Raziel : Dungeon Arena เปิดให้บริการแล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android

Raziel : Dungeon Arena เปิดให้บริการแล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android

Raziel : Dungeon Arena เปิดให้บริการแล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วทางบริษัท Tencent Games ได้มีการเปิดให้บริการเกมโทรศัพท์มือถือในประเทศจีนไปแล้วสำหรับเกมที่มีชื่อว่า Raziel : Dungeon Arena หลังจากนั้นก็มีการขยายตลาดเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้เป็นลำดับต่อมา จนมาถึงวันที่ทางบริษัท Indrasoft ได้มีการนำเกมดังกล่าวมาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global แล้วนั่นเอง

แล้วก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีการประกาศเปิดให้ทดสอบ Closed Beta ไปแล้วในวันที่ 3 - 11 กันยายนที่ผ่านมาจนมาวันนี้ดูเหมือนว่าหลังจากทดสอบเสร็จได้มีการปรับปรุงแก้ไขจาก Feedback ของเกมเมอร์ไปพอสมควรแล้วพร้อมที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วง Open Beta ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยไม่ต้องมุดให้ยุ่งยากเหมือนกับเวอร์ชั่นก่อนๆ ถึงแม้ว่าตัวเกมจะรองรับแค่ภาษาอังกฤษไม่มีภาษาไทยก็ตามที แต่ก็ยังเป็นเกมที่น่าสนใจอยู่ดี

ระบบ Gameplay จะเป็นรูปแบบ RPG ที่มีลักษณะการเล่นแบบ hack & slash หลบแล้วโจมตีโดยที่ตัวด่านแรกๆ อาจจะไม่ยากเย็นอะไรแต่หลังๆ ต้องบอกเลยว่าแม็คคานิกของบอสแต่ละตัวจะมีให้หลบให้ทำ ไม่งั้นโดนดอกหนึ่งตายแน่นอน และการเล่นจะไม่ได้นำเสนอในรูปแบบ OpenWorld จะเป็นการเล่นดันเจี้ยนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจุดนี้เกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้เพราะมันจำกัดในเรื่องของการเก็บเลเวลไว้ที่การลงดัน แต่ถ้าคุณเข้าไปเล่นอาจจะชอบก็ได้

raziel-(4)

งานภาพกราฟิกภายใน Raziel : Dungeon Arena บอกเลยว่าเขานำเสนอแนวดาร์กแฟนตาซี ดูมืดมนน่ากลัว แต่ก็น่าสนใจฉากต่างๆ ก็ทำออกมาได้สวยงามรายละเอียดจัดว่าใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพวกต้นไม้ ใบหญ้า Detail ต่างๆ และธีมมืดๆ เพื่อให้มันเข้ากับคอนเซ็ปเกมมันก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ ผู้เล่นจะมองตัวละครจากด้านบนทำให้อารมณ์เหมือนคล้ายกับเกมดังในอดีตอย่าง Diablo อยู่ด้วย

raziel-(3)

แต่ไฮไลท์ของตัวเกม Raziel ก็คือเรื่องของการมี Skill Tree ที่จะเป็นระบบเผ่าเงินเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเงินจริงหรือเงินในเกมเพราะ Skill Tree ตัวนี้มันจะเป็นตัวช่วยในการทำให้ตัวละครแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เล่นจะสามารถ Builds ได้หลากหลายรูปแบบถึงแม้ว่าจะเป็นตัวละครเดียวกันก็ตามดังนั้นการออกแบบตามความชอบของตนเองเลยส่งผลให้ผู้เล่นแต่ละคนภายในเกมจะมีจุดที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน ภาพรวมของเกมนี้บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาใครที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นอยู่ห้ามพลาดเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook