โค้ดเกม Cyberpunk 2077 ที่โดนแฮค ถูกขึ้นประมูลในโลกออนไลน์

โค้ดเกม Cyberpunk 2077 ที่โดนแฮค ถูกขึ้นประมูลในโลกออนไลน์

โค้ดเกม Cyberpunk 2077 ที่โดนแฮค ถูกขึ้นประมูลในโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่านี่คือปีชงของ CD Projekt Red จริงๆ นอกจากตัวเกม Cyberpunk 2077 จะประสบความล้มเหลวที่รีบปล่อยเกมออกมา ถึงแม้ว่าเกมจะทำยอดขายได้ดีแล้ว ก็ตาม ไม่กี่วันก่อนก็มีรายงานว่าทางบริษัทถูกแฮคเกอร์เจาะระบบแล้วขโมยไฟล์เกมออกไป โดยทาง CD Projekt Red จะไม่ทำตามข้อเรียกร้องของแฮคเกอร์ที่เอาของที่ขโมยไปข่มขู่ และเตรียมหาทางโต้กลับอยู่

มีรายงานเพิ่มเติมว่าในเวลานี้ ซอร์สโค้ดทั้งหมดที่โดนแฮคเกอร์ขโมยออกมา ได้แก่ Cyberpunk 2077, เกมการ์ดเล่นฟรี Gwent รวมทั้งตัวเกม The Witcher 3 เวอร์ชั่นที่ไม่ได้ปล่อยขาย ได้ถูกนำไปประมูลขายในบอร์ดของเหล่าแฮคเกอร์ โดยการประมูลนี้มีขึ้นในเวบบอร์ดของรัสเซีย และนำเอาข้อมูลที่แฮคทั้งหมด (รวม Cyberpunk 2077 และ The Witcher 3) ได้ใช้เวลาประมาณ 14 ชั่วโมงและมีการเสนอราคาเริ่มที่ 1 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานนั้นยังได้ระบุด้วยว่า จะต้องจ่ายเงินก่อน 7 ล้านดอลลาร์ ถึงจะได้ไปอีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ว่าการที่โดยเจาะระบบเอาไปง่ายๆ แบบนี้จะต้องมาจากคนใน เพราะมีแต่คนในเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทได้ ซึ่งในขณะนี้ทาง CD Projekt Red ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานเพื่อเตรียมเปิดเผยผู้ผิดชอบในเหตุจารกรรมทางไซเบอร์ในครั้งนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในวงการเกมที่บริษัทเกมโดนเจาะระบบ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ทาง Ubisoft ก็ได้ถูกแฮคเกอร์เจาะระบบขโมยซอร์สโค้ดของเกม Watch Dogs: Legion ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นเกมที่ถูกแฮ็คมากที่สุด

CD Projekt Red ได้มีการเปิดตัวเกมระดับ AAA อย่าง  Cyberpunk 2077 แต่เพราะความรีบร้อนในการพัฒนา ทำให้เกมออกมาสภาพไม่สมบูรณ์โดยเฉพาะบนเวอร์ชั่นคอลโซลจนได้มีข่าวไม่ดีต่างๆ ออกมา จนผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าพวกเขา "โดนโกหก" อยู่ โดยทาง CD Projekt Red ได้พยายามออกแพทช์มาเพื่อทำการแก้ไขให้ตัวเกมกลับมาในสภาพที่สมบูรณ์เหมือนที่ตั้งใจไว้

CD Projekt Red วางขายแล้วบน PC, PS4, Stadia และ Xbox One โดยเวอร์ชั่น PS5 กับ Xbox Series X/S จะตามมาในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook