ย้อนรอยตำนานเมืองสุดหลอน Silent Hill สุดยอดเกมสยองขวัญจากค่าย Konami

ย้อนรอยตำนานเมืองสุดหลอน Silent Hill สุดยอดเกมสยองขวัญจากค่าย Konami

ย้อนรอยตำนานเมืองสุดหลอน Silent Hill สุดยอดเกมสยองขวัญจากค่าย Konami
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงหนึ่งในวิดีโอเกมแนวสยองขวัญระดับโลกที่พอได้ยินชื่อแล้วจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนหรือไม่ก็เคยได้ยินผ่านหูจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งแน่นอนก็คือ Silent Hill (ไซเลนต์ฮิลล์) เกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่สร้างตำนานไว้หลากหลายความหมายผลงานเรือธงจากค่าย Konami บริษัทเกมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่อยู่เคียงคู่กับประเทศพวกเขามาอย่างยาวนาน

โดยเกม Silent Hill เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 หรือเมื่อ 21 ปีที่แล้วในตอนวางจำหน่ายได้มีการวางขายในประเทศญี่ปุ่น และประเทศในโซนอเมริกาและยุโรปในปีเดียว ในตอนนั้นถือว่าเป็นการทำการตลาดในระดับ Global อย่างรวดเร็วจนทำให้เกมนี้เป็นที่รู้จักของเกมเมอร์ในสมัยนั้น ลืมบอกไปว่าผู้สร้างเกมนี้มีชื่อว่า Keiichiro Toyama

silent-hill-(2)

หลังจากในปี 1999 ที่ตัวเกม Silent Hill ได้เปิดวางจำหน่ายภาคแรกที่จะกล่าวถึงเรื่องราวการตามหาลูกสาวของตนเองที่หายไปในเมือง Silent Hill ซึ่งเป็นเมืองปริศนาลึกลับไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปอยู่อย่างแน่นอน แต่เนื่องด้วยการที่ต้องตามหาลูก Harry Mason เลยตัดสินใจที่จะต้องเข้าค้นหาในเมืองนี้ แต่ก็ต้องพบเจอกับลัทธิบูชาที่มีความเชื่อเกี่ยวกับการคืนชีพเทพเจ้า

ความพิเศษของเกมนี้ก็คือตัวเนื้อเรื่อง Story หลักของเกมสามารถจบได้ถึง 5 แบบที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับการกระทำในการเลือกต่างๆ ระหว่างการสำรวจ โดยมีตั้งแต่น่ากลัวจนไปถึงเป็นเรื่องตลกกันเลยทีเดียว ทำให้ถูกวิจารณ์ที่ดีว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญที่ทำออกมาได้ดีอีกหนึ่งเกม

silent-hill-(3)

ใน 2 ปีต่อมาก็มีการพัฒนา Silent Hill 2 สำหรับแพลตฟอร์ม Playstaion 2 ที่ในภาคนี้จะเป็นการตามหาภรรยาที่เสียชีวิตในเมือง Silent Hill ทำให้แฟนหนุ่มของเธอ James Sunderland ตัดสินใจที่เข้าไปตามหาความจริงในเมืองนี้ ต่อมาใน Silent Hill 3 เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงเด็กหญิงวัยรุ่นนามว่า Heather ที่เธอมีความเกี่ยวข้องกับลัทธิภายในเมือง Silent Hill และทำให้การเดินทางค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการสร้างเกมภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่องเป็นภาค Spin Off บ้างหรือเป็นภาคที่นำเสนอเรื่องราวเริ่มต้นของเมือง Silent Hill รวมทั้งหมด 15 ภาค ยังไม่รวมกับ Project PT ที่จะมีการสร้างในปี 2014 แต่ก็ไม่ได้สร้างขึ้นมาเลยไม่นับรวมใน Time Line แต่จากแหล่งข่าวหลายๆ ที่กำลังมีการพูดถึงว่าตัวเกมกำลังจะมีการจับมาพัฒนาอีกครั้งคงต้องรอติดตามข่าวสารในเร็วๆ นี้

silent-hill-(4)

เราจะเห็นว่าแฟรนไชส์ Silent Hill จะเป็นการนำเสนอที่นำเรื่องราวต่างๆ ยัดไปกับเมืองสมมุติที่สร้างขึ้นมาให้เกิดเป็นภาคเกมใหม่ๆ จะเห็นว่าหลายๆ ภาคก็จะมีเนื้อเรื่องใกล้ๆ กัน แฟนหาย ลูกหาย ตื่นมาก็โดนขังอยู่ในเมือง หรือพวกอยากรู้อยากลองอะไรทำนองนั้น ดูแล้วก็เหมือนจะไม่มีอะไรแต่ถ้าหากไปลองสัมผัสจริงๆ ตัวเกมมีอะไรมากกว่านั้น ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นกับปริศนาต่างๆ ที่ต้องคอยไขปมออกมา มันน่าดึงดูดชวนสยองขวัญอย่างมาก ประกอบกับตัวละครที่ออกแบบมาได้ชวนขนหัวลุก จนผู้เล่นเห็นแล้วจำไม่เคยลืม ถือว่าเป็นแฟรนไชส์เกมที่สาวกเกมแนว Horror ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook