เกินไป Honor of Kings เกม RoV ของจีนมียอดผู้เล่นสูงสุด 100 ล้านคนต่อวัน

เกินไป Honor of Kings เกม RoV ของจีนมียอดผู้เล่นสูงสุด 100 ล้านคนต่อวัน

เกินไป Honor of Kings เกม RoV ของจีนมียอดผู้เล่นสูงสุด 100 ล้านคนต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ประเทศไทยของเราหลายๆ คนจะต้องรู้จักเกมอย่าง RoV หรือ Arena of Valor ที่เปิดให้บริการโดยค่า Garena อย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งเกมเบอร์ต้นๆ ของประเทศไทยที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบ Gameplay ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย หรืองานภาพกราฟิกสไตล์การ์ตูนที่น่ารักจับต้องได้

รวมไปถึงการแข่งขันอีสปอร์ตที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี ทำให้เกิดฐานแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก แต่มีเพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้นที่จะรู้ว่าที่จริงแล้วเกม RoV หรือ Arena of Valor มีพื้นฐานมาจากเกมโทรศัพท์มือถือสุดโด่งดังของประเทศจีนในชื่อว่า Honor of King ที่เปิดให้บริการโดยบริษัท Tencent Games จะพูดว่าเป็นต้นแบบก็ยังได้เลย 

honor-of-kings-(2)

แล้วทีนี้ทาง Tencent Games ได้มีการประกาศข้อมูลสำคัญที่แสดงถึงความเป็นเกมยอดฮิตของประเทศจีนด้วยการแจ้งว่าจำนวนผู้เล่นออนไลน์ในหนึ่งวันของเกม Honor of King มีผู้ใช้งานสูงสุดถึง 100,000,000 คนต่อวันแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาสำหรับเกมแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือเกมหนึ่ง แล้วคิดดูรายได้ที่เกิดจากเกมนี้จะมหาศาลแค่ไหน นี้ยังไม่นับรวมกับบริษัทพัฒนาเกมอย่าง TiMi Studios ที่ประสบความสำเร็จสร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็นจำนวนมากเช่นกันทำให้พวกเขาสามารถขยายกิจการของบริษัทรับสมัครพนักงานเพิ่มเป็นจำนวนมากเพื่อสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง 

honor-of-kings-(4)

Honor of King เป็นเกมออนไลน์แนว MOBA บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่มีความคล้ายกับ Arena of Valor ในบ้านเราแต่ก็มีหลายส่วนที่แตกต่างเพราะเอาจริงเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วมันเหมือนคนละเกมกันพอสมควรเพียงแค่มีจุดและรายละเอียดบางส่วนเท่านั้นที่เหมือนกัน ถ้าจะเปรียบเทียบง่ายๆ ว่าเป็นเกมพี่เกมน้องน่าจะเห็นภาพมากกว่า แล้วนอกจากนั้นทางผู้พัฒนาเกม TiMi Studios ยังได้บอกไว้ว่า "ตัวเกม Honor of Kings ยังมีช่องว่างอีกมากมายที่จะต้องใช้เวลาในการพัฒนาเพิ่มเสริมเติมแต่งให้เกมกลายเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุด" ในเมื่อเกม Honor of King จะมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้เกม RoV ของประเทศไทยของเราก็คงจะมีการพัฒนาต่อเนื่องไปด้วยเช่นเดียวกัน

honor-of-kings-(3)

ทีนี้ก็ต้องมารอดูตลาดอีกครั้งว่าเมื่อเกมอย่าง League of Legends: Wild Rift ได้มีการให้บริการตลาดแบบนี้ว่าจะสามารถตีตลาดเกม MOBA บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือได้หรือไม่ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเจ้าแห่งพีซีแต่ในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือคงไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แล้วในปีหน้าก็จะมีการขยายโซนพื้นที่ให้บริการออกไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook