CDPR สั่งถอด MOD ฉากร่วมรักกับ Keanu Reeves ใน Cyberpunk 2077

CDPR สั่งถอด MOD ฉากร่วมรักกับ Keanu Reeves ใน Cyberpunk 2077

CDPR สั่งถอด MOD ฉากร่วมรักกับ Keanu Reeves ใน Cyberpunk 2077
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cyberpunk 2077 ได้นำเสนอเนื้อหาด้านเพศที่มีอยู่ภายในเกมตลอดเวลา รวมถึงมีฉากโป๊เปลือยของตัวละครและฉากร่วมรักกันชนิด 18+ และนั่นก็เหมือนจะกลายเป็นปัญหาย้อนศรกลับมา เมื่อชาว MOD ได้เปลี่ยนฉากร่วมรักของเกม ให้ผู้เล่นได้สามารถร่วมรักกับตัวละคร Johnny Silverhand ที่มีต้นแบบมาจากนักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดัง Keanu Reeves จนเดือดร้อนให้ CD Projekt RED ต้องรีบลงมาสั่งยกเลิก MOD ดังกล่าวออกไปถาวรในทันที

 

การ MOD ตัวละครนั้นเหมือนเป็นความอยากรู้อยากเห็น และเป็นความสนุกของชาว PC ที่ได้เปลี่ยนสกินตัวละครในการบังคับหรือในเหตุการณ์ต่างๆ เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ที่นัก MOD ชื่อ Catmino ได้แจกจ่าย MOD บนเว็บไซต์ยอดนิยม Nexus mods โดยเปลี่ยนสกินตัวละคร Joytoy ที่ผู้เล่นสามารถมีฉากร่วมรักด้วยกันได้ ให้เป็นตัวละคร Johnny Silverhand ที่มีต้นแบบมาจาก Keanu Reeves ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นแค่การเปลี่ยนสกินตัวละครเท่านั้น จึงทำให้ไม่มีเสียงพากย์ของนักแสดงตัวจริงอยู่ด้วย และถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีการตัดฉากด้วยภาพจอดำ จนทำให้ไม่เห็นว่าเกิดเหตุการณ์ดุเดือดเลือดพล่านกันขนาดไหน แต่เราก็พอจะสามารถคาดเดาได้ว่าในฉากนี้มีการร่วมรักที่ดุเดือดเกิดขึ้นกันแน่นอน

และถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็คงไม่ลำบาก CD Projekt RED ที่ตอนนี้ก็มีปัญหาท่วมหัวอยู่แล้ว ต้องลงมาขอให้ทางเว็บ Nexus mods ถอด MOD ดังกล่าวออกไปถาวร โดยให้เหตุผลว่า

"กฎสำคัญของเราเกี่ยวกับเนื้อหาที่ผู้เล่นสร้างขึ้นโดยเฉพาะ MOD ของเกม คือการไม่สับเปลี่ยนโมเดลที่เป็นภัยต่อผู้อื่น โดยเฉพาะผู้เกี่ยวข้องที่เราได้ยืมรูปลักษณ์ของพวกเขามาเพื่อสร้างตัวละครใน Cyberpunk 2077 ดังนั้น ในการสร้างเนื้อหาสำหรับแฟนๆ ผู้สร้างจะต้องแน่ใจว่าได้รับการอนุญาตจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ทางเราอนุญาตให้คุณปรับแต่งตัวละครที่เราคิดค้นขึ้นเพื่อความสนุกสนานได้ตามต้องการ แต่สำหรับโมเดลตัวละครที่มีต้นแบบมาจากคนจริง เราขอให้คุณอย่าใช้พวกเขาในเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม หากคุณไม่ได้รับการอนุญาตจากพวกเขาอย่างชัดเจน"

การที่ CD Projekt RED รีบลงมาจัดการงานอย่างรวดเร็ว น่าจะเป็นเพราะต้องการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับ Keanu Reeves ที่เป็นบุคคลสำคัญในเกมนี้ และไม่ต้องการให้การ MOD ของเกมนั้นเลยเถิดมากเกินไป ซึ่งมันอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตการทำงานหรือชื่อเสียงของบุคคลที่มีอยู่จริง และถือเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนตัวของบุคคล จึงนับเป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ที่จะทำให้เราคงไม่ได้เห็นหรือพบเจอ MOD นี้ในเกมอีกต่อไปเป็นการถาวร

Cyberpunk 2077 ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One, PC และสามารถเล่นบน PlayStation 5, Xbox Series X/S ได้ผ่านระบบ Backwards Compatibility ปัจจุบันตัวเกมยังคงอยู่ในระหว่างการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และถึงแม้ว่าบางคนอาจจะรู้สึกเสียดายที่ไม้ได้ร่วมรักกับ Keanu Reeves แต่ก็ยังมี MOD มากมายที่นักพัฒนาช่วยกันทำให้เกมเล่นได้สนุกและดีขึ้นกว่าเดิมอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook