PENTABOOM! รวมทีมสตรีมเมอร์ดังชาว SEA เพิ่มความร้อนแรงให้เกม WILD RIFT

PENTABOOM! รวมทีมสตรีมเมอร์ดังชาว SEA เพิ่มความร้อนแรงให้เกม WILD RIFT

PENTABOOM! รวมทีมสตรีมเมอร์ดังชาว SEA เพิ่มความร้อนแรงให้เกม WILD RIFT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานี้ด้วยการเปิดตัวการเปิดตัว Open Beta ของเกม League of Legends: Wild Rift ทาง ไรออท เกมส์ ได้ปล่อยภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมทและเป็นการเฉลิมฉลองเสียหน่อย

โดยได้ความร่วมมือจากเหล่าเกมแคสเตอร์ชื่อดังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้เล่นจากหลายประเทศ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รวมเหล่าเกมแคสเตอร์คนดังมากหน้าหลายตา อาทิเช่น Jess No Limit จากอินโดนีเซีย, ZBingZ จากไทยเรา, Do Mixi จากเวียดนาม, Alodia Gosiengfiao จากฟิลิปปินส์, Soloz จากมาเลเซีย, BeBe จากไต้หวัน และ JianHao Tan, Danial Ron และ Sylvia Chan จากสิงคโปร์ (สามารถกดที่ชื่อพวกเขาเพื่อติดตาม instagram หรือ Fanpage ได้เลย)

สามารถรับชมภาพยนตร์สั้น Pentaboom ด้านล่างได้เลย

ภาพยนตร์สั้น ‘Pentaboom’ นี้สร้างขึ้นเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์คว้าโอกาสและสร้างตำนานของการเล่นเกมของตัวเองด้วยการเล่นเอาชนะสุดเร้าใจ โดยเนื้อหาได้รับแรงบันดาลใจจากการได้รับ ‘Pentakill’ ที่ได้มาอย่างยากเย็น ซึ่งผู้เล่นจะทำได้เมื่อสามารถสังหารศัตรูได้ถึงห้าคนในช่วงเวลาสั้นๆนั้นเอง (เรียกว่าเป็นโมเมนต์สำคัญในทุกเวอร์ชั่น ทุกครั้งที่เกิด Pentakill ในการแข่งขันถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญเลยทีเดียว)

ฉากในภาพยนตร์ทั้งหมดถูกถ่ายทำทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนักแสดงแต่ละคนถ่ายทอดเรื่องราวในสถานที่ต่างๆ ที่ดูคุ้นกับผู้คนในแต่ละประเทศ และยังมี Easter eggs จากในเกม League of Legends มากมายให้แฟนๆ ได้มองหากันด้วย

ตัวอย่างเช่น คอสเพลย์ Ezreal และ Garen ที่ต่อสู้กันอยู่ข้างใกล้ๆ กับ Marina Bay หรือได้เห็นการนำ Pentaboom มาผสานเข้ากับวัฒนธรรมการกินแบบชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายมาเป็นชานม Penta-Boba ขนมปัง Penta-Banh Mi และข้าว Nasi Lemak ‘Pentaboom’ เป็นต้น อีกทั้งยังมีศิลปะบาติกแบบชาวอินโดนีเซียดั้งเดิมที่เป็น PentaBatik อีกด้วย สำหรับประเทศไทยคงไม่พ้นกราฟฟิคข่าวแบบสำนักข่าวช่องหนึ่งทางทีวี ที่คุ้นตาและเป็นไวรัลอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว

คุณจัสติน ฮูล็อค ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า ของไรออท เกมส์ กล่าวว่า “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคแรกในโลกที่ได้เล่น Wild Rift และเราจึงต้องการเฉลิมฉลองให้กับสิ่งนี้ โดยเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ผลิตภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ร่วมกับเหล่าเกมแคสเตอร์คนดังในสถานที่ต่างๆ ที่ผู้เล่นในหลายๆ ประเทศจะนึกออก และเราหวังว่าตัวภาพยนตร์และ Wild Rift จะช่วยให้เราได้ใกล้ชิดกับเหล่าเกมเมอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น”
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Roslee Yusof และอำนวยการสร้างร่วมกับ BBH Singapore ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนของ Riot Southeast Asia

League of Legends: Wild Rift Regional Open Beta ได้เปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปใน วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้กิจกรรม League of Legends: Wild Rift K/DA ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งผู้เล่นยังสามารถเข้าเกมเพื่อรับของรางวัลสุดพิเศษได้!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ wildrift.leagueoflegends.com และ http://www.facebook.com/PlayWildRift

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook