RoV เอ๊ะยังไง!! Violet สาย Support ทำไมมันโกงล่ะเนี่ย !!

RoV เอ๊ะยังไง!! Violet สาย Support ทำไมมันโกงล่ะเนี่ย !!

RoV เอ๊ะยังไง!! Violet สาย Support ทำไมมันโกงล่ะเนี่ย !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมจะขอมาแนะนำ Trick บางอย่างที่น่าสนใจกับ Hero ที่ใครจะไปรู้ว่ามันจะมาเป็นตำแหน่ง Support ได้ทั้งๆที่ Violet นี่ก็อยู่กับ RoV มาถึง 17 Season แล้วยังไงก็ตามตัวผมเองนั้น ก็เป็นเพียงแค่ผู้เล่นคนหนึ่งเท่านั้น ที่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ดีๆในการเล่นให้กับเพื่อนๆ ซึ่งแน่นอนว่าหรอ Pro Player ก็จะมี Trick ต่างๆมาให้พวกเราได้เล่นกัน หนึ่งในนั้นก็จะเป็นคุณ Remix จาก Becon ที่ใครๆก็รู้ว่าเขาเป็นตำแหน่ง Dark Slayer ในตำนานคนหนึ่ง

ที่มีความสามารถมากๆ ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวจากทาง Sanook Game ว่าจะรู้ว่าเขานั้นเป็นเพื่อนกับ 007X ผู้เล่นมือโปรอีกคนหนึ่ง ที่ได้เปิดแนวทางการเล่น Violet สาย Support ให้พวกเราได้มาลองเล่นกัน มองเผินๆอาจจะเป็นเหมือนการโยนเกม แต่สำหรับผู้เล่นมือโปรกลับได้ผลดีออกมาซะอย่างนั้น เรามาดูกันว่าไอเทมและแนวทางการเล่นของ Violet Support  นั้นจะมีความแตกต่างกับ Violet แบบปกติแค่ไหนเรามาดูไปพร้อมกันเลย

Violet

Item

เรามาดูในส่วนของ Item ของ Violet กันก่อนเริ่มจาก Gilded Greaves ที่ช่วยในเรื่องของการต้านสถานะทำให้ Violet เอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่บีบคั้นได้ต่อมาของ Roaming ก็จะเป็น Cleansing ที่เอาไว้ Support คู่หูของเราเพราะ Violet ต้องเดินเป็นคู่และเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตรายเช่นกัน ต่อมา Frost Cape อันนี้เป็นชิ้นสำคัญของสาย Roaming เนื่องจาก Violet มีสกิล 1 ที่ใช้ได้ค่อนข้างบ่อยและมีความคล่องตัวในเวลาเดียวกัน ทั้งหมดอยู่ที่สกิลนี้ดังนั้นการออก Frost Cape  ก็เป็นอะไรที่สร้างจังหวะ ในการเข้าทำของเพื่อนๆได้ดีมากเป็น Item ที่ขาดไม่ได้ต่อมา Hyoga's Edge ขวานน้ำแข็งที่ใครหลายคนอาจจะไม่นิยมออก แต่มันเป็นของสำคัญของ Violet ในการเล่นสายนี้ก็ถือว่าช่วยส่งเสริมกับ Frost Cape อีกอัน

เนื่องจากออกของ Roaming ไปเยอะแล้ว Muramasa ก็จะเป็นตัวแทนของItem DMG ที่มาช่วยในเรื่องของการเจาะทะลุผ่าน Tank หรือ Fighter จริงๆแล้วหลักๆหน้าที่ของ Item ชิ้นนี้คือช่วยในเรื่องของการเสริม DMG และการเจาะเกราะมากกว่าการที่จะไปฆ่า Tank สุดท้ายก็จะเป็น Medallion of Troy ก็เป็นอีกชิ้นที่ส่งเสริมเรื่องของเลือดและจังหวะเอาตัวรอด เนื่องจากตัว Violet นั้นพื้นฐานไม่ได้มีเลือดเยอะ Item ชิ้นนี้จะมาช่วยเรื่องเลือดแล้วก็การเอาตัวรอดจาก Mage ทั้งหลาย

พลังแฝง 

ในส่วนของพลังแฝงก็เป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน เป็นสิ่งหนึ่งที่เราจะมองข้ามไม่ได้สำหรับ Violet สาย Roaming เรามาดูกันเลยตามภาพเลยครับ เราก็จะใส่ในส่วนของ Afata อันแรกจะเป็นการเคลื่อนที่รวดเร็วหากเราเดินบนน้ำ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการ Roaming ได้ดียิ่งขึ้นต่อมาก็จะเป็นท่อนไม้ที่ช่วยเสริมในเรื่องของ Max HP ให้มีมากยิ่งขึ้นและสุดท้ายพลังแฝงผีเสื้อ ที่จะช่วยในการลดความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นเวลา 1 วินาที อันนี้จะไปคอมโบกับ Frost Cape และ Hyoga's Edge 

หลังจากที่ Slow เป้าหมายติดสัญลักษณ์นั้นก็จะระเบิดภายใน 3 วินาทีสร้างความเสียหายเวท 10% ความสามารถนี้ทำให้ DMG ของ Violet ไม่ได้หายไปไหนแต่มาอยู่ในส่วนของพลังแฝงแทน ส่วนพลังแฝงสีฟ้าด้านล่างก็จะช่วยเสริมในเรื่องของ DMG ที่ขาดหายไปจากการที่เราต้องไปออกไอเทม Roaming  และก็ใส่พลังแผงฟื้นฟูฉุกเฉินสำหรับในกรณีที่เกิดวิกฤต

หลักการเล่น Violet สายนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ควรจะเดินคู่ไปกับ Mganga ซึ่งเป็นตัวคอมโบที่ช่วยในการ Slow,Heal และทำ DMG คู่กับ Violet ซึ่งผมคิดว่าตามที่คลิป Remix รีวิวมาจาก 007X ก็ถือว่าเป็นคอมโบที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับ 2 ตัวนี้มันจะช่วยในเรื่องของการทำระยะต่อศัตรู สร้างจังหวะคุมเกมได้ดีมากๆ และในช่วงท้ายเกม DMG  2 ตัวนี้ก็ค่อนข้างจะจัดจ้านเป็น Roaming และตัวทำ DMG ไปในตัวทุกอย่างค่อนข้างสมบูรณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆจะต้องคำนึง

ก็คือมันเป็นแนวทางหนึ่งในการเล่นผมอยากจะให้เป็นเพื่อนฝึกฝนให้ชำนาญ ศึกษาให้ดีก่อนที่จะลงไปเล่น เพราะว่าความพร้อมของแต่ละทีมไม่เท่ากัน มันอาจจะทำให้เพื่อนๆบางคน เกิดทัศนคติในเชิงลบกับการเล่นตาม Pro Player ได้เพราะฉะนั้นยังไงก็ตาม ก็ควรจะต้องปรับตามแนวทางของตัวเอง และไม่ให้ทีมเดือดร้อน ก็จะเป็นสิ่งที่ดีและเป็นมารยาทในการเล่น ก็จะทำให้แนวทางนี้เป็นความสนุกที่ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสในการเล่น ยังไงก็ลองไปเล่นกันดูครับสนุกแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook