RoV Carry ร้อง !! เตรียมปรับสมดุลเหล่า Hero ครั้งใหญ่

RoV Carry ร้อง !! เตรียมปรับสมดุลเหล่า Hero ครั้งใหญ่

RoV Carry ร้อง !! เตรียมปรับสมดุลเหล่า Hero ครั้งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว RoV Thailand การปรับสมดุล Hero ครั้งใหญ่ก็ได้ใกล้เข้ามาแล้ว โดยครั้งนี้โดนรวดเดียว 20 ตัว !! ซึ่งตรงนี้เป็นข้อมูลสำคัญที่เพื่อนๆ จะต้องปรับตัวในการเล่นและจำเป็นต้องรู้โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นฮีโร่ Carry ทำไมต้องรู้สำคัญยังไงเข้าเรื่องกันเลยไม่ต้องรอนาน ตามมาดูครับว่าเป็นฮีโร่สุดที่รักของเราเป็นยังไงบ้าง หวยออกที่ใคร 55

Dirak ข้ากลับมาแล้วเจ้าพวกแมลงทั้งหลาย หนอยไม่เล่นข้ากันเลยนะ 55 (เสียง Dirak) 

  

 มาเลยครับคนแรกยอด Mage ของเราไปพักร้อนมาใน Patch ที่แล้ว โดยหลักๆแล้วเป็นการปรับสมดุลและ นำความสามารถโกงความตายกลับมาแล้ว โดยรายละเอียดอื่นๆดูด้านล่างได้เลย

  • ปรับพลังชีวิตพื้นฐาน จาก 3000 เป็น 2600 และ ปรับการเพิ่มพลังชีวิตต่อ Level จาก 235 เป็น 202

  • Passive Skill : Arcane Body เพิ่มเอฟเฟกต์ : ป้องกันความเสียหาย 1 Mana ต่อ 1 HP กลับมาแล้วครับท่าโกงความตายของพี่ 555

  • Fallen Star ( Skill 2 ) ศัตรูแต่ละคนจะได้รับความเสียหายจากกระสุนแต่ละนัดเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

 กลับมาขึ้นแท่น Hero ยอดนิยมได้ง่ายๆครับ แค่สกิลป้องกันความเสียหายโดยใช้ Mana นี่เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสแล้ว แม้ว่าท่าอื่นๆจะโดนลดความสามารถลงเพื่อความสมดุล แต่การที่ Dirak อยู่ในสนามรบได้นานขึ้นนี่ก็เป็นปัญหาของฝ่ายตรงข้ามแล้วครับ มี Dirak อยู่ผมก็รู้สึกเหมือนอยู่ในหนัง Star War empire strike back เลยครับ รีบตายเถอะพี่ 55 สาด Skill ไม่ยั้งเลยหลบก็ยาก

Lumburr

Lumberr ปกติก็เป็น Tank ที่เก่งมากอยู่แล้วนะครับ มีความสมดุลในพลังเลือด,เกราะ,ความคล่องตัวและมี CC ที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยเหลือเพื่อนได้ดีและพึ่งจะได้เสริมความสามารถจาก Patch ที่แล้ว
ในเรื่องระยะเวลา Knock up ที่นานขึ้น และ Cooldown ที่ใช้ได้บ่อยขึ้นโดยรายละเอียดที่ถูกปรับเพิ่มใน Patch นี้คือ

  •  Rampage ( Skill 2 ) หลังจากลอยขึ้น จะลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู 30% เป็นเวลา 1 วินาที

ในส่วนนี้ได้รับเรื่องความสามารถลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูกลับคืนมา แม้จะไม่เท่ากับ Patch เก่าและยังไม่ได้รับโล่ในเวลาพุ่งผ่านเพื่อนกลับคืนมา แต่ก็เป็นการปรับในแนวทางที่ดีขึ้นเอาใจช่วยสาย Tank นะจ้ะคุณคือผู้กล้า 55

Azzen’Ka

 Azzen’Ka เจ้าเก่งเกินไปเก่ง Patch เดียวก็พอ ฮาฮ่า ( เสียงจากสวรรค์ ) โดนปรับไปในเรื่อง Damage และระยะเวลา Cooldown ก็ยังถือว่าเก่งอยู่ครับ Patch นี้เพียงแต่ต้องเป็นผู้เล่นประสบการณ์สูงที่รู้จุดยืนจุดถอยดีๆ เพราะ Azzen’Ka เดินช้าเป็นจุดอ่อนใหญ่ ที่ยังไม่ได้รับการปรับแก้ครับเรามาดูกันว่า Patch นี้เขาโดนปรับเปลี่ยนไปแค่ไหน

  • Dust Devil ( Skill 2 ) ( เก่า ) ปรับการสร้างความเสียหายจาก 250 (+50 ต่อ Level ) (+0.5AP ) 
  • ( ใหม่ ) ปรับการสร้างความเสียหาย เป็น 225 (+45 ต่อ Level ) (+0.45AP )
  • Sand Wraith ( Skill 3 ) ปรับระยะเวลาคูลดาวน์ จาก 40 (-5 ต่อ Level ) เป็น 45 (-5 ต่อ Level )

 Omen

 

 โดนไปอย่างหนักครับ Omen ใน Patch ที่แล้วในเรื่องความเร็วการโจมตีและการเคลื่อนที่ กรรมยังไม่หมดครับ ( T . T ) Patch นี่โดนลดความสามารถโล่เราอีกแต่ Omen ก็เป็น Hero ที่เก่งอยู่ดีแค่ต้องเล่นให้เซฟหน่อยนะจ้ะ

  • Untouchable ( Skill 2 ) ปรับอัตราการลดความเสียหายที่ได้รับจาก 50%-70% เป็น 40%-60%

 Mina

 

Tank สาวสวยคนนี้ต่างจากตัวด้านบนอย่างเห็นได้ชัดครับ นี่ทำบุญมาดีได้รับ Buff แบบยกเครื่องในครั้งก่อน Patch นี้เสริมความสามารถเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยแต่ก็เพิ่มนะจ้ะ

  •  Whirling Scythe ( Skill 1 ) ปรับโบนัสความเสียหายของ HP สูงสุด จาก 5% เป็น 6%

Yorn

เทพบุตรผู้ยิงธนูปักหัวเข่าศัตรูที่แรงมากในท้ายเกม ปรับคราวนี้ไม่ค่อยดีเท่าไรครับโดนนำเอาการติด Critical ในรูปแบบ True Damage ออกไปอื้อหือ แต่ปรับเสริม Damage กายภาพขึ้นแทนครับ

  •  Fierce Shot ( Passive Skill ) ปรับความเสียหาย เป็น 0.27AD - 0.35AD (+0.02AD ทุก 3 Level ฮีโร่) และ True Damage ไม่สามารถ Critical ได้อีกต่อไป

Tel’Annas

ราชินีเอลฟ์คนนี้อย่าคิดว่าจะรอดครับอย่างที่ผมแจ้งเบื้องต้นครับ Patch นี้โดนกันระนาวและโดนปรับในส่วนพลังโจมตีที่สำคัญพอสมควรโดยรวมคือ Damage หายครับ Patch นี้

  • Eagle Eye ( Skill 1 ) ปรับความเสียหายกายภาพ และเวทย์เป็น 60 (+12 ต่อ Level ) ( ไม่สามารถ Critical ได้ )

  • โบนัสความเสียหาย 0.5 AD สามารถ Critical ได้ 

เสริมนิดนึงครับตรงจุดนี้เพื่อนๆอาจจะงงๆกันบ้าง สรุปคือพลังโจมตีพื้นฐานแรงขึ้นแต่ Damage ในส่วนนี้จะไม่สามารถ Critical ได้แต่ในส่วนที่เป็นโบนัส Damage ยังสามารถติด Critical ได้แต่เบาลงครับ

Valhein

นักล่าปีศาจเราถูกปรับสมดุลครับและขาดความโดดเด่นที่ปกติจะมี  Critical เวทย์ไปในส่วนของกงจักรสีแดง จะไปโดดเด่นเรื่องตีกายภาพแทน Skill 1 ปรับให้แรงขึ้น และ Skill 2 Damage มากขึ้นและ Stun นานขึ้นครับ

  •  Pocket Glaive ( Passive Skill ) ปรับส่วนที่ติด Critical กายภาพได้ของกงจักรสีแดง โบนัสความเสียหาย 60 + ( 1.0 Damage กายภาพ ) (+ 12 ต่อ Level )

  • กงจักรสีแดงไม่สามารถ Critical เป็นเวทย์ได้  120 + ( 0.65 Damage เวทย์ ) (+ 20 ต่อ Level )

  •  Bloody Hunt ( Skill 1 )  ปรับการสร้างความเสียหายเป็น 275 (+35 ต่อ Level ) (+1AD ) (+1AP )

  • Curse of Death ( Skill 2 ) ปรับการสร้างความเสียหายเป็น 150 (+20 ต่อ Level ) (+0.6AD) (+0.6AP) ปรับระยะเวลา Stun เป็น 1 วินาที

Slimz 

โดยหลักให้เพื่อนๆเข้าใจว่า Carry หลายตัวมีการคำนวณ Damage ในส่วน Critical ใหม่จากปกติมีการนำผลรวมทั้งหมดมา Critical แต่คราวนี้จะแยกสัดส่วนในการนำไปคำนวณ Critical โดยรวมคือเบาลงครับ

  • Pierce ( Passive Skill ) ความเสียหาย 50 (+10 ต่อ Level ) ไม่สามารถ Critical แต่โบนัสความเสียหาย 1 AD ติด Critical ได้

Veres

สาวผมแดงจากองค์กร Shadow Hand ไปฝึกอะไรมาโหดขึ้นเลย Patch นี้ทั้ง Damage และ การลด Cooldown แถมท่า Ultimate ยังแรงขึ้นครับ Late Game ยิ่งน่ากลัวนะเนี่ย

  • Venom ( Skill 3 ) ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 27 (-3 ต่อ Level ) เป็น 24 (-3 ต่อ Level )

  • ปรับการโจมตีแรงขึ้น จาก 100 (+25 ต่อ Level ) เป็น 100 (+50 ต่อ Level )

Rouie

Rouie เก่งขึ้นครับในส่วนของ Cooldown และความเร็วในการเคลื่อนที่ ทำให้คล่องตัวในการเดินเกมดีขึ้นครับ

  • Holy Light ( Skill 1 ) ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 10 วินาที เป็น 9 วินาที

  • Void Portal ( Skill 2 ) ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 11 (-0.5 ต่อ Level ) เป็น 10 (-0.5 ต่อ Level )

  • ปรับระยะเวลาเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ จาก 3 (+0.6 ต่อ Level ) เป็น 4 (+0.4 ต่อ Level )

The Flash

ได้ Buff มาตลอดครับ The Flash ทำให้สกิลได้ปลอดภัยมากขึ้นและจะมีบทบาทในเรื่องการปั่นป่วนฝ่ายตรงข้ามที่ดีขึ้นกว่าเดิม

  • Super Speed ( Skill 1 )  การพุ่งครั้งแรก จะป้องกันสถานะ

  • Cyclone ( Skill 3 ) ปรับระยะเวลา Stun จาก 0.5 วินาที เป็น 1 วินาที จากนั้นเคลื่อนที่ช้าลง 50% เป็นเวลา 0.5 วินาที

Dextra

Dextra ถูกเสริมในเรื่อง Damage กับ Cooldown จริงๆ ตัวนี้ก็เก่งนะครับแต่ไม่ได้อยู่ในขั้นโกงอะไร เสริมความสามารถแบบนี้ก็ทำให้เล่นง่ายขึ้นครับและ Carry ก็โดนปรับความสามารถสบายเลยทีนี้

  •  Saw Cut ( Skill 2 ) ปรับการเพิ่มพลังโจมตี จาก 200 (+40 ต่อ Level ) (+1.2 AD)  เป็น 250 (+50 ต่อ Level ) (+1.2AD ) 

  • ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 5 วินาที เป็น 4 วินาที

Sinestrea

Sinestrea สรุปเลย Level สุดท้าย Cooldown จะเหลือ 40 วินาที ค่อนข้างเร็วเลยครับ ส่งผลให้พลิกเกมได้เลยหรือกลับเข้าวงปะทะได้ไวขึ้นเยอะ โดยรวมปรับ Cooldown แต่การทำเกมเร็วขึ้นเยอะครับ

  • Blood Samsara ( Skill 3 ) ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 70 (-10 ต่อ Level ) เป็น 60 (-10  ต่อ Level )

Veera

Veera ราชินีรัตติกาลโหดขึ้นอีก หลักๆเน้นการปรับเรื่อง Damage ครับสาดไปทีศัตรูไม่วิ่งกลับบ้านก็โดนเราส่งกลับน้ำพุครับ ถือว่าแรงขึ้นพอตัวเลย

  • Hell Bat ( Skill 1 ) ปรับการสร้างความเสียหายจาก 500 (+60 ต่อ Level ) (+0.9AP ) เป็น 550 (+65 ต่อ Level ) (+1AP )

  • Little Friends ( Skill 3 ) ปรับการสร้างความเสียหายจาก 300 (+75 ต่อ Level ) (+0.5 AP ) เป็น 330 (+85 ต่อ Level ) (+0.55AP )

Payna

พึ่งจะได้รับกายปรับ Skill ครั้งใหญ่ใน Patch ที่ผ่านมา มาคราวนี้ปรับเรื่องใช้ Mana กับโล่ครับ Payna จะอยู่รอดได้ง่ายและนานขึ้นเพราะเรื่องสกิลจะใช้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

  •  Healing Light ( Skill 1 ) ปรับการใช้ Mana จาก 80 (+10 ต่อ Level ) เป็น 60 (+5 ต่อ Level )

  • Forest Friend ( Skill 2 ) ปรับการใช้ Mana จาก 100 (+5 ต่อ Level ) เป็น 80 (+5 ต่อ Level )

  • Nature’s Rally ( Skill 3 ) ปรับการสร้างโล่ดูดซับความเสียหายจาก 300 (+75 ต่อ Level ) (+0.5 AP) เป็น 330 (+85ต่อ Level ) (+0.55AP )

Wisp

Patch นี้ Carry หลายตัวลำบากขึ้นจริงๆครับเพิ่ม Cooldown  1 วินาที นี่มากพอที่เราจะตายได้ในบางสถานการณ์เลย

  • Skill 1 : Loose Cannon ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 5 วินาที เป็น 6 วินาที

Thorne

ตัวอย่าง ถ้าเราใช้กระสุนม่วงยิงเป็นเวทย์ เมื่อรวมกับ ( Skill 2 ) จะออกทั้ง True Damage จาก ( Skill 2 ) และ Damage เวทย์จาก ( Skill 1 ) ด้วยในทีนี้ส่งผลไปตามสถานะพิเศษของกระสุนสีต่างๆครับ

  • Excite ( Skill 2 ) Buff กระสุนพิเศษจะได้รับเอฟเฟกต์จาก ( Skill 1 ) 

Keera

  • Umbra Dream ( Skill 1 ) ต้องโจมตีโดนศัตรูถึงจะได้รับ Buff การโจมตีปกติถึงจะตีเร็วและตีเป็นเวทย์ครับ

สรุป Patch นี้อาจจะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ให้กับเหล่า Carry ที่ปกติจะมีจุดเด่นด้าน Damage ซึ่งโดนลดความสามารถในด้านนี้โดยตรง โดยเฉพาะเรื่อง Critical ซึ่งอาจเป็นยุคเปลี่ยนผ่านที่ปกติจะคุมเกมตลอดในช่วงท้ายเกมและใน Patch ที่จะถึงนี้เรามาดูกันครับว่าจะเป็นยุคของ Fighter,Assassin เพราะปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า การปรับครั้งนี้มีผลกระทบพอสมควร ก็จบตรงนี้ครับสำหรับข้อมูล ยังไงวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook