ROV แนวทางการเล่น Quillen ใน Patch ใหม่ Review เจาะลึก รู้แล้วเป็นเล่นได้เลย ฉบับสมบูรณ์

ROV แนวทางการเล่น Quillen ใน Patch ใหม่ Review เจาะลึก รู้แล้วเป็นเล่นได้เลย ฉบับสมบูรณ์

ROV แนวทางการเล่น Quillen ใน Patch ใหม่ Review เจาะลึก รู้แล้วเป็นเล่นได้เลย ฉบับสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีพี่น้องชาว Rov ที่รักทุกคน เราก็ยังคงอยู่กันในบรรยากาศฉลองครบรอบ 4 ปี Garena Rov Thailand ซึ่งมีกิจกรรมมากมายที่ผมได้เขียนรีวิวไปแล้ว

หากเพื่อนๆได้อ่านที่ผมเขียนในส่วนของกิจกรรมที่ RoVxCPN ซึ่งจัดร่วมกับเครือ Central เพียงแค่เพื่อนๆถ่ายรูปป้ายกิจกรรมและ Up ภาพ Facebook ในแบบสาธารณะ ก็รับไปเลย กล่องสกินปีศาจ100%

เพื่อนๆก็จะสามารถได้รับสกินระดับ Ultimate อย่าง Dystopia Enforcer : Viper มูลค่า1200 คูปอง ไปแบบฟรีๆ ( สุ่มเอานะครับ มี 3 สกินมันจะสุ่มในส่วนของสกินที่เรายังไม่มี ) 

ประกอบกันกับในช่วงที่ผ่านมานั้นมี Hero หลายตัวที่ถูกปรับความสามารถขึ้นอย่างมาก จากที่เก่งอยู่แล้วทำให้พวกเขาน่ากลัวยิ่งขึ้นและวันนี้ผมจะเริ่มต้น Review Hero Assassin ตัวต่อมา

ที่ผมได้เขียนไปก่อนหน้านี้ก็คือ Nakroth ผู้นำกองกำลังอัศวินสีชาดครั้งที่แล้วเป็นยอดอัศวินนักฆ่าผู้เลื่องชื่อในสมรภูมิ

 

ครั้งนี้เป็นนักการเมืองหนุ่มสุด Hot หนึ่งในผู้นำหัวรุนแรงทัศนคติที่แข็งกร้าวของเขา พร้อมที่จะสังหารเหล่าอมนุษย์ให้สิ้นซาก (แล้วเกมนี้มันเป็นอมนุษย์กี่เปอร์เซ็นต์ 555) ยังไงก็ตามสหพันธรัฐอิสระเมือง Kazell

มีฮีโร่นักฆ่าอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถสูงไม่แพ้ Nakroth ถึงแม้ความคล่องตัวว่องไวจะยังห่างชั้นกับ Nakroth แต่กลับมีจุดเด่นด้านพลังโจมตีรุนแรงกว่า Nakroth เช่นกันนั่นคือ Critical 100% 

ในยามที่ศัตรูหันหลังให้เขานั้นก็เป็นอันต้องจบชีวิตลง มีเพียงไม่กี่คนที่จะหาญกล้าเผชิญหน้ากับเขาบุรุษผู้นั้นเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากหนึ่งในผู้นำแห่งองค์กร Shadow Hand ผู้มีนามว่า Quillen (ออกเสียง ควิลเลน)

ที่นี้ผู้เราทราบเรื่องราวของเขากันคร่าวๆแล้ว ผมจะมาแนะนำการเล่น Quillen ใน Patch ปัจจุบันเพราะว่าเค้าก็ถูกปรับความสามารถไปโดยเฉพาะด้านพลังโจมตี Critical

มันจะทำให้การเล่นของ Quillen เปลี่ยนไปแค่ไหนเราตามมาดูกันได้เลยครับ

 

เรามาทบทวนหน้าที่ของ Assassin อีกครั้งหนึ่งนะครับ Quillen เป็น Assassin ประเภท Burst Damage โดยหลักแล้วก็คือทำการปลิดชีพเหล่า Carry,Mage และ Jungle ของฝ่ายตรงข้ามให้เร็วที่สุด

เพื่อทำให้ทีมของเราเล่นได้ง่ายขึ้น หากผู้เล่นในตำแหน่งนี้มีประสิทธิภาพที่สูงแล้ว จะทำให้อะไรอะไรมันก็ดูง่ายไปหมดเลย สิ่งสำคัญก็คือตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งสำคัญที่สามารถแบกทีมได้

โดยเฉพาะ Quillen ผู้ที่สามารถฆ่าศัตรูได้ยกทีมเลย หากศัตรูตายหนึ่งตัวเขาก็มีโอกาสจะทำการฆ่าเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง ไหลไปได้เลยเรื่อยๆซึ่งเขาเป็นนักฆ่าไม่กี่ตัวที่มีความสามารถอันตรายขนาดนี้

นอกจาก Butterfly ซึ่งต่อไปผมได้ทราบข่าวมาว่า Butterfly จะถูกปรับความสามารถในการ Reset Skill Cooldown

ทำให้อาจจะเหลือ Quillen อยู่เพียงคนเดียวที่มีความสามารถในการไหลได้ อย่างไรก็ตามหากมีการปรับแก้ไขหรือมีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะอาสานำข้อมูลมารีวิวให้เพื่อนๆฟังอีกครั้งหนึ่ง

แม้จะไม่ใช่ฮีโร่ใหม่ซึ่งในส่วนของความสามารถเพื่อนๆคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ปฎิเสธไม่ได้ครับว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจความสามารถของฮีโร่ตัวนี้ และยังเล่นไม่ได้ตามแบบที่ Quillen ควรจะเป็น

วันนี้ผมจะมาชี้แจงให้ละเอียดและเข้าใจง่ายที่สุดตามมาดูกันเลย

 

 ที่นี้เรามาดูในเรื่องของ Skill ความสามารถของ Quillen

 

Ambush ( Skill passive )

  • เมื่อโจมตีด้านหลังของศัตรู จะทำให้ Critical 100% (รวมถึงสกิล) ด้วยความเสียหายพื้นฐาน 125% (โดยความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 0.5% ทุกๆ 1% ของโอกาส Critical )
  • แต่การโจมตีด้านหนาศัตรูจะไม่มีโอกาสติดคริเลย
  • ( Damage สูงสุดที่สามารถสร้างแก่เป้าหมายที่ไม่ใช่ฮีโร่ได้คือ 2000 Damage )
  • ตรงนี้ในส่วนของพลังโจมตีปกติจะถูกลิมิตที่ 1500 แต่ Patch ปัจจุบัน Quillen ถูกปรับให้พลังโจมตีตรงส่วนนี้เพิ่มมากขึ้นเป็น 2000
  • นั่นหมายความว่า Quillen จะจัดการคลีปป่าและเราออกบัฟเสริมทั้งหลายได้อย่างรวดเร็ว

เรียกได้ว่าเป็นบทบาทสำคัญอันใหม่ Quillen เลยซึ่งปกติแล้ว Quillen จะมีข้อจำกัดตรงจุดนี้ลองคิดภาพ Dark Slayer ที่ปกติจะหันหน้าด้านเดียวตลอดเวลาดูนะครับ ว่าจะไวขนาดไหน

ตรงจุดนี้หาก Quillen มีไอเท็มซัก 2 ถึง 3 ชิ้นก็จะเห็นความต่างมากแล้วครับจาก Patch ก่อน 

พูดถึง Skill นี้อยู่ที่ทำให้ Quillen ทรงพลังที่สุดในการสังหารแถมยังไม่ต้องออกของที่มีโอกาสติด Critical เพราะเราฟันติด Critical 100% จากทางด้านหลังอีกด้วยแต่การโจมตี ด้านหน้าเราก็จะติด Critical ไม่ได้เช่นกัน ในส่วนขอสกิลนี้ทำให้ Quillen ฆ่าฮีโร่ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่การฟัน 1 ถึง 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนตัวผมมองว่า Skill ของเค้าค่อนข้างได้เปรียบฮีโร่หลายหลายตัวพอสมควรรวมทั้งทำให้ Quillen เดินเกมได้เร็วขึ้นอีกด้วย

Murtilate ( Skill 1 )

  • Quillen ฟันกวาดไปยังทิศที่กําหนด 2 ครั้ง แต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 175 (+45% Bonus AD ) ( สามารถใช้ระหว่างเคลื่อนที่ได้ )
  • Skill หากินของ Quillen ที่มี Damage สูงมากถ้าเริ่มมีของแล้วและ Skill นี้เป็น Skill ที่ทำให้ฮีโร่ต้องจบชีวิตไปหลายศพ
  • ใน Patch ใหม่ Skill ส่วนนี้ก็ได้รับการปรับความสามารถทำให้ช่วงท้ายเกม  Quillen มีประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้น โดนฟันที่ร้องจ๊ากแน่นอน (ยังแรงไม่พออีกหรือพี่)

Decimate ( Skill 2 )

  • Quillen พุ่งไปยังทิศที่กําหนด พร้อมกับโจมตีศัตรูที่อยู่ปลายทาง สร้าง ความเสียหายกายภาพ 300 (+70% Bonus AD) และติดสัญลักษณ์เป็นเวลา 10 วินาที
  • ซึ่งแต่ละครั้งที่โจมตีศัตรูที่ติดสัญลักษณ์ จะทําให้วิ่งช้าลง 30% เป็นเวลา 1 วินาที และลด Cooldown Skill นี้ 1 วินาที
  • นอกจากนี้เขาจะได้รับความเสียหายจากศัตรูที่ติดสัญลักษณ์เบาลง 30%
  • (ติดสัญลักษณ์ได้ทีละ 1 ครั้งเท่านั้น)

Skill นี้สำคัญที่สุด Skill หนึ่งของ Quillen ที่ช่วยทำให้ศัตรูวิ่งช้าลงทำให้เราสามารถสังหารได้ง่ายขึ้นและทำให้เขาโดนตีเบาลงสำคัญมากนะครับ ผู้เล่นบางท่านที่หัดเล่นไม่ใช้ Skill 2 ก่อน Skill 1 ทำให้ไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพ ได้อย่างเต็มที่ Skill นี้ยังช่วยยืดระยะให้ศัตรูอยู่ในระยะสังหารของเรา และสามารถกระโดดข้ามกำแพงเล็กๆได้ โดย Quillen จะพุ่งไปในระยะทางที่กำหนดสั้นๆ

หากศัตรูได้รับผลของ Skill นี้จะแสดงบัฟพิเศษขึ้นอยู่บนเหนือศัตรู แต่สำหรับผู้เล่นมือโปรก็คงต้องข้ามไปในส่วนนี้เพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

Assassinate ( Skill 3 )

  • Quillen พุ่งออกไปพร้อมกับหายตัว ระหว่างนั้นเขาจะวิ่งเร็วขึ้น 40% และฟื้นฟู HP 70 (+15% Bonus AD) ทก 0.5 วินาที เป็นเวลา 3 วินาที และหากเราทําการโจมตี เขาจะออกจากสถานะหายตัว
  • พร้อมกับได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 150 เป็นเวลา 3 วินาที และเมื่อโจมตีโดนศัตรูเขาจะวิ่งเร็วขึ้น 30% เป็นเวลา 1 วินาที
  • สกิลติดตัว: เมื่อเขาสังหาร หรือช่วยสังหารฮีโร่ศัตรู จะยกเลิก Cooldown ทุก Skill

ตามชื่อ Skill เลยครับ นี่แหละที่ทำให้ Quillen หายตัวได้และฆ่าศัตรูได้อย่างต่อเนื่อง ตรงจุดนี้นอกจากจะวิ่งเร็วและมีฟื้นฟูเลือด แล้วตรงจุดนี้บางคนอาจไม่ได้ทันสังเกตในส่วนผู้เล่นใหม่ว่า เมื่อออกจากการหายตัว
เขาจะเพิ่มพลังโจมตีได้มหาศาลมาก ใน Level สุดท้ายสามารถบวกพลังโจมตีได้ถึง 200 เสริมนิดหนึ่งว่า Skill นี้สามารถกระโดดข้ามกำแพงได้นะครับ หากเราฝึกจนชำนาญก็จะสามารถฆ่าศัตรูและหนีออกในมุมที่คาดไม่ถึงได้

เหมือน Skill 2 และในตอนหายตัว ถ้าทำได้ให้กดโจมตีก่อนกด Skill 2 ตามด้วย Skill 1 การฆ่าก็จะเป็นเรื่องง่าย

 

สำหรับ Quillen ภาพรวมปัจจุบัน

อันที่จริงแล้ว Quillen ก็ไม่ใช่ฮีโร่ที่เล่นยากอะไร เพียงแต่เราต้องทำความเข้าใจกับ Skill ของเค้าและลำดับ Skill ของเค้าอย่างถูกต้อง และหาจังหวะเข้าให้ถูกต้องเพียงเท่านี้ Quillen ก็สามารถส่ง
ศัตรูไปสู่ปรโลกได้สบายๆ ด้วยความที่ Patch ปัจจุบัน Damage ของ Quillen นั้นอยู่ในระดับที่สูงมาก ทำให้ล่าบัพต่างๆได้ง่ายขึ้นทำให้เล่นง่ายขึ้นเยอะ ถึงแม้จะมีจุดเด่นด้านพลังทำลายล้างสูง

แต่ก็แลกมาด้วยความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน เพราะหากศัตรูไม่ตาย Quillen ก็แทบจะไม่มีโอกาสได้กลับออกมา เรียกได้ว่าเข้าแล้วต้องตายเท่านั้นช่างเป็นนักฆ่าที่เท่เสียจริงๆ ( น้องไม่ตายพี่ไม่กลับเพราะกลับไม่ได้ )
ยังไงก็ตามเขาก็เป็น Assassin ไม่ใช่แครี่ความเสี่ยงของเค้าย่อมสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตอนท้ายเกมอย่างที่ผมย้ำตลอดว่าช่วงเวลาของ Assassin ไม่ใช่ช่วงท้ายเกม คงต้องรีบบอกให้เพื่อนๆจบเกมโดยไว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเราเข้าใจบทบาทของเขาแล้วเขาก็จะเป็นฮีโร่ที่นำพาชัยชนะมาให้ทีมได้ง่ายเช่นกัน

คุณสมบัติของผู้ที่จะเล่นคิวเล่นได้ดี

  • 1. อ่านสถานการณ์ได้ดีตรงนี้ควรมีทุกคนสำหรับตำแหน่ง Jungle
  • 2. ใจเย็นรอได้ เพราะจังหวะการเข้าทำของ Quillen นั้นสำคัญมากที่สุด
  • 3. ลำดับ Skill ได้อย่างถูกต้องจะทำให้ตัว Quillen มีประสิทธิภาพสูง
  • 4. ลำดับการฆ่าศัตรูได้ดี (สำคัญมากๆๆ)
  • 5. ตัดสินใจได้ดี เข้าคือเข้า หนีคือหนี ไม่มีเวลาอยู่ตรงที่ปะทะนานครับสำหรับ Quillen

หลักการเล่น Quillen

ก่อนอื่นผมแนะนำให้ตั้งค่าล็อคเป้าการโจมตีที่ศัตรูเลือดน้อยที่สุดนะครับแนะนำ

 

สำหรับ Quillen เนี่ย ตัวเขาเป็นนักฆ่าใช่ไหมเพราะฉะนั้น สิ่งที่นักฆ่าควรจะทำที่สุดคือการเลือกเป้าหมาย เราเลือกตั้งแต่ก่อนเดินออกจากบ้านเลยตรงนี้หลักการณ์คือ ให้สังเกต Skill Challenger และ Skill พลังแฝงของศัตรู

ตามเลนเป็นองค์ประกอบหลักนะครับ ทีนี้เราก็จะรู้แล้วนะครับว่าเราควรจะเดินไปเริ่มจากบัฟฝั่งไหน หลายคนเข้าใจผิดตรงนี้นะครับว่า Quillen ไม่ใช้มานา เราควรจะไปเริ่มที่บัฟแดงแต่จริงๆแล้ว

องค์ประกอบสำคัญให้เลือกศัตรูที่เราอยากจะไป Gank ตอนเริ่มต้นจะดีกว่าครับ เพราะถ้ามาถึงเราเจาะจงจะไปแต่บัฟแดง หากเจอศัตรูที่มีประสบการณ์สูงเราจะถูกดักทางได้ง่าย

ในส่วนของการฟาร์ม

ผมขอเสริมตรงนี้นิดเดียวว่าเราจะต้องตีศัตรูจากด้านหลัง แต่ตรงนี้ศัตรูจะชอบหันตาม ทำให้เราไม่ได้รับโบนัส Critical เพราะงั้นเล็งให้ดีเนอะให้ตีธรรมดาก่อนกดใช้ Skill หนึ่งจะได้ฟัน 3 ครั้ง ไม่งั้นจะฟาร์มช้านะโอเคต่อ

หลักในการเข้าทำคราวนี้ก็คือให้เริ่มลำดับจากการฆ่าศัตรูที่เลือดน้อยที่สุดเป็นลำดับแรกและพยายามใช้ประโยชน์จากพุ่มไม้ ให้มากๆส่วนใหญ่จะมีประมาณ 2 รูปแบบ

  • แบบที่ 1. เราแอบอยู่ในพุ่มไม้รอจังหวะแล้วใช้ Skill 2 ตามด้วย Skill 1 และตีธรรมดาหากศัตรูเลือดน้อยเราก็สามารถปิดงานได้แล้ว แต่ถ้าศัตรูยังไม่ตายเราสามารถใช้ Skill 3 ในการไล่ล่าต่อได้อีกชั้นหนึ่ง
  • แบบที่ 2. ให้เราใช้ Skill 3 ตามด้วยการตีธรรมดา 1 ครั้ง และให้ใช้ Skill 2 และ Skill 1 อย่างรวดเร็วเพียงเท่านี้หากศัตรูยังไม่ตาย เราตีซ้ำอีกไม่เกิน 2 ครั้งส่วนใหญ่แล้วศัตรูก็จะตายแล้ว
    ทำให้ Skill ของเรา Reset และทำการฆ่าศัตรูในลำดับถัดไป

ช่วงนี้พอถึงในช่วงกลางเกมเราควรจะคอยร่วมช่วยเหลือเพื่อน ก็จะทำให้การฆ่าของเราเป็นไปอย่างไหลลื่น อย่าฉายเดี่ยวมากเพราะ Damage ของ Quillen นั้นสูงมาก

จนบางครั้งเราอาจเพลินหลงเข้าไปตาย รูปเกมอาจเปลี่ยนได้ต้องระวังนะครับในจุดนี้ เรารักษาฟอร์มของเราไว้และจบเกมได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

 

ศัตรูที่ควรหลีกเลี่ยง 

Lindis , Valkath , Max , Illumia ,Teemee , Elsu และ ฮีโร่ Roaming ที่ออกของไอเท็ม Magic eye 

เป็นไงครับศัตรูเราบาน ฮ่าฮ่าฮ่า โจทย์เราเยอะครับเอาเป็นว่าเดี๋ยวผมชี้แจงทีละตัวเลย

Lindis

ในส่วนของฮีโร่ตัวนี้ให้ระวังที่สุดอยู่ 1 อย่างที่รู้กันครับว่า Skill 1ของ Lindis สามารถเปิดการมองเห็นได้ทำให้การเดินเกมของเราลำบากยิ่งขึ้น นอกจากจะมองเห็นได้แล้วยังมีกับดักตรวจจับและทำให้เราเดินช้า

อีกทั้ง Lindis วิ่งไวในพุ่มหญ้าอีก จะฆ่าก็ลำบากจะหนีก็ยากต้องใช้ฝีมือสูงกันหน่อยในการจัดการเธอ

Valkath เทพบุตรขี่ม้ามหากาฬ

หลายคนไม่ทราบว่าเขาสามารถค้นหาศัตรูได้ถึง 2 Skill หากโดน Skill ที่ 2 คือ Skill ปามือปีศาจออกไปหากโดนมือเขา มันจะแสดงตำแหน่งของศัตรูรวมถึงฮีโร่ ที่สามารถหายตัวได้อย่างเราแถมยังพุ่งมาหาเราได้อีก

อะไรจะขนาดนั้นควรกลัวไหมครับแบบนี้ แต่ยังครับยังไม่จบเมื่อ Valkath ขี่ม้าและฟันโดนศัตรู ( อย่างกว้าง ) จะมีความสามารถที่คนหลายคนยังไม่รู้คือ

หากฟันโดนศัตรูตอนขึ้นม้าจะสามารถเปิดการมองให้เห็นถึงฮีโร่ที่โดนฟันได้ แม้ศัตรูจะหายตัวอยู่ก็ตาม ลองคิดภาพตามครับมีใครหนีม้าของเฮียแกได้พ้นบ้างนรกชัดๆครับ

แต่เดี๋ยวก่อน!! คิดว่าจะจบแต่เพียงเท่านี้ ใช่ซะที่ไหน!! เวลาเฮียแกลงจากม้า เป็นช่วงเวลานรกกว่าอีก !!

เพราะแกสามารถที่จะหวดสู้เราโดยที่ตัวเองไม่ตายได้นานสูงสุดถึง 5 วินาที !! และแต่ละดาบของพี่แกก็หวดหนักซะเหลือเกิน เอาเป็นว่าเราควรเรียกเพื่อนๆ มาช่วยให้ไวนะครับ

ถ้าเจอฮีโร่ตัวนี้จริงๆแล้วหลายคนอาจจะตายไปกับพี่แกเลยก็ได้ 555 อย่างน้อยก็ตายไม่เหงา เรียกพวกมี CC มาช่วยครับ

Max เจ้ากรรมนายเวรของเราอีกตัวหนึ่ง

สำหรับเด็กแว๊นปัญหามันคือ Ultimate ของ Max สามารถเปิดการค้นหาเราได้ แถมยังวิ่งมาหาเราได้อีกอย่างกับวินมอเตอร์ไซด์บิดมามิดไมล์เลย 555 ไม่ได้เรียกมาเอ็งจะมาทำไม ( - -) 

ถามว่า Max ทำไมไม่ค่อยมีคนเล่น ถ้าเจอคนเล่น Max เก่งไม่หมูนะครับ มันเก่งพอสมควรเลยต้องระวัง

Illumia แม่ก็คือแม่

คุณแม่ผู้นี้คล้ายกับ Max เลยคือเปิดการมองเห็นทั้ง Map แถมมีลูกศรแสงลงกระบาลอีกต่างหาก 55 แผนพังหมดอุตส่าห์หาที่แอบ ( - -)  พอเราจะฆ่าเธอก็สะบัดเชิดใส่อีก ( Skill 2 illumia ) ทำให้เข้าถึงตัวลำบาก

ถ้าไม่ฆ่าคุณแม่ก็ร่อนจานแสงใส่อีกปวดหัวครับเจอคนเล่นเก่งระวังหน่อยล่ะกัน

Teemee พี่น้องแพนด้าแดงนรก

ไอ้พี่น้องแพนด้าแดงนรกคู่นี้ ทำให้ภารกิจสังหารของเราพังพินาศได้ง่ายๆ จากการที่ทำให้เป้าหมายของเราคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งทำให้เราฆ่าได้ยากขึ้น แต่ยังดีที่ Reset Skill อยู่ทำให้เรามีโอกาสโดนสวนตายได้

แถมยังมี Stun สุดแสบของมันอีกพ่วงด้วยฉมวกโซ่ของ Teemee สรุปเลยคือหนียากถ้าเจอคนเล่นเป็น

Elsu พี่เล็งได้ทั้งวันไอ้น้อง

ปิดท้ายด้วยศัตรูตัวฉกาจของเราอีกหนึ่งตัว หลักๆเลยสิ่งที่เป็นปัญหากับเราก็คือ กับดักของเค้า ซึ่งระยะกับดักของเค้ากว้างมากแถมตรวจจับสิ่งที่มองไม่เห็นได้ (วิญญาณ) ไม่ใช่55 เรานี่แหละที่จะโดน

ส่วนฮีโร่ที่ออกของไอเท็มสนับสนุนอย่าง Magic eye ส่วนใหญ่แล้วก็ตายยากทั้งนั้น แถมตรวจจับเราได้อีกด้วยเรียกได้ว่าการฆ่าของเราไม่เป็นสุขเลย 55

 

Ruin

ในส่วนของ Ruin นั้นก็จะเน้นไปทางด้าน Critical พลังโจมตีเป็นหลักครับ เช่น Rage , Spirit ,Dragon Claw

พลังแฝง

ผมขอแนะนำให้ใส่ของทางฝั่งสีแดงนะครับ ( Lokheim ) และสีฟ้า ( Origin Alliance )

 

Devourer

พลังแฝงอันนี้เหมาะกับ Quillen ที่สุด เพราะ Quillen จำเป็นต้องฆ่าศัตรูอย่างต่อเนื่อง พลังแฝงนี้ทำให้เราฆ่าเราได้เลือดเพิ่มไหลต่อได้สบาย คุ้มที่สุดในทุกอัน

Deadly Claw

อันนี้เสริมการโจมตีให้สุดไปเลยครับ เราจะได้เข้าไวแล้วก็ออกให้เร็ว เราเป็น Asassin เน้นตรงนี้ล่ะตรงจุด

Curse of Death

อันนี้ก็ไม่ต้องบรรยายกันมากนะครับ เมื่อฟันหรือ Skill ครบสามครั้งจะเกิด Damage ระเบิดขึ้นมา อีกครั้งหนึ่งทำให้เดินช้าด้วยเหมาะมากกับสไตล์การฆ่าของ Quillen ที่เป็นสไตล์ Burst Damage 

Reaper’s Blessing

เพิ่มเลือดในยามฉุกเฉิน ทำให้เราสามารถรอดพ้นจากเหตุการณ์วิกฤตได้

Gunslinger

เราเป็นนักฆ่าครับ Damage ต้องสุดไม่มีอันไหนจะเหมาะไปกว่าอันนี้อีกแล้วครับ Skill นี้พลังแฝงอันนี้แหละ เสริม Quillen แบบสุดๆ

แถมเผลอๆเราจะเก็บ Stack ได้ไวกว่าฮีโร่ตัวอื่นอีกด้วย เพราะงานหลักของเราคือการฆ่า

Skill Challenger

Punish

ของคู่บารมีฮีโร่หน้าที่ Jungle อย่างเราคงไม่มีตัวเลือกให้มากนัก ใส่อันนี้ไปเลยครับไม่ต้องคิด

 

Item

Mr. Stabby

ค่อนข้างแน่นอนสำหรับ item ชิ้นนี้ที่เหล่า Assassin จะต้องออกเป็นลำดับแรก เพราะว่าไอเท็มชิ้นนี้เสริมทั้ง พลังโจมตี,ดูดเลือด,ลด Cooldown และโบนัสความเสียหายซึ่งจำเป็นอย่างมากกับพวกเราอยู่แล้ว

ยิ่งเราเก็บ Stack จากครีปป่าเราก็จะยิ่งได้ Damage เพิ่มมากขึ้น โดยหากเรานำไป Combo กับ สกิล Gunslinger ก็จะเพิ่ม Damage ได้มหาศาลทีเดียวครับ

Gilded Greaves 

รองเท้าที่ฮีโร่ส่วนใหญ่เลือกใช้ ก็แหมฮีโร่เกมนี้ก็มี Skill CC กันไม่ธรรมดาอยู่แล้ว การที่เราจะเอาตัวรอดท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้าย ที่ทุกคนต่างสาด Skill กันไปมาโดยไม่สนใจเรา

อีกทั้งการโจมตีระยะใกล้ของเรานั้น ที่จะต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงยังไงรองเท้านี้ก็ช่วยเราได้ครับใส่เถอะ

Broken Spears

เจาะเกราะอันนี้ใส่ไปเลยครับ ไม่ต้องคิดเพราะว่าต้นเกมเราต้องการพลังโจมตี,การเจาะเกราะและการเคลื่อนที่รวดเร็ว ไอเท็มเจาะเกราะเกมนี้จะมีตัวเลือกไม่มากนักใส่เลยครับ

Muramasa

ใส่ไปเลยครับไอเท็มทางเลือก ในกรณีที่มีตัว Tank หนาๆ item ชิ้นนี้จะช่วยได้มากถึงแม้ว่างานหลักของเราไม่ใช่การฆ่า Tank ก็ตามแต่ถ้าเจอสถานการณ์อย่างนั้น ออกอันนี้จะคุ้มกว่าในช่วงท้ายเกม

ปล.อย่าลืมป้อมจะไม่โดนการเจาะเกราะนะครับ

Omni Arms

ไอเท็มสารพัดประโยชน์ ยังไงก็ต้องออกครับ ไม่ว่าจะเป็นการลด Cooldown ดูดเลือดเพิ่ม Damage รวมครบแล้วในชิ้นเดียว ไอเท็มที่เป็นของ Assassin , Fighter

Claves Santi

ต้องออกครับไอเท็มที่สำคัญที่สุดของ Quillen ที่ยกระดับความแรง Critical ให้รุนแรงขีดสุด ซึ่ง Quillen เป็นฮีโร่ที่พึ่งการ Critical เป็นหลักอยู่แล้วดังนั้นชิ้นนี้ควรเป็นชิ้นที่จะต้องออกตอนแรกเลยด้วย

Fenrir’Tooth (เสียงหนังจีน ) เลือดไหลเป็นโลหิต เฮือก !!

ออกชิ้นนี้ได้สาวกรี๊ดแน่นอนแรงโคตรครับ พลังโจมตีของเราจะเพิ่มขึ้นเมื่อศัตรูเลือดต่ำกว่า 50% จะเพิ่มพลังโจมตี 30%

สไตล์เราคนกำลังแย่ต้องซ้ำเติม เหมาะสำหรับเราดีมากๆชิ้นนี้ 555 

 

การเดินเกม

จริงๆแล้วการเดินเกมของ Quillen ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากนัก โดยเริ่มแรกหากเป็นไปได้ให้เราฟาร์มไปก่อนไม่ต้องรีบมาก เรื่องการเลือกเลน Gank ผมเขียนไว้แล้วทางด้านบนทีนี้พอละ Level 4 แล้ว

เราก็เริ่มออกล่าได้ โดยให้หาจังหวะให้ Tank ของเราเข้าก่อน แล้วให้เราเปิด Skill เข้าไปตามซ้ำเก็บจังหวะให้ได้และเล่นให้เซฟ หากศัตรูมีมากกว่า 1 ตัวให้ลำดับคิดก่อนให้ดี

ก่อนที่เราจะเข้าทำจังหวะยังไงก็ต้องเลือกศัตรูที่เลือดน้อยเป็นหลัก แล้วทุกอย่างจะเป็นไปตามลำดับเองครับ แล้วก็อย่าฆ่าหรือวิ่งเล่นจนเพลินนะครับ ไปทุกที่ต้องมีจุดหมายชัดเจน

สำหรับตำแหน่ง Jungle พอฆ่าเสร็จให้เรารีบกลับมาฟาร์มหรือถ้าตีป้อมได้ก็ให้รีบเลยครับ ไม่ต้องยืดเยื้อสำหรับ Assassin แต่ยังไงให้ลำดับความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยของเราเป็นหลักไว้ก่อน

เพราะตำแหน่งเราจะตายบ่อยไม่ได้ Quillen นั้น Skill เขาออกแบบมาให้ฆ่าศัตรูอย่างเด็ดขาด เพราะฉะนั้นเราต้องหาจังหวะให้ดี ไม่อย่างนั้นเราจะกลับออกมาไม่ได้เรื่องนี้ต้องระวังนะครับ

หากเราเซฟตัวเองในจังหวะนี้แล้ว รูปแบบเกมจะเล่นง่ายครับ

Quillen มีความสามารถในการกดดันคู่ต่อสู้อยู่แล้ว ถ้าเราไม่ประมาทวิ่งเข้าไปตายยังไงจะจบเกมได้ง่ายครับ

 

เสริม

ตัวเราก็คล้าย Nakroth ครับมี Skill ในการแทรกซึมเข้าไปในแผนที่ของฝั่งตรงข้ามได้ดี หลังจากเข้าปะทะใหญ่ให้พยายามสำรวจตามป่าของศัตรู แต่ต้องระวังเค้ามาดักเรานะครับ บางครั้งเราจะเจอกับฮีโร่ของศัตรูมาแอบฟาร์มอยู่ครับ ส่วนตัวผมเจอหลายครั้งมันเป็นจังหวะที่เราจะฆ่าได้ง่าย

 

คำเตือน!!

พยายามระวังฮีโร่ Roaming ของฝั่งตรงข้ามที่เค้าจะคอยดักพุ่มเราตรงจุดนี้ Quillen บางตัวชอบวิ่งไปเปิดพุ่มเองระวังนะครับอาจมี Surprise จริงๆแล้ว Quillen พึ่งพาการหายตัวเป็นหลักซึ่งถ้าเจอกับไอเท็มตรวจจับแล้ว

โดน CC เข้าไปโอกาสรอดแทบจะเป็น 0% เอาเป็นว่าถ้าไม่เห็นศัตรูอยู่ตาม Map อย่าเดินเข้าไปเองเรียกเพื่อนมาช่วยดีกว่า พยายามเดินคู่กับเพื่อนไว้ตั้งแต่ช่วงกลางเกมขึ้นไป

พยายามใช้พุ่มหญ้าให้เป็นประโยชน์สูงสุดจะดีมาก เพราะยิ่งเราฆ่าได้ดีมาตั้งแต่ต้นเกมแล้วถูก Shutdown ท้ายเกมศัตรูไอเท็มค่อนข้างจะเยอะแล้วและเวลาการเกิดของเราก็นานอีกด้วย เป็นอะไรที่อาจเกิดเหตุการณ์พลิกเกมได้

 

บทสรุป

สำหรับ Quillen นั้นก็อย่างที่ทราบจากรายละเอียดว่าเค้าเป็นนักฆ่าที่มีพลังทำลายสูง ที่ฆ่าศัตรูด้วยความรวดเร็วแต่จุดอ่อนก็ถือว่าเยอะพอสมควร แต่ถ้าหากเราเล่นได้ดีแล้ว Quillen สามารถที่จะปิดเกมฆ่าศัตรูได้ทั้งทีม

นำชัยมาให้กับทีมได้เลยเพราะฉะนั้น แนะนำให้เล่นบ่อยๆ เพื่อที่จะได้อ่านจังหวะและสถานการณ์ได้เพราะตัวนี้สำคัญที่สุดเลยคือ จังหวะการเข้าโจมตีนั่นเองจบแล้วครับ สำหรับ Quillen 

หากเพื่อนๆมีข้อเสนอแนะอะไรเพิ่มเติมสามารถ Comment บอกได้นะครับยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น วันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook