รวมจุดเด่นของอินเทอร์เฟส PS5 ที่แฟนเกมจะต้องร้อง "ว้าว"

รวมจุดเด่นของอินเทอร์เฟส PS5 ที่แฟนเกมจะต้องร้อง "ว้าว"

รวมจุดเด่นของอินเทอร์เฟส PS5 ที่แฟนเกมจะต้องร้อง "ว้าว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาง Sony ได้ออกมาเผยคลิปแสดงให้เห็นอินเทอร์เฟสของเครื่อง PlayStation5 (PS5) ซึ่งทางสื่อต่างประเทศก็ทำการทดสอบเพิ่มเติม และได้ผลสรุปจุดเด่นต่างๆ ออกมา ซึ่งจะทำให้แฟนๆ เกมร้อง "ว้าว" อย่างแน่นอน โดยมีสรุปดังนี้

1. เร็วมาก
ระบบของเครื่องนั้นทำออกมาได้รวดเร็วมาก สามารถเรียกเปิดหน้าต่าง UI ออกมาขณะเล่นเกมและทำได้เร็วกว่า PS4 มาก แถมแทบไม่มีเวลาเรื่องโหลดเลย แม้ว่าอาจจะมีปัญหาเกมหยุดไปบ้าง แต่ก็น่าจะอัพเดตแก้ไขในซอฟต์แวร์ตัวใหม่ได้

 

2. การเรียกเมนูออกมาง่ายๆ
ปุ่มจอย DualSense นั้นจะมีปุ่มที่ผู้เล่นจะสามารถกดเรียกหน้าต่างเมนูออกมาได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือน, รายชื่อเพื่อน, สถานะการดาวน์โหลด รวมไปถึงการปรับแต่งเครื่อง ทำให้ชวนนึกถึงการเปิดเมนูขณะเล่นเกมที่เหมือนกับพวก App Store ที่ผู้เล่นสามารถตามข่าวและดูสิ่งอื่นๆ ได้ขณะเล่นเกม

นอกจากนี้ระบบการ์ดสะสมยังมีการบ่งบอกด้วยว่าคนเล่นจะต้องใช้วิธีไหนถึงจะได้การ์ดดังกล่าวมา เรื่องนี้ทาง Sony ได้ออกมากล่าวว่า มันจะทำให้ผู้เล่นสามารถค้นหาแนวทางการเล่นของตัวเองได้ รวมไปถึงหากคนเล่นไม่รู้ว่าจะต้องเน้นทำอันไหน ก็จะมีการแนะนำการ์ดภารกิจมาแนะนำให้

3. เรียกความช่วยเหลือได้ขณะเล่น
อีกหนึ่งไฮไลท์คือ ผู้เล่นสามารถเรียกเมนูขอความช่วยเหลือขณะเล่นเกม โดยไม่ต้องสลับหรือหยุดเกม อย่างไรก็ตาม Sony กล่าวว่า ไม่ได้มีทุกเกมที่จะทำระบบนี้ ขึ้นอยู่กับทีมพัฒนาเกมว่าจะทำหรือไม่

 

4. ชวนเพื่อนๆ มาคุยกันได้แม้เล่นเกมอยู่
ฟีเจอร์นี้จะคล้ายกับโปรแกรมแชทใน PC ที่ผู้เล่นสามารถชวนเพื่อนที่กำลังออนไลน์อยู่เข้าร่วมแชทมาพูดคุยกันได้โดยผ่านไมค์ที่อยู่ในจอย DualSense โดยผู้เล่นจะสามารถติดต่อกับเพื่อนได้ในทันที ซึ่งจะมีประโยชน์มาก หากผู้เล่นแบ่งจอแชร์กันเล่นอยู่

5. ลดความยุ่งยากลดลง
PS5 จะมีการทำอินเทอร์เฟสหน้าหลักใหม่ ลดความยุ่งยากและให้เห็นง่าย ชัดเจนขึ้น เช่น การทำภาพเกมใหญ่ๆ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าเกมได้ง่าย รวมไปถึงการเลื่อนไปดูเมนูอื่น ก็ทำได้ง่ายดาย ซึ่งทาง Sony ตัดความยุ่งยากออก และทำให้ดูใช้งานง่ายขึ้น

PlayStation 5 มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ในกลุ่มประเทศแรก และจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนทั่วโลก โดยราคาไทยกับวันวางจำหน่ายไทยต้องรอการอัพเดตจากทาง Sony ประเทศไทยอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook