ใจคอไม่ดี Cyberpunk 2077 ออกมาประกาศเลื่อน!! DLC และ Expansion ออกไป

ใจคอไม่ดี Cyberpunk 2077 ออกมาประกาศเลื่อน!! DLC และ Expansion ออกไป

ใจคอไม่ดี Cyberpunk 2077 ออกมาประกาศเลื่อน!! DLC และ Expansion ออกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าตามกำหนดการเดิมที่วางไว้สำหรับการวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ที่มีประเด็นร้อนในการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกที่เลื่อนในรอบแรกๆ ก็พอเข้าใจได้ถึงปัญหาต่างๆ แต่สุดท้ายถึงแม้ว่าประกาศขั้นตอน Gone Gold และมีการยืนยันจากผู้บริหารว่าจะไม่มีการประกาศเลื่อนอีกแน่นอน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นตามคำพูดประกาศเลื่อนมาถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้แทน

นี้ยังไม่นับรวมกับเรื่องแซ่บแอบดราม่าของทางพนักงานบริษัทที่โดนบังคับให้ทำงานเกินล่วงเวลาทั้งๆ ที่เคยให้ "สัญญา" ไว้เช่นกันว่าจะไม่มีการบังคับการทำงานเกินเวลา ซึ่งมีการบอกว่าพนักงานบางคนถึงไม่ได้กลับบ้านต้องนอนออฟฟิตเลยก็มี ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องดราม่าเล็กๆ ที่เกิดขึ้น จนล่าสุดวันนี้ดูเหมือนว่าออกมาประกาศเลื่อนอีกครั้งแล้ว!! แต่การเลื่อนนี้เป็นในส่วนของ DLC และ Expansion ส่วนขยายเนื้อเรื่องต่างๆ ที่จะออกมาปล่อยช้ากว่าที่กำหนดไว้

cyberpunk-2077-(2)

โดยทางบริษัท CD Projekt Red ได้มีการรายงานกับทาง VGN ว่าพวกเขาคงต้องมีการชะลอการปล่อย DLC และ Expansion ส่วนขยายเนื้อเรื่องต่างๆ ของเกมออกไปในช่วงไตรมาสที่ 1 (Q1) ของปี 2021 ก่อนซึ่งรายละเอียดจะมีการปล่อยอีกทีในเร็วๆ นี้ ซึ่งเดิมทีได้มีการวางแผนไว้ว่าพวก DLC และ Expansion ส่วนขยายเนื้อเรื่องจะต้องมีการพัฒนาและสร้างไว้ก่อนที่จะปล่อยเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ดูเหมือนว่าในความเป็นจริงๆ แค่เกมภาคหลักยังไม่ทำเสร็จสักที

cyberpunk-2077-(3)

แล้วส่วนเสริมก็คงยังไม่พร้อมแน่นอน โดยที่ทาง ประธานและซีอีโอร่วมของ Adam Kiciński กล่าวในระหว่างการเรียกผลประกอบการไตรมาสที่สามของ บริษัท ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 ได้พูดไว้ว่า "แผนเริ่มต้นคือต้องทำก่อนที่จะเปิดตัว!! แต่หลังจากความล่าช้าที่ผ่านมาเราตัดสินใจรอการเปิดตัว Cyberpunk 2077 ก่อนเพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสและมีการพูดคุยเกี่ยวกับ Project ในอนาคตว่าต้องการให้เกมไปทิศทางไหนแล้วมีอัปเดตอย่างไรเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงต่อไป"

ตัวเกม Cyberpunk 2077 จัดว่าเป็นเกมแนว Action RPG มุมมอง FPS คุณภาพ AAA ที่น่าจับตามองมากในปี 2020 ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นมากมายแต่เกมนี้ก็จัดว่าเป็นเกมที่น่าเล่นอยู่ดีถ้าหากไม่เลื่อนบ่อยขนาดนี้น่าจะเข้าชิงรางวัล Game of the Year ได้อย่างแน่นอน แบบนี้คงต้องไปรอดู 2021 แทนแล้ว

Cyberpunk 2077 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 ธันวาคมสำหรับ WINDOWS PC, PS4 และ Xbox One นอกจากนั้นแล้วยังสามารถเล่นบนเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X และ S เพิ่มเติมได้อีกด้วยแน่นอนว่าใครที่เคยซื้อเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็จะสามารถอัปเกรดได้ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook