สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Semifinals ได้คู่ชิงปีนี้แล้ว!

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Semifinals ได้คู่ชิงปีนี้แล้ว!

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Semifinals ได้คู่ชิงปีนี้แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน LoL Worlds 2020 รอบ Semifinals ได้ดำเนินมาถึงและจบลงไปแล้วทั้งสองคู่ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 24-25 ที่ผ่านมา เป็นสรุปการเดินทางของทีมสองทีม และเป็นการส่งสองทีมสุดท้ายไปสู่รอบ Grandfinals ไปดูกันดีกว่าว่าเกิดอะไรขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่าน 

G2 Esports ⁠VS DAMWON Gaming

เรียกว่าเป็นคู่ที่มีสตอรี่ยาวนานกันเลยทีเดียวสำหรับอันดับหนึ่งจากเกาหลีและยุโรปสองทีมนี้ใน Quarterfinals ของ Worlds 2019 ปีที่แล้วทั้งสองทีมได้เจอกันแล้วครั้งหนึ่งในตอนนั้น DAMWON Gaming เป็นทีมหน้าใหม่แกะกล่องที่ฝีมือยอดเยี่ยมและได้เข้า Worlds มาเป็นครั้งแรกและพวกเขาต้องมาเผชิญหน้ากับ G2 Esports ที่อยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมที่สุด พวกเขาเพิ่งได้แชมป์ MSI 2019 โดยการชนะ SKTT1 มาและในปีนั้น G2 เป็นฝ่ายเขี่ย DWG กลับบ้านไป ผ่านมาหนึ่งปีพวกเขาได้เวียนมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เจอกันหนึ่งปีเต็มๆ

เกมที่ 1

ดูเหมือนจะเป็นความผิดพลาดของ G2 พวกเขาตัดสินดราฟตัวละครต้นถึงกลางเกมจำนวนมากเพื่อจะเล่นเกมเร็วใส่ DWG ซึ่งเป็นจุดอ่อนของทีมเกาหลีตามตำรา แต่ Lucian ในเลนล่างนั้นไม่ถูกใช้งานสักครั้งใน Worlds 2020 ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาของพวกเขาเสียเอง G2 พยายามทำเกมใส่ DWG แต่ว่าทีมเกาหลีทีมนี้ไม่เหมือนทีมเกาหลีทุกทีมที่ G2 เจอมา ในทุกๆเลนสร้างความได้เปรียบเหนือ G2 มังกรทุกตัวเป็นของ DWG และนำมาสู่ความพ่ายแพ้ของ G2 ดูเหมือนเกมนี้จะแสดงให้เห็นแล้วว่า DWG ปีนี้ไม่เหมือนปีที่แล้ว

เกมที่ 2

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ G2 ตัดสินเดินเกมใส่ DWG แต่คราวนี้พวกเขาไม่ตัดสินใจวัดฝีมือตรงๆอีกแล้ว แต่ใช้จำนวนเข้ารุมแทน พวกเขารู้ว่าตัวเองไม่สามารถจัดการอีกฝ่ายแบบหนึ่งต่อหนึ่งได้ ตลอดเกมที่สองจึงเกิดเหตุเกิดเดินแจมการต่อสู้ตามจุดต่างๆตลอดเวลา ใช้ทั้ง Teleport ความเร็วจากแชมป์เปี้ยน สู้แบบพลังสามัคคีแล้วรีบถอยมาเร็วเคลมเร็ว ทำให้ Fiora ของ Nuguri เงินจมจนไม่สามารถแยกดันได้ ค่อยๆใช้ความได้เปรียบนี้เก็บมังกรจนได้วิญญาณมังกรแล้วปิดเกมไปได้ในที่สุด

เกมที่ 3 

เป็นเกมที่สามแล้วที่ G2 ยังใช้แผนเดินเกมเข้าชนใน DWG  ในขณะที่ทาง DWG ใช้แชมป์เปี้ยนแบบเคาเตอร์การบุกอย่าง Lulu มาประคองเกม แผนของทั้งสองทีมชัดเจน ถ้า DWG ดึงเข้าเลทเกมได้เขาจะเปรียบกว่ามากด้วยทีมที่มี 2 ADC ในขณะที่ G2 มีแต่ตัวเปิดไฟท์และตัวที่สามารถปิดคิลได้ด้วยตัวเองถ้ามีไอเท็มเพียงพอ แต่เพียงแค่สี่นาทีแรกของเกม g2 ก็เดินเกมตามที่วางเอาไว้ พวกเขาไดฟ์เลนล่างของ Dwg ทุกอย่างเหมือนจะสวยแต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้นทำให้ Ashe แลกสองคิลกลับมาได้ เลนเกินเกมหลังของ G2 ไม่สามารถเอาชนะได้ทีมของพวกเขากลายเป็นระเบิดเวลาและแพ้ไปในที่สุด

เกมที่ 4

คราวนี้ G2 เปลี่ยนแผนพวกเขาเลือกตัวเลทเกมมาเล่น กลับกัน DWG เลือกแผนที่จะชนตรงๆกับ G2 ด้วยตัวที่ได้เปรียบในช่วงต้นเกมหลายต่อหลายตัว ทาง G2 พยายามเดินเกมด้วยการโยกเลนเพื่อเอา Objective แต่กลับทำให้ทาง Caitlyn ของ DWG ได้เงินจำนวนมาก และความพยายามจะแย่งมังกรของ G2 ทำให้พวกเขาได้สู้กันตรงๆตามที่ DWG ต้องการก่อนจะจัดการ G2 ไปได้ไม่ยากนัก เงินฉีกไป 7K ในเวลาสิบห้านาทีเท่านั้น หลังจากนั้น DWG ก็เก็บ Rift Herald เพื่อใช้มันดันยาวในเลนกลางชนิดหยุดไม่อยู่ แล้วระเบิด Nexus ของ G2 ในเวลา 19.03 เร็วที่สุดใน Worlds ล้างแค้นไปได้ในที่สุด

Top Esports VS Suning

การรีแมตช์ของเพื่อนร่วม LPL ที่ทาง Suning ทำการสร้างเซอร์ไพรส์ชนะ JD Gaming มาได้ทั้งที่คนจำนวนมากคิดว่าจะเป็นชัยชนะที่ง่ายดายของ JDG แต่กลายเป็นสิงโตตัวนี้แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม กลับกันทาง TES กลับมีเกมที่สูสีกับทาง FNC ดูเหมือนคู่นี้จะเป็นพิสูจน์ตัวเองของทั้งสองทีม ทีมหนึ่งต้องทำให้เห็นว่าเขายังคงเป็นที่หนึ่ง กับอีกทีมที่ต้องทำให้คนเห็นว่าพวกเขาเก่งพอที่จะเป็นที่หนึ่งได้ไม่ใช่แค่โชคช่วย

เกมที่ 1

ยังคงเป็นเกมสไตล์จีนอย่างที่ทุกคนทราบกันดี ทั้งสองทีมเปิดหน้าชนกันอย่างดุเดือด เป็น TES ที่สามารถกุมความได้เปรียบในต้นเกมการเงินที่เหนือกว่านิดหน่อย และมังกรที่นำไปสามตัว จนกระทั่งมังกรตัวที่สี่ SN สามารถเอามังกรตัวนี้ไปได้และเก็บคิล Orianna ของ Knight ทำให้สามารถเก็บ Baron และนำความได้เปรียบกลับมา ดึงไปต่อกันในเกมมังกรตัวที่ห้า และจุดจบของเกมก็มาถึง SN ทำ wombo combo เก็บ ACE ไปได้ก่อนจะดันกลางจบเกมไปในทันที

เกมที่ 2

เกมนี้เหมือน TES จะปล่อยของโดยการหยิบตัวเด็ดให้กับ Karsa แย่ง Leesin มากจาก Sofm แล้วเลือก Carry อย่าง Gangplank มาการันตีเลทเกมอีกทางหนึ่ง ในขณะที่ SN เลือกใช้ตัวเดินเกมที่ดุดันอย่าง Jhin และ ฺBard ในเลนล่าง และเหมือนพวกเขาจะทำได้ดีทีเดียวสำหรับ SN ถึงแม้เกมจะสูสีแต่มังกรสามตัวแรกเป็นของพวกเขาหมด แต่เมื่อเกมดำเนินต่อไป TES เริ่มมีไอเทมเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ได้เปรียบขึ้นเสมือนมีเวลาเป็นฝ่ายตัวเอง สุดท้ายด้วยดาเมจที่มากกว่าและศักยภาพในการเปิดไฟท์ก็ทำการจับผู้เล่นของ SN และดันเลนกลางปิดเกมตีเสมอได้สำเร็จ

เกมที่ 3

เป็นการปล่อยของอีกครั้งหนึ่งของ SofM และ SN พวกเขาเลือก Shen มาในตำแหน่ง Jungle ซึ่งเป็นแผนของทางทีม EU และ NA ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมาก ไม่เพียงแค่นั้นดูเหมือนว่าเมื่อเริ่มเกมจุดประสงค์ของพวกเขาชัดเจนขึ้นไปอีก Shen ของ SofM บุกป่าของ Leesin ของ Karsa แล้วต่อด้วยการไดฟ์ป้อมไปคิล Renekton เพื่อพังต้นเกมของ TES และทำให้ Jax ของ Bin เกิดเร็วที่สุด ไม่มีใครสามารถหยุด Jax ตัวนี้ได้ และ SN ก็ได้วิญญาณมังกรสมุทรพาพวกเขาชนะไฟท์แล้วปิดเกมไปในที่สุด

เกมที่ 4

ยังไม่จบสำหรับ SofM เป็นอีกครั้งที่เขาตัดสินใจปล่อยของอีกครั้งหนึ่ง Jarvan4 ถูกเลือกออกมาใช้ ทั้งที่ไม่ใช่ Meta ของเขาแม้แต่น้อย แต่เหมือนคำว่า Meta จะไม่มีผลกับเขา SN เปิดเกมบุกใส่ TES นำโดย SofM ที่จับทุกคนที่หลงเข้ามาในระยะของเขา และมันได้ผลถึงแม้ TES จะรับมือได้ดี แต่ระยะห่างทางการเงินของพวกเขาก็ห่างกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงจุดที่ตัวละครอย่าง Akali และ Jax ของ SN มีพร้อมระเบิดทุกคนของ TES สุดท้ายทีมอันดับหนึ่งของจีนทีมนี้ก็พลาดให้สิงโตตัวนี้และไม่ได้ไปต่อในที่สุด

Finals

Worlds 2020 ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วในวันที่ 31 ตุลาคมที่กำลังจะถึงจะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะเป็นแชมป์ระหว่าง ⁠Suning VS DAMWON Gaming

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://lolesports.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook