RoV เผยตารางการแข่ง AIC 2020 รอบแบ่งกลุ่ม Talon Esports งานหนัก !!

RoV เผยตารางการแข่ง AIC 2020 รอบแบ่งกลุ่ม Talon Esports งานหนัก !!

RoV เผยตารางการแข่ง AIC 2020 รอบแบ่งกลุ่ม Talon Esports งานหนัก !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว Garena RoV Thailand ไม่นานนี้ทาง Garena ได้ประกาศกฎกติกาและรูปแบบการแข่งขันในรอบ Group Stage เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมจึงนำข้อมูลมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบกัน และผลการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน AIC 2020 ออกมาแล้วเรามาดูกันว่าGroup B ทำไมถึงถูกขนานนามว่าเป็น Group of Death แน่นอนว่า Tournament นี้จะเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ RoV ที่ต่างชาติส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 6 ประเทศ

ได้แก่ ไทย,จีน,ไต้หวัน,อินโดนีเซีย,เกาหลีใต้,และเวียดนาม กฎกติการอบ Group Stage ของ AIC 2020 นี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 - 29 พฤศจิกายนมีจำนวนการแข่งจำนวน 30 Match ในระบบ best of 3 และมีการเก็บคะแนนเพื่อหา 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงที่สุดของทั้ง 2 กลุ่ม โดยมีการนับคะแนนในเกมที่ชนะ 1 เกม = 1 แต้ม 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดของทั้ง 2 กลุ่มจะได้เข้าไปต่อในรอบ Quarter Finals และในการแข่งขันในรอบ Group Stage นี้จะใช้ระบบ Global Ban Pick เพื่อยกระดับเกมการแข่งขันให้ตื่นเต้นยิ่งขึ้น ทั้งผู้เล่นและผู้ชมโดยระบบนี้ก็คือจะห้ามไม่ให้เล่นฮีโร่ตัวเดิมจากเกมที่ผ่านมา

สำหรับทีมที่เล่นไปแล้ว และจะเล่นด้วยรูปแบบ best of 7 หากการแข่งสิ้นสุดลงในเกมที่ 7 การแบนฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วจะถูกรีเซ็ตซึ่งสามารถเล่นฮีโร่ตัวไหนก็ได้เหมือนในตอนแรก ตัวแทนทีมไทยทั้ง 3 ทีมได้แก่ Talon Esport แชมป์จากรายการ RoV Pro League 2020 Winter ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ของลีกเดียวกันคือ Buriram United Esports ซึ่งรวบรวมผู้เล่นตัวท็อปของเมืองไทยเอาไว้มากมาย และมีผลงานที่ดีและทีมที่ 3 POPS Bacon Time หนึ่งในทีมขวัญใจมหาชนที่มี JJak ผู้เล่นแชมป์โลกมาเป็นโค้ชให้ถึงแม้ว่าจะไม่มี MeMarkz ผู้เล่น Middle Lane มือโปรแล้วก็ตาม แต่แน่นอนว่า POPS Bacon Time ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่และมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ AIC 2020 เช่นกัน

ผลการจับฉลากในรอบ Group Stage ที่ผ่านมาทั้ง Buriram United Esports และ POPS Bacon Time ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม A ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะต้องมาแย่งชิงตำแหน่ง 1 ใน 4 ทีมสุดท้ายที่จะไปต่อในรอบ Quarter Finals อย่างแน่นอน แต่เท่าที่ผมดูรู้สึกว่างานหนักจะอยู่ที่ Talon Esport ถูกจับอยู่ในกลุ่ม B ซึ่งเป็นที่รวมแชมป์จากหลายเวทีและผู้เล่นระดับแชมป์โลกเอาไว้มากมายจนหลายๆคนเรียกกลุ่มนี้ว่า Group of Death เนื่องจากมีแชมป์โลกมารวมตัวกันอยู่ในสายนี้ทั้งหมด เรียกได้ว่างานเข้าทีม Talon esport อยู่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็น Saigon Phantom แชมป์จากเวที AOG และ Mad Team ทีมแชมป์ทีมล่าสุดจากลีก GCS

รวมไปถึงแชมป์ AIC 2019 อย่าง Team Flash แชมป์เก่ารับรองว่างานดุเดือดตั้งแต่รอบ Group Stage อย่างแน่นอน ในรอบ Quarter Finals จะเริ่มแข่งขันได้วันที่ 2-6 ธันวาคม 2563 และในรอบ Semi final จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12-13 ธันวาคมส่วนในรอบ Grand final จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมเพื่อหาผู้ชนะเลิศในการแข่งขันในครั้งนี้ และตั้งแต่รอบ Quarter Finals เป็นต้นไปจะใช้รูปแบบการแข่งขันแบบสายบนสายล่าง ทีมที่แพ้ครั้งแรกจะต้องมาแข่งต่อในสายล่าง ซึ่งหากทีมไหนแพ้ในสายล่างที่มันจะถูกคัดออกทันที โดยในรอบแรกของ Quarter Finals ทั้งการแข่งสายบนและสายล่างจะแข่งด้วยรูปแบบ best of 5

ส่วนรอบที่เหลือตั้งแต่ Quarter Finals รอบ 2 ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะใช้รูปแบบ best of 7 ทั้งหมด และในปีการแข่งขัน AIC 2019 ได้มีการจัดการแข่งขัน 1 VS 1 เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการซึ่งได้รับความนิยมและเสียงตอบรับของแฟนๆได้เป็นอย่างดีทำให้ AIC 2020 จึงได้นำการแข่งในรูปแบบนี้กลับเข้ามาอีกครั้งหนึ่งซึ่งการแข่งขัน 1 VS 1 จะถูกจัดขึ้นในรอบ Quarter Finals ของการแข่งขัน AIC 2020 โดยแต่ละทีมสามารถส่งผู้เล่นที่คิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดมาทีมละ 1 คนเพื่อช่วงชิงตำแหน่งราชา 1 VS 1 โดยในตอนนี้ผู้ที่ได้รับฉายาน่าเกรงขามยังคงเป็น Nunu จากทีม Buriram United Esports แชมป์ 1 VS 1 คนแรกจากงานแข่งขัน AIC 2019

รูปแบบการถ่ายทอดปีนี้ จะถูกถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านทาง Social Media ต่างๆผู้ชมสามารถรับชมได้แม้อยู่กันคนละภูมิภาคก็ตาม โดยการถ่ายทอดสดจะมีทั้งหมด 5 ภาษาได้แก่ อังกฤษ,อินโดนีเซีย,จีน,ไทยและเวียดนาม ในส่วนของตรงนี้ก็จะเป็นข้อมูลที่ทาง Garena ได้แจ้งออกมาเป็นส่วนของระเบียบการกฎต่างๆ ยังไงก็ตามผู้ชมก็ต้องรับรู้เพื่อที่จะรับชมการแข่งขันได้อย่างสนุก ส่วนผู้ใดจะครอบครองถ้วยแห่งเกียรติยศ AIC 2020 นี้เรามาร่วมรับชมและลุ้นไปพร้อมกัน ติดตาม Sanook Game ด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook