เพื่อศีลธรรม! Sony เตรียมเซ็นเซอร์ภาพรุนแรงในเกม

เพื่อศีลธรรม! Sony เตรียมเซ็นเซอร์ภาพรุนแรงในเกม

เพื่อศีลธรรม! Sony เตรียมเซ็นเซอร์ภาพรุนแรงในเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นเรื่องของการปรามความรุนแรง ไปจนกระทั่งห้ามวางจำหน่ายเกมที่มีลักษณะดังกล่าวของแพล็ตฟอร์มดังอย่าง PlayStation นั้นมีมาสักพักหนึ่งแล้ว ล่าสุด ทาง Sony ได้ออกมาประกาศชัดเจนถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ทางบริษัทฯ จะเซ็นเซอร์เรื่องนี้ทั้งหมด เพื่อให้เกมสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะฉากที่มีการสูญเสียอวัยวะของมนุษย์

จากรายงานของทางสื่อในประเทศญี่ปุ่นนั้น ทาง SONY ได้ติดต่อขอให้นักพัฒนาเกมลบภาพที่มีความรุนแรงเกม  โดยคุณ ฮิโรชิ มัตสึยามะ ประธานของ Cyberconnect2 ได้บอกว่าทางเราต้องการเอาฉากที่ตัวละคร มินาโตะ นามิคาเสะ แขนขาดใส่ในเกมซีรี่ส์ Naruto Ultimate ซึ่งทาง SONY ไม่อนุญาตให้มี เนื่องจากตัวละครดังกล่าวเป็นมนุษย์

แต่ทว่าความน่าแปลกคือ เกมบางเกมกลับอนุญาตให้แสดงภาพความรุนแรงในลักษณะเดียวกัน อย่างเกม Dragon Ball Z Kakarot ที่เทนชินฮังถูก Nappa ต่อยจนแขนขาด ที่ยังสามารถอยู่ในเกมได้ แต่ก็เป็นไปได้ที่เกมนารูโตะนั้นมีโทนสีของเกมที่ดูสมจริงกว่า

อย่างไรก็ตาม นโยบายเรื่องนี้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นข้อจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นรึไม่ แต่ก็น่าสังเกตอีกว่าเกมบางเกมกลับมีความรุนแรงก็ยังอยู่ได้ปกติ เช่น The Last of Us 2 ที่ฉากรุนแรงก็เต็มไปด้วยเลือดและความโหดร้าย แต่ตัวเกมก็ยังได้เสียงชื่นชมอย่างมาก ดังนั้นเลยเป็นคำถามต่อให้กับทาง SONY ว่า ตกลงแล้ว จุดยืนของนโยบายเรื่องนี้ ทาง SONY ต้องการกำหนดมาตรฐานออกมาอย่างไรกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook