3 เกมที่ชวนให้คิดถึงในวัยเด็กยุค PlayStation 2

3 เกมที่ชวนให้คิดถึงในวัยเด็กยุค PlayStation 2

3 เกมที่ชวนให้คิดถึงในวัยเด็กยุค PlayStation 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงปลายปีนี้เราจะได้สนุกกันแล้วกับเครื่องเกมยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 ด้วยโอกาสอันดีแบบนี้ทางผู้เขียนก็เลยรู้สึกคิดถึงสมัยตอนที่ตัวเองได้จับเครื่องคอนโซลครั้งแรกนั้นก็คือเครื่อง PlayStation 2 จริงๆแล้วก็ทัน PlayStation 1 แต่ก็ต้องอาศัยไปเล่นบ้านเพื่อน แน่นอนในว่ายุคนั้นก็มีหลายเกมที่ชวนให้ประทับใจไม่น้อยและเชื่อว่าเป็นเครื่องเกมที่เพื่อนๆคงมีความทรงจำมากมาย โดยวันนี้ผู้เขียนเองก็จะมารวบรวมเกมที่สุดแสนประทับใจชวนให้คิดถึงของ PlayStation 2 ต้องบอกก่อนเลยว่าแต่ละเกมนั้นเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเพราะแต่ละคนความชอบก็แตกต่างกันโดยจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย

God of War 2

God of War 2 อาจจะไม่ใช่เกมแรกที่ผู้เขียนได้เล่น แต่ทุกครั้งที่คิดถึงเครื่องเกม PlayStation 2 ก็ต้องยกให้เกมนี้เสมอถึงแม้ว่าจะเป็นภาค 2 แต่ด้วยเนื้อเรื่องและฉากเปิดที่สร้างความประทับใจ มันเลยเป็นเกมที่จำได้เสมอ ด้วยฉากเปิดที่เทพเจ้าโล้นซ่าของเรานั้นมาพร้อมกับพลังสุดเทพและอาวุธจากบิดาอย่างซุส ความสนุกในตอนนั้นคงต้องยกให้การต่อสู้กับเจ้าหุ่นยักษ์ ที่ต้องบอกเลยว่าเร้าใจมันมือแบบสุดๆ ที่สำคัญยังเป็นภาคที่มีอาวุธให้เลือกเล่นมากมาย ยิ่งตอนที่เครโทสได้พลังอย่าง Titan Rage มายิ่งสนุกมากและที่สำคัญบอสแต่ละตัวก็มีความท้าทายสูง ปริศนาอาจจะมียากบ้างเพราะด้วยความเด็กอาจจะทำให้แก้ปริศนาไม่ค่อยได้ จนต้องพึ่งคู่มือ เรียกได้ว่าการเล่นเกมไปอ่านคู่มือไปด้วย ก็เป็นความรู้สึกดีอย่างมากในตอนนั้น

Resident Evil 4

อีกเกมที่ทำให้ผู้เขียนแอบกลัวบ่อยครั้ง ต้องสารภาพเลยว่าการเล่น Resident Evil 4 ครั้งแรกเป็นอะไรที่กดดันมากตั้งแต่ฉากแรกๆที่เราต้องเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งที่จะต้องถามข้อมูลเกี่ยวกับหญิงสาวที่เรามาตามหา ยิ่งฉากที่เราต้องวิ่งหนีหินก้อนยักษ์นี้ผู้เขียนกดจอยจนลุ้นหนักมากเลยล่ะครับ  แต่ที่ทำให้ผู้เขียนจำเกมนี้ขึ้นใจคงเป็นช่วงที่เราได้เข้าไปในหมู่บ้านที่ต้องบอกเลยว่ามีซอมบี้เยอะมาก และด้วยความเด๋อในสมัยเด็กผู้เขียนนี้มาถึงปืนลั่นก่อนเลย  เรียกได้ว่าเป็นเกมเพลย์ที่วิ่งหนีสนุกเลยครับ ไหนจะเจ้าตัวเลื่อยไฟฟ้าที่เอาสลอนไปหลายวัน ยิ่งช่วงหลังบอสก็จะมีความโหดมากขึ้นอีกด้วย

Dragonball Budokai Tenkaichi 3

อีกหนึ่งเกมต่อสู้จากแฟรนไชส์ Dragonball ที่ต้องบอกเลยว่าตำนานจริงๆสำหรับเกมนี้ เพื่อนๆหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีกับการที่ปล่อยพลังพร้อมกันแล้วคุณจะต้องควงอนาล็อกของจอยจนปวดมือ ที่สำคัญยังเป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้สนุกที่สุดแล้วในมุมของผู้เขียนตอนนั้น  ที่สำคัญตัวละครก็มีครบ เล่นกันไม่มีเบื่อ ยิ่งถ้าคุณรวมกลุ่มกันกับเพื่อนๆ แล้วเล่นแบบใครชนะได้เล่นต่อจะเป็นอะไรที่เพลิดเพลินสุดๆ เชื่อว่าบางคนก็อาจจะเคยผ่านจุดนั้นกันมาแล้วเรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่ดีเลยล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook