5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเล่น League of Legends: Wild Rift สำหรับมือใหม่

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเล่น League of Legends: Wild Rift สำหรับมือใหม่

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเล่น League of Legends: Wild Rift สำหรับมือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เกม League of Legends: Wild Rift สุดยอดเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือก็ได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทยของเราทั้งระบบ Android และ iOS ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเล่น League of Legends: Wild Rift สำหรับมือใหม่

ซื้อของที่บ้าน

 lol-mobile-(3)

ปกติแล้วถ้าพูดถึงเกมแนว MOBA ในตลาดแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่จะรู้ดีว่าการซื้อไอเทมภายในเกมนั้นจะสามารถซื้อที่ไหนก็ได้เมื่อมีจำนวนเงินตามที่กำหนดไว้ถึงแล้ว แต่สำหรับเกม League of Legends: Wild Rift ยังคงให้แฟนเกมกลับไปซื้อไอเทมที่บ้านอยู่ ซึ่งมันจะช่วยขัดกระแสเกมในบางครั้งที่ศัตรูมีเงินแล้วแต่ยังไม่กลับไปออกไอเทมก็จะสามารถมีโอกาสที่สวนชนะคืนก็เป็นไปได้ ดังนั้นการเล่นเกมนี้จะต้องมีการกะจังหวะกลับบ้าน เพื่อไปออกไอเทมด้วยถ้าไม่มีการวางแผนอาจจะส่งผลถึงการเสียทรัพยากรบางอย่างไปก็เป็นได้

ต้องตีคลีปเพื่อหาเงินเพิ่ม

lol-mobile-(5)

สำหรับเกม League of Legends: Wild Rift อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากก็คือการลาสคลีปภายในเลนเพราะมันจะช่วยเพิ่ม In Come ของคุณมาได้เป็นอย่างมาก ถ้าไม่ตีคลีปเกมนี้บอกไว้เลยว่าคุณจะจนแน่นอน ยิ่ง Kill ไม่ได้ด้วยแล้วงานนี้ไม่มีเงินซื้อไอเทมอย่างแน่นอน ซึ่งมันแตกต่างจากเกมอื่นๆ ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ไว้เลย แล้วถามว่าไม่โจมตีคลีปได้เงินไหม บอกเลยว่าได้แต่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับลาสคลีปเอง

ควบคุม Object 

lol-mobile-(4)

ในส่วนของการควบคุม Object ต่างๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ผู้ที่มีพื้นฐานของเกมแนว MOBA จะต้องทราบดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบัฟบลูหรือเรด รวมไปถึงมังกรและบารอนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญภายในเกมนี้เป็นอย่างมากถ้าพลาดไปก็จะส่งผลกระทบกับเกมด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะบารอนในช่วงท้ายเกมที่ทีมไหนได้ไปจะสร้างความได้เปรียบให้กับทีมตัวเองเป็นอย่างมาก

มีระบบ Ward

lol-mobile-(2)

ต่อมาน่าจะเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่สุดของแฟนเกม MOBA บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือเลยก็ว่าได้ก็คือระบบ Ward ที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับทีมสามารถนำไปปักตำแหน่งต่างๆ ของแผนที่ได้เพื่อเก็บข้อมูลของศัตรูว่าเดินไปทางไหนแล้วและกำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบกับเกมมาก ช่วยในการโดนแอบมาหญ้าเพื่อรอฆ่าได้เป็นอย่างดีการอ่านกระแสเกมแล้วหาจุด Ward ในหวังที่พอเหมาะจะช่วยให้คุณสามารถพิชิตชัยชนะได้ไม่ยาก

ศึกษาตำแหน่งตัวละคร

lol-mobile-(1)

สุดท้ายที่เกมเมอร์จะเข้ามาเล่นภายในเกม League of Legends: Wild Rift จะต้องทำการศึกษาตำแหน่งของ Champions ตัวละครแต่ละตัวให้ดีว่าพวกเขาเหมาะสมที่จะไปอยู่ตำแหน่งไหน เพราะตัวละครบางตัวสามารถอยู่ได้มากกว่า 1 ตำแหน่งเล่นได้หลากหลายเลน ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจพอสมควร ดังนั้นแล้วหากศึกษาข้อมูลต่างๆ ก่อนเล่นจะช่วยในการเล่นได้มากขึ้นเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook