สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day1 ลีคแดนโสมกลับมาแล้ว

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day1 ลีคแดนโสมกลับมาแล้ว

สรุปผลการแข่งขัน LOL LCK 2021 Spring Season Week 1 Day1 ลีคแดนโสมกลับมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 มกราคม 2021 ที่ผ่านมาการแข่งขัน LCK 2021 Spring Season ลีคสูงสุดของประเทศเกาหลี ลีคที่สร้างแชมป์โลกมาถึง 6 ครั้งตลอดสิบปีที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขากลับมาแล้วหลังผ่านไปทศวรรษนึง พร้อมกับการแข่งขันในครึ่งปีแรกของ League of Legends

สามารถรับชมวิดีโอโปรโมท LCK ได้ด้านบน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีทีมเข้าร่วม 10 ทีม เจอกันแบบ Double Round Robin หรือเจอกันทีมละสองครั้ง โดยการแข่งขันจะเป็นแบบ Best of Three ทีมที่ชนะสองเกมก่อนจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นไป และจะมีเพียงแค่ 6 ทีมเท่านั้นที่ได้ไปต่อในรอบ Playoffs โดยสองอันดับแรกจะเข้าไปรอบ semifinals ทันที

ทาง LCK จะแข่งวันละสองคู่ จำนวน 10 สัปดาห์แล้วแบ่งเป็นครึ่งแรกครึ่งหลัง 5 สัปดาห์ในครึ่งแรกจะแข่งทั้งหมด 4 วัน วันพุธถึงวันอาทิตย์ ส่วนอีก 5 สัปดาห์ที่เหลือจะแข่งทั้งหมด 4 วัน วันพฤหัสถึงวันอาทิตย์

หลังจากที่เข้าใจรูปแบบการแข่งขันในปีนี้กันแล้วไปดูผลการแข่งขันกันได้เลย

Gen.G (GEN) VS KT Rolster (KT)

เป็นการพบกันของทีมที่อยู่มาอย่างยาวนานใน LCK Gen.G หรือ Samsung เก่าที่เคยเป็นแชมป์ World มาแล้วครั้งหนึ่ง และยังเป็นอันดับที่ 3 ของ LCK Summer ปีแล้ว พร้อมผู้เล่นชุดเดิม ในขณะที่ KT Rolster ก็เป็นทีมใหญ่ที่อยู่กับ LCK มายาวนาน แต่ผลงานในปีที่แล้วจบเพียงอันดับที่ 6 เท่านั้น ต้องดูกันว่าพวกเขาจะแตกต่างจากปีที่แล้วมากแค่ไหน

เกมที่ 1

เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวใน Meta ที่เต็มไปด้วย Mage จำนวนมากทาง BBD ตัดสินใจที่จะหยิบ Yone มาเล่น ในขณะที่แชมป์เปี้ยนตัวอื่นก็ค่อนข้างคุ้นหน้าคุ้นตากันในแพชนี้ โดยทาง GEN จะมีพลังในการจับตายและเข้าถึงไฟท์ที่รวดเร็ว ในขณะที่ทาง KT นั้นมีพลังทีมไฟท์ที่สูงกว่า

เกมนี้เปิดเค้าลางปัญหาของ KT ตั้งแต่ต้นเกมเมื่อทาง GEN เดินเกมรุกตั้งแต่ Lane Phase ทำให้ขึ้นนำไปก่อน แต่ปัญหาหาใหญ่คงไม่พ้นทาง Gnar ของ Doran ที่ถูก Camile ของ Rascal Solo Kill ไม่พอทาง Taliyah ของ Clid ยังมาจี้ซ้ำอีกรอบจนแทบไม่ได้เล่น ก่อนที่ GEN ทั้งทีมจะโถมเกมใส่ KT แทบไม่มีหยุดพักเหมือนไม่ใช่ทีมเกาหลี KT พยายามยันไว้ก็ไม่ไหว โดนบัฟ Baron และวิญญาณมังกรเมฆาปิดเกมไป 

เกมที่ 2

ในเกมนี้ทั้งคู่ใช้ Team Comp ที่ใกล้เคียงกัน เป็นแนวหน้าสามตัวที่ทรงพลังในช่วงต้นถึงกลางเกม แล้วมี MID และ ADC ที่มีพลังมากในช่วงกลางถึงท้ายเกม จะมีได้เปรียบเสียเปรียบหน่อยก็ที่ Top Lane ที่ Gnar น่าจะสามารถกดดันตัวของ Renekton ได้ 

ดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่ Team Comp ที่เหมือนกัน แต่แผนการเล่นก็เหมือนกันป่าของทั้งคู่พยายามเดินเกมอย่างหนักโดยเน้นไปที่เลนกลางและเลนล่างเป็นหลัก ทำให้เกมนี้มีการไฟท์แทบจะตลอดแต่เป็นทาง GEN ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย จนกระทั่งช่วงท้ายของกลางเกมระเบิดเวลาก็ระเบิด Ruler rule them all ด้วย Kaisa ของเขาเล่นอย่างยอดเยี่ยมหลายต่อหลายครั้ง ระเบิดทีมไฟท์ของ KT ไม่เหลือชิ้นดีปิดเกมไปอย่างสวยงาม

 

⁠T1 (T1) VS Hanwha Life Esports (HLE)

T1 หนึ่งในทีมที่เป็นตำนานของ League of Legend ด้วยการเป็นแชมป์โลกสามสมัยเพียงทีมเดียว และทุกคนต่างอยากรู้ว่าใครจะเป็นตัวจริงในเกมแรก Faker ผู้เล่นที่เหมือนพระเจ้าของวงการจะเป็นตัวจริงอยู่หรือไม่ ในขณะที่ HLE นั้นเรียกว่าเป็นทีมรองบ๊วยของปีที่แล้วจบด้วยอันดับ 9 แต่ตอนนี้พวกเขาได้ Chovy และ Deft มาเสริมทีม 

เกมที่ 1

ดูเหมือน T1 จะตัดสินใจให้เด็กปั้นอย่าง Clozer มาเป็นตัวจริงแทน Faker ทั้งสองทีมเรียกว่าเลือกตัวตามสูตรเป๊ะๆ T1 ใช้ Hyper Carry อย่าง Aphelios พร้อมแผงหน้าสุดแกร่งพร้อมกระโดดเข้าทีมไฟท์ ในขณะที่ทาง HLE ใช้สอง ADC อย่าง Kaisa Graves พร้อมด้วยการระเบิดดาเมจจากทาง Zoe ที่มีความสามารถในการจับตายและบังคับไฟท์

ต้องเรียกว่าเกมนี้เป็นเกมของ Olaf ที่เล่นโดย Ellim อย่างแท้จริง เขาเดินไปไหนก็ได้คิลที่นั่น ทำให้คนเถื่อนคนนี้กลายเป็นแนวหน้าบุกทะลวงให้ทั้งทีมแบบไม่รู้จักล้ม เหมือน T1 เป็นฝ่ายที่เล่นอยู่ฝ่ายเดียว พวกเขาปิดเกมไปในเวลา 30 นาทีแบบ Perfect Game ไม่เสียป้อมหรือคิลแม้แต่น้อย

เกมที่ 2

รอบนี้ทาง KT เลือกตัวทีมไฟท์มาคอมโบกับ Orianna เต็มที่ Rell กับ Sett ที่รวบให้ได้ Olaf ที่วิ่งใส่ ในขณะที่ T1 เลือกใช้ตัวดักจับและแจมไฟท์อย่าง Camile Zoe และ Jhin เป้าหมายของทั้งคู่ชัดเจน KT ต้องการทีมไฟท์ ในขณะที่ทาง T1 ต้องการจัดการใครสักคนก่อนไฟท์จะเริ่ม

ดูเหมือนว่า T1 จะไม่ได้เล่นตามที่หวังเอาไว้ทาง KT จี้ใส่ทาง Clozer ทำให้ Chovy ได้เงินค่อนข้างมาก ทาง KT สามารถกดคอมโบที่เขาหวังไว้ได้หลายต่อหลายครั้งจากการรวบที่ยอดเยี่ยมของ Orianna มังกรทุกตัวเป็นของพวกเขา นั้นเหมือนการบีบให้ทาง T1 ต้องมาในเลนเกมของ KT ทั้งที่ไม่อยากจะเล่นแม้แต่น้อย นั้นส่งผลให้ T1 ดิ้นไม่หลุดเสียมังกรตัวสุดท้ายและ Baron โดนปิดบ้านแล้วตามด้วยปิดเกมไปในที่สุด 

เกมที่ 3

KT ยังคงใช้ตัวที่แข็งแกร่งในทีมไฟท์เหมือนเดิม แต่คราวนี้ได้ Graves มาแทน Olaf แต่ที่น่าสนใจดราฟนี้ต้องเป็น Irelia ของ Clozer ตัวสร้างชื่อของเขาที่ทุกคนยอมรับในฝีมือในการเล่น ต้องมาดูว่าจะทำได้ดีขนาดไหน

ดูเหมือนว่า T1 จะตัดสินใจได้ดี Irelia ตัวนี้กดดัน Victor Chovy แถมด้วย Solo Kill ทำให้ KT ต้องเอาคนมาช่วยประคองเลนกลาง แม้จะทำให้ Clozer พลาดไปบ้าง แต่นั่นทำให้ทาง T1 คนอื่นสบายขึ้นรวมไปถึงการที่ได้มังกรมาไว้ในมือ KT ไม่อยากเสียมังกรอีกแล้วไฟท์ใหญ่กำลังจะเกิด รากไม้จาก Maokai จาก Keria บีบให้ KT ต้องยืนรวมกัน ในตอนนั้น Clozer ก็เข้ามาจากด้านหลังหยุด KT ได้ทั้งทีมก่อนที่ Canna และ Gumayusi จะโดดเข้าไประเบิดไฟท์ ส่งให้ T1 มีการเงินที่ฉีกออกไปแล้วปิดเกมด้วยสกอร์ 2-1 ได้สำเร็จ

จบลงไปแล้วสำหรับผลการแข่งขัน LCKL 2021 Spring Season Week 1 Day 1 สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ LCK Global 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook