10 อันดับเกมยากขึ้นแท่นของเครื่อง PS4 และ Xbox one

10 อันดับเกมยากขึ้นแท่นของเครื่อง PS4 และ Xbox one

10 อันดับเกมยากขึ้นแท่นของเครื่อง PS4 และ Xbox one
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่อง PlayStation 4 และ Xbox one ได้นำเกมมากมายมาให้คนเล่นได้สนุกสนานกัน แม้ว่าตอนนี้เครื่อง PlayStation 5 กับ Xbox Series X จะมาแทนที่แล้วในอนาคต หนึ่งในความประทับใจ (?) ก็คือเหล่าเกมที่มี "ความยาก" อย่างมากในการเล่น ทางสื่อต่างประเทศ ได้มีการจัดอันดับ 10 เกมที่มีความโหดหินในการเล่นบนเครื่อง  PlayStation 4 และ Xbox one มาดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

อันดับ 10 : RESIDENT EVIL 2
ทีมพัฒนา : Capcom
ผู้จัดจำหน่าย : Capcom

การนำเกมภาคอมตะของซีรี่ย์ RESIDENT EVIL นำมาทำใหม่หลังจากความสำเร็จของเกมภาค 0 และภาค 1 ตัวเกมนั้นได้มีการนำเสนอรูปแบบการเล่นสมัยใหม่และแยกเนื้อเรื่องออกเป็น 2 รูทเหมือนเกมต้นฉบับ ซึ่งภาคดั้งเดิมนั้นได้ปล่อยออกมาเมื่อปี 1998 โดยมีเรื่องราวของลีออนและแคลต้องหาทางเอาตัวรอดจากเมืองแร็คคูนซิตี้
จริงๆ แล้วตัวเกมได้ปรับให้ง่ายขึ้นจนเหมาะอย่างมากสำหรับผู้เล่นมือใหม่ อย่างไรก็ตาม ศัตรูในเกมภาคนี้ทำออกมาได้แสบสันมาก (Mr.X) จึงทำให้เป็นหนึ่งในเกมที่เล่นได้ค่อนข้างยากอันดับ 10

อันดับ 9 : BLOODBORNE
ทีมพัฒนา : FromSoftware
ผู้จัดจำหน่าย : SIE

เกมเอ็กซ์ครูซีฟของเครื่อง PS4 จากค่ายที่สร้างเกมในตำนานอย่าง Darksoul ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่ยากเกมหนึ่ง คนเล่นจะได้ค้นพบเรื่องราวความสยองที่เต็มไปด้วยคาวเลือดของเมืองแห่งหนึ่งและต้องต่อกรกับสัตว์ประหลาด
เกมนี้เป็นเกมที่สนุกมากโดยเฉพาะระบบการต่อสู้แบบดวลบอสหนึ่งต่อหนึ่ง ที่ผู้เล่นจะต้องจับทางบอสในการต่อสู้ให้ได้ เกมมีแนวทางในการผ่านได้หลากหลายวิธีแล้วแต่การเรียนรู้ของคนเล่น แต่แน่นอนว่าจะต้องตายแล้วเล่นซํ้าจนกว่าจะผ่าน

อันดับ 8 : ALIEN: ISOLATION
ทีมพัฒนา : Creative Assembly
ผู้จัดจำหน่าย : SEGA

เกมที่มีการอิงเรื่องราวโดยตรงกับภาพยนตร์เอเลี่ยนได้กลายมาเป็นเกมที่เล่นยากด้วยการนำเสนอเรื่องราวสยองขวัญที่คนเล่นแทบจะหยุดลมหายใจเนื่องจากเน้นในการหลบหนีเอเลี่ยน เกมมีความน่ากลัวยิ่งกว่า Resident Evil เสียอีก
จากที่สำรวจมา มีผู้เล่นหลายคนที่เล่นเกมนี้ไม่จบง่ายๆ เนื่องจากความสุดสะพรึง รวมทั้งต้องพบจุดจบจากการโดนเอเลี่ยนสังหารพร้อมกับฉากตกใจเสียจนหัวใจแทบหยุดเต้น จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่เล่นได้ยาก

อันดับ 7 : CODE VEIN
ทีมพัฒนา : Bandai Namco
ผู้จัดจำหน่าย : Bandai Namco

JRPG สไตล์อนิเมะจาก Bandai Namco ในโลกหลังหายนะที่มีเรื่องราวอันมีเอกลักษณ์ของผีดูดเลือด เกมประสบความสำเร็จในการวางขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ตัวเกมได้แรงบันดาลใจมาจากเกมดังอย่าง Dark Souls และ God Eater อีกด้วย
ส่วนมากการต่อสู้กับบอสของเกมนี้จะเป็นการเล่นแบบ CO-OP ซึ่งคนเล่นจะไม่ค่อยได้เล่นคนเดียวเพราะคนเล่นจะเรียก NPC มาช่วยสู้ได้ อาจกล่าวได้ว่า หากคุณชอบ DARK SOULS คุณต้องชอบเกมนี้ 

อันดับ 6 : DARK SOULS III
ทีมพัฒนา : FromSoftware
ผู้จัดจำหน่าย : Bandai Namco

พูดถึงเกมที่สุดยาก เราขาดเกมนี้ไปไม่ได้ นี่คือเกมที่มีการนำเสนอความยากแสนสาหัสจนผู้เล่นแทบจะปาจอยทิ้ง เพราะหากคุณตาย คุณต้องเริ่มวิ่งใหม่ เล่นใหม่ สู้ใหม่ ยิ่งพลาด ยิ่งเสียเวลา และยิ่งหัวร้อน แต่นั่นคือความสนุกของเกมนี้
ความต่างจากภาคก่อนๆ ก็คือ ในเกมนี้ศัตรูจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ระหว่างทางซึ่งคนเล่นจะต้องเดาทางอีกฝ่ายให้ได้ ไม่ว่าจะเล่นโหมดง่ายแค่ไหน เกมนี้ก็ไม่เคยมอบประสบการณ์อันสะดวกสบายให้เลย

อันดับ 5 : REMNANT: FROM THE ASHES
ทีมพัฒนา : Gunfire Games
ผู้จัดจำหน่าย : Perfect World Entertainment

เกมที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2019 และได้รับเสียงชื่นชมจากสื่ออย่างมาก สามารถขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดในปีแรก เกมนี้ผู้เล่นจะเจอกับศัตรูที่ยากมาก มีเลือดที่เยอะ แถมยังไม่สามารถคาดเดาบอสได้อีกด้วย
จุดเด่นของเกมนี้่ก็คีอการที่โลกของเกมจะสุ่มซึ่งทำให้คนเล่นไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเจอกับอะไร ผู้เล่นอาจต้องยอมแพ้กับบอสหลายครั้งก่อนที่จะจับทางบอสได้

อันดับ 4 : CUPHEAD
ทีมพัฒนา : Studio MDHR
ผู้จัดจำหน่าย : Studio MDHR

เกม 2D สไตล์เรโทรที่ให้อารมณ์เหมือนการ์ตูนดิสนีย์ในช่วงยุคปี 80-90 แต่อย่าให้ภาพตัวละครน่ารักทั้งสองตัวนี้หลอกตาเพราะเกมโหดหินยิ่งกว่าอะไรเสียอีก เกมมีความท้าทายหลายอย่างที่พร้อมทรมานคนเล่น จนเรียกได้ว่านี่คือเกมหัวร้อนแห่งปีก็ว่าได้
ผู้เล่นอาจต้องเล่นด่านเดิมซํ้าๆ เพื่อให้สามารถจดจำและคาดเดาการกระทำของบอสได้ สิ่งเดียวที่เกมเมตตามอบให้คือผู้เล่นสามารถเล่นซํ้าแล้วซํ้าอีกได้ โดยไม่มีการบอกด้วยว่าคุณตายไปแล้วกี่ครั้ง

อันดับ 3 : DEVIL MAY CRY 5
ทีมพัฒนา : Capcom
ผู้จัดจำหน่าย : Capcom

ยากเหรอเกมนี้? ใช่และไม่ เพราะเกมนี้จะมีความยากให้คนเล่นได้ปรับ หากคนเล่นได้เล่นแบบง่ายๆ ก็จะสนุกกับเรื่องราวของเกมได้แบบไม่คิดมากเพราะเกมผ่านได้ง่ายๆ แต่ต้องลองเล่นโหมดยากเสียก่อน ตอนนั้นแหละ นํ้าตาได้ไหลกันเลยทีเดียว
ในโหมดยากตอนปะทะกับบอสนั้นมีรายงานมาด้วยว่ามีคนเล่นต้องเสียเวลาหลายชั่วโมงมากๆ ถึงจะสู้กับบอสได้ แถมศัตรูจะมีความเก่งมากกว่าคนเล่นเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งโดยรวมแล้วทำให้เกมนี้ถูกตัดสินว่าเป็นหนึ่งในเกมที่มีความยากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

อันดับ 2 : MONSTER HUNTER: WORLD
ทีมพัฒนา : Capcom
ผู้จัดจำหน่าย : Capcom

หนึ่งในเกมยอดฮิตตลอดกาลของทาง Capcom ที่สร้างปรากฎการณ์มาแล้วทั้ง PS4, Xbox One และ PC เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่คนเล่นจะต้องรวบรวม ตามหาวัตถุดิบต่างๆ ด้วยตัวเอง แม้ว่าฉากจะมีความสวยงามแค่ไหน แต่ศัตรูที่เจอก็อันตรายผิดกับธรรมชาติในเกมอันสมบูรณ์
ผู้เล่นจะต้องจดจำและสังเกตว่ามอนสเตอร์ที่จะไปล่านั้นมีรูปแบบอย่างไรและยากแค่ไหน ถึงขั้นกับต้องประชุมกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อขอคำปรึกษาในการผ่านกันเลยทีเดียว หากคนเล่นชื่นชอบเกมอย่าง Turok และ Devil May Cry แล้วล่ะก็ นี่คือเกมแนะนำเลยทีเดียว

อันดับ 1 : XCOM 2
ทีมพัฒนา : Firaxis Games, Feral Interactive
ผู้จัดจำหน่าย : 2K

เกมที่มีการรีบูทมาจากต้นฉบับเมื่อปี 2012 ถึงแม้ว่าเกมจะมีการเปิดตัวที่เร้าใจและชวนให้คนเล่นมาสนุกกับเกม แต่เมื่อเล่นจริงๆ ก็ต้องพบว่าเกมนั้นเล่นยากกว่าที่คิดเนื่องจากต้องอาศัยในการวางแผนมากกว่าการใช้กระสุนปืนในการแก้ปัญหา
ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบเทิร์นเบสซึ่งแน่นอนว่าจะต้องทำให้คนเล่นต้องวางแผนกันมากกว่าเดิม ทำให้เกม XCOM 2 ได้รับการเสนอชื่อเกมที่ดีที่สุดของสายคอลโซลที่เคยมีมาเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook