริมต่างๆ อีกมากมาย แต่ว่าภาคเสริมตัวไหนล่ะที่ได้รับความนิยมยอดเยี่ยม โดยสื่อต่างชาติได้มีการเปิดเผยถึงภาคเสริมของ Final Fantasy ที่ดีที่สุด

Final Fantasy Tactics: War of the Lion

แพลตฟอร์ม : PlayStation, PlayStation Portable, iOS และ Android

Final Fantasy Tactics เป็นเกมที่ทำแยกออกมาและมีเนื้อหาที่น่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่ธีมที่แตกต่าง แต่ยังมีเนื้อหาแหวกแนวด้วย โดยเฉพาะการนำเสนอโลกอันเป็นสีเทาที่ไม่ได้แบ่งแยก ขาว กับ ดำ เสมอไป

ตัวเกมได้มีการเปิดตัวเมื่อปี 1998 แต่มีการนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D ซึ่งเป็นเรื่องที่อลังการมากในสมัยนั้น และได้ขึ้นชื่อว่านี่คือเกม Tactics ที่ดีที่สุดในยุคนั้น นอกจากนี้ตัวเกมยังได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือโดยใช้ชื่อว่า Final Fantasy Tactics: War of the Lions ที่มีการอัพเกรดทั้งภาพและเสียงให้ดีขึ้น โดยเวอร์ชั่น iOS จะตามมาทีหลัง


Final Fantasy Crystal Chronicles (Remastered)

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch และ PlayStation 4

อีกหนึ่งเกม Final Fantasy ที่ได้ผู้กำกับภาค IX (ซึ่งภาคนั้นทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจนทำให้มีคะแนนรีวิวจาก Metacritic สูงถึง 94%) มาแสดงฝีมืออีกครั้ง ทำให้เป็นเกมไฟนอลฯ ที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคยอย่างมากตัวหนึ่ง โดยเฉพาะเพลงประกอบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมที่วางขายใน Nintendo และ Super Nintendo ซึ่งได้นำมารีมาสเตอร์ใหม่บน  Nintendo Switch และ PlayStation 4 ในเดือนสิงหาคม 2020 แถมยังทำได้ดีอีกด้วย


Crisis Core: Final Fantasy VII

แพลตฟอร์ม : PlayStation Portable (PSP)

เกมนี้เป็นภาคเสริมที่แยกออกมาจากภาคหลักจาก Final Fantasy VII ซึ่งแม้ว่าเกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน แต่กลับมีการใช้ระบบการต่อสู้โดยอิงมาจาก Kingdom Hearts ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีมาก จนทำให้ทาง Square Enix ได้รีมาสเตอร์เกมนี้เพื่อให้คนเล่นได้รู้จักเรื่องราวของภาค Final Fantasy VII มากขึ้น


Final Fantasy: Type-0

แพลตฟอร์ม : PlayStation Portable (PSP), PlayStation Vita, PlayStation 4

ภาคแยกของ Final Fantasy ที่มีการทำออกมาเป็นเกมแนว Action RPG ที่น่าสนใจมากๆ แม้ว่าจะอยู่ในจักรวาลของภาค  XIII และ XV (Fabula Nova Crystallis) แต่ด้วยการที่ตัวเกมมีการนำเสนอระบบต่อสู้ที่หลากหลายโดยเฉพาะในการนำเสนอเรื่องราวการปกป้องบ้านเกิด จึงทำให้ภาคนี้เป็นอีกภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


Dissidia 012 Final Fantasy

แพลตฟอร์ม : PlayStation Portable (PSP)

เป็นการเอาเกมของไฟนอลเอามาทำเป็นเกมต่อสู้ ซึ่งเป็นการตอบโจทย์สำหรับแฟนๆ ที่อยากเห็นตัวละครหลักมาสู้กันเอง ซึ่งทาง Square Enix  ได้สานฝันให้เป็นจริง ซึ่งตัวเกมก็ได้รับความนิยมจนได้มีการเอามารีเมคในปี 2009 อีกด้วย


Theatrhythm Final Fantasy Curtain Call

แพลตฟอร์ม : Nintendo 3DS

ไม่ใช่แค่ตัวละครที่โดดเด่นอย่างเดียว แต่ตัวเกมนี้เป็นเกมภาคเสริมที่เพลงประกอบดีมาก! แม้ว่าจะฉีกแนวจากเกมไฟนอลแฟนตาซีดั้งเดิม แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่มาก แถมยังได้คะแนนรีวิวที่สูงมากโดยเฉพาะเทียบกับเกม 3DS ด้วยกันเองอีกด้วย


Final Fantasy Tactics A2: Grimoire Of The Rift

แพลตฟอร์ม : Nintendo 3DS

ภาคนี้ได้รับการขนานนามว่าสมควรเป็นภาคต่อของ Final Fantasy Tactics Advance อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองแล้ว ยังมีตัวละครรับเชิญอย่าง Vaan และ Penelo จาก Final Fantasy XII มาแจม แถมยังเป็นเกมที่ออกแบบมิชชั่นออกมาได้สนุกอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือเหล่าเกมภาคเสริมของไฟนอลแฟนตาซีที่ได้รับการขนานนามว่าทำออกมาได้ดีที่สุดในฐานะของภาคแยก และนั่นทำให้เราได้เห็นว่า แฟรนไชส์ของ Final Fantasy นั้น มาไกลได้ขนาดไหน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook