RoV หมูคลั่งบวกยับ Week 3 eArena VS Bacon Time

RoV หมูคลั่งบวกยับ Week 3 eArena VS Bacon Time

RoV หมูคลั่งบวกยับ Week 3 eArena VS Bacon Time
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่านในการแข่ง RPL 2021 นั้นก็เรียกได้ว่าอยู่ในนาทีที่ร้อนระอุสุดๆ เมื่อกระต่ายคลั่ง eArena จะพบกับเจ้าหมู Bacon Time ที่มีฟอร์มร้อนแรงอย่างสุดๆ ใครที่เป็นแฟน eArena นั้นก็ต้องช่วยกันลุ้นเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา ในฐานะที่พวกเขาเป็นทีมน้องใหม่ ที่ยังต้องขัดเกลาฝีมือและประสบการณ์ที่จะต้องเก็บเกี่ยวกันต่อไป ซึ่งคราวนี้พวกเขาจะต้องพบกับทีม ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และมีประสบการณ์สูงแน่นอนว่า Match นี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย พวกเรามาดูผลการแข่งพร้อมกันเลยดีกว่าผมสรุปมาให้แล้ว

แนวทางการเล่น/Line up

ส่องก่อนแข่ง eArena 

ดูจากทาง Line up ของ eArena นั้นบอกได้อย่างชัดเจนว่า พวกเขากำลังหาจุดยืนหรือแนวทางที่ตัวเองจะเป็นใน Tournament นี้เนื่องด้วยว่าศึกครั้งนี้เขาได้ถอด GusGus และ Jommy ที่เป็นผู้เล่นที่มีฝีมือโดดเด่นในทีมออกไปและเอา Begins เข้ามาแทน ซึ่งตรงนี้ก็ต้องมาดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไร อีกทั้งไม่ได้เพียงแต่สลับผู้เล่นเท่านั้น ตำแหน่งการเล่นก็ยังเปลี่ยนไปอีกด้วยโดยการนำ Hamz ที่อยู่ในตำแหน่ง Support นั้นก็กลายเป็นว่าจะต้องไปนั่งประจำการอยู่ในตำแหน่ง Dark Slayer Lane และนำ Begins มาแทนในตำแหน่ง Support บอกได้เลยว่าการคุยกันการสื่อสารในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่นั้น แทบจะเหมือนกดปุ่ม Restart เริ่มใหม่เลยไม่ใช่งานง่ายแน่ๆ

ส่องก่อนแข่ง Bacon Time

อันนี้คือหน้าตา Line up ของ Bacon ที่เรียกได้ว่าเป็นทีมระดับเทพแล้วที่เป็น Line up ที่ลงตัวที่สุด ฝีมือของพวกเขานั้นเติมเต็มกันและกันโดยเฉพาะ Kimsensei ใน Match ที่ผ่านๆมานั้นเขาทำผลงานได้ดี นอกจากจะมีการใช้สกิลการที่แม่นยำแล้ว ยังสามารถที่จะช่วยเหลือและ Balance ทีมได้ดีซึ่งในปัจจุบันนั้น Mage มีบทบาทเป็นอย่างมากในส่วนของ Mid Lane และเขาทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของคนที่เหลือไม่ต้องเจียระไน เพราะว่าทุกคนนั้นทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นและเก่งกาจ

เพียงแต่ Kimsensei ค่อนข้างโดดเด่นในฐานะน้องใหม่ ที่มาแสดงฝีมือให้พวกเราได้เห็นกันส่วน Markky กับ TaoX ก็เก่งไม่แพ้กับ Kimsensei เพียงแต่ว่าตำแหน่งของพวกเขานั้น อาจจะต้องเป็นหน่วยสนับสนุนกับทาง Midlane ที่เป็นแกนหลักในการเดินเกมไปพร้อมกับทีมนั่นเอง

สรุปผลงาน eArena 

ทางช่วงต้นเกมของ Match ที่ 1 eArena ทำทุกอย่างได้ดี แต่ว่าถ้ามีจังหวะผิดพลาดที่เข้าไปบุกฆ่า Omen จนถูกทางฝั่ง Bacon นั้นตีตลบกลับมาตรงจุดนี้ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในเกมที่ 1 ถูก Bacon รุกไล่กลับมาแพ้ไปในเกมแรกส่วนเกมที่ 2 นั้นต้องบอกว่า eArena นั้นแพ้ในเรื่องของแผน Bacon เต็มๆแล้วโดนกดดันไปตลอดเกมด้วยสกอร์ 15-4 ที่ห่างกันเป็นอย่างมาก ตรงนี้ต้องปรับปรุงในเรื่องของแผนอย่างเร่งด่วน แม้จะมีการสลับนักกีฬา และตำแหน่งก็ตามซึ่งดูเหมือนจะไม่ตรงจุดนัก

สรุปผลงาน Bacon Time

เกมที่ 1 Bacon ทำได้ดีมีความพร้อมและใจเย็นรอจังหวะ Getsrch นั้นใช้พลังของ Kil'Groth ได้อย่างคุ้มค่าส่วน Kimsensei แม้จะตายไปในช่วงแรกแต่ก็เป็น Midlane ที่เยือกเย็นพอที่จะเก็บตัวและรอสถานการณ์ ต้องบอกว่า Bacon นั้นใช้จังหวะเพียงไม่กี่ครั้งนั้นพลิกกลับให้ตัวเองกลับมาได้เปรียบ ซึ่งบอกเลยว่ารูปแบบฟอร์มแบบนี้หาได้ไม่ค่อยบ่อยนัก 

 ช่วงท้ายเกมที่ 2 นั้นทาง Bacon นั้นมีการแก้ทางในหลายๆจุดอย่างการส่ง TaoX ลงไปกันทางเลนล่างเพื่อเคลียร์เวฟ และดึงดูดความสนใจของทาง Begins และ Corazon ในจังหวะนั้นทาง Bacon ที่เหลือก็ได้บุกโถมเข้าบ้าน eArena ปิดสกอร์ชัยชนะไปได้ ตรงจุดนี้จบไปในเวลาเพียงแค่ 10 นาทีสำหรับเกมที่ 2  ต้องบอกว่าทางฝั่ง Bacon นั้นมีแผนยังเหลือเฟือแม้กระทั่งการ Draft Yena ของ Bacon เพื่อหลอกให้ Omen ของ eArena คิดว่าจะได้เจอกับ Yena ในฝั่ง Dark Slayer เลน

แต่กลับมีการสลับสับเปลี่ยนกันกับ Mena ในทีมตัวเองขึ้นไปยันกับ Omen ใน Dark Slayer ตรงจุดนี้ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างเป็นแนวทางการเล่นที่ฉลาด และมีแผนในมือเยอะเลย เท่าที่ดูพวกเขาซักซ้อมมาเป็นอย่างดี ตรงนี้ต้องชมไปถึง Coach Moss ด้วยที่สามารถวางแผน และจัดรูปแบบการฝึกซ้อมได้ดี และพวกเราก็ได้เห็นแล้วว่าพวกเขาแข็งแกร่งขนาดไหน

แฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook