God of War บน PlayStation 5 จะรองรับ 60 FPS

God of War บน PlayStation 5 จะรองรับ 60 FPS

God of War บน PlayStation 5 จะรองรับ 60 FPS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดทาง Sony Interactive Entertainment และผู้พัฒนา Sony Interactive Entertainment Santa Monica Studio ได้ประกาศออกมาเเล้วกับเกมอย่าง God of War ซึ่งได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่า God of War ที่เคยวางจำหน่ายออกมาในปี 2018 สำหรับ PlayStation 4 จะทำงานได้สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาทีในโหมด "Favor Performance" เมื่อเล่นบน PlayStation 5  นักพัฒนายังยืนยันว่าข้อมูลที่คุณบันทึกไว้จาก PlayStation 4 จะถูกถ่ายโอนไปยัง PlayStation 5 แม้ว่าจะได้รับการพิจารณาว่าเป็นเกม PlayStation 4 และไม่ใช่ PlayStation 5 แบบ Standalone

God of War เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยที่พัฒนาโดย Santa Monica Studio และเผยแพร่โดย Sony Interactive Entertainment (SIE) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2018 สำหรับ PlayStation 4 (PS4) เป็นภาคที่แปดในซีรีส์ God of War ลำดับที่แปดและภาคต่อของ God of War III ในปี 2010 ซึ่งแตกต่างจากเกมก่อนหน้านี้ซึ่งมีพื้นฐานมาจากเทพนิยายกรีกอย่างหลวมๆ

ภาคนี้มีรากฐานมาจากเทพนิยายนอร์สโดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในนอร์เวย์โบราณในดินแดนมิดการ์ด เป็นครั้งแรกในซีรีส์นี้มีตัวละครเอกสองตัว ได้แก่ Kratos อดีตเทพเจ้าแห่งสงครามกรีกซึ่งยังคงเป็นตัวละครที่เล่นได้เพียงคนเดียวและ Atreus ลูกชายคนเล็กของเขา หลังจากการตายของภรรยาคนที่สองของ Kratos และแม่ของ Atreus พวกเขาเดินทางเพื่อตอบสนองคำขอของเธอที่ให้ขี้เถ้าของเธอกระจายไปที่จุดสูงสุดของเก้าอาณาจักร Kratos เก็บความลับที่ผ่านมาจากความทุกข์ยากของเขาจาก Atreus ซึ่งไม่รู้ถึงธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์ของเขา ตลอดการเดินทางพวกเขาได้พบกับสัตว์ประหลาดและเทพเจ้าแห่งโลกนอร์ส

Cory Barlog ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อธิบายว่าเป็นการพลิกโฉมแฟรนไชส์อีกครั้งการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นที่สำคัญคือ Kratos ใช้ขวานต่อสู้ที่มีมนต์ขลังอย่างโดดเด่นแทนใบมีดล่ามโซ่สองชั้นอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา God of War ยังใช้มุมกล้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ในช็อตเดียวซึ่งต่างจากกล้องถ่ายภาพยนตร์แบบคงที่ของรายการก่อนหน้านี้ เป็นเกม 3D AAA เกมแรกที่ใช้กล้องถ่ายภาพเพียงภาพเดียว

เกมนี้ยังมีองค์ประกอบวิดีโอเกมสวมบทบาทและ Atreus ลูกชายของ Kratos ให้ความช่วยเหลือในการต่อสู้ ทีมพัฒนาเกมดั้งเดิมส่วนใหญ่ทำงานกับ God of War และออกแบบมาเพื่อให้เข้าถึงได้และมีพื้นฐาน A Call from the Wilds เป็นเกมที่สร้างข้อความสั้น ๆ แยกต่างหากได้รับการปล่อยตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 และติดตาม Atreus ในการผจญภัยครั้งแรกของเขา

 

God of War ได้รับเสียงชื่นชมจากการเล่าเรื่องการออกแบบโลก ทิศทาง ศิลปะ ดนตรีกราฟิกตัวละครและระบบการต่อสู้ ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าดีใจในการฟื้นฟูซีรีส์โดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์หลักของเกมภาคก่อนๆ ได้รับคะแนนรีวิวที่สมบูรณ์แบบจำนวนมากโดยผูกกับ God of War (2005) ดั้งเดิมเป็นเกมที่มีคะแนนสูงสุดในซีรีส์รวมถึงหนึ่งในเกม PlayStation 4 ที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน Metacritic ผู้รวบรวมรีวิว ท่ามกลางรางวัลและการเสนอชื่ออื่น ๆ God of War ได้รับรางวัลเกมแห่งปีจากสื่อและการแสดงที่ได้รับรางวัลมากมาย

เกมดังกล่าวดำเนินการได้ดีในเชิงธุรกิจโดยมียอดขายได้มากกว่า 5 ล้านชุดภายในหนึ่งเดือนหลังจากวางจำหน่ายและมากกว่า 10 ล้านชุดภายในเดือนพฤษภาคม 2019 ทำให้เป็นหนึ่งในเกม PlayStation 4 ที่ขายดีที่สุดและเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในซีรีส์ การทำให้เป็นนวนิยายได้รับการเผยแพร่ในเดือนสิงหาคม 2018 ตามด้วยซีรีส์การ์ตูน Prequel ที่เผยแพร่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 ถึงกุมภาพันธ์ 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook