Lemnis Gate เกมแนวยิง FPS สุด Sci-Fi ประกาศตัวอย่างเป็นทางการ

Lemnis Gate เกมแนวยิง FPS สุด Sci-Fi ประกาศตัวอย่างเป็นทางการ

Lemnis Gate เกมแนวยิง FPS สุด Sci-Fi ประกาศตัวอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกวิดีโอเกมที่มาเปิดตัวในงาน Gamescom 2020: Opening Night Live ที่จัดในรูปแบบออนไลน์เมื่อไม่กี่วันก่อนซึ่งในงานก็มีเกมจำนวนมากมาเปิดตัวและอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ แล้วหนึ่งในเกมที่น่าสนใจแล้วอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆ ก็คือ Lemnis Gate ผลงานการสร้างของบริษัทพัฒนาเกม Ratloop Games จากประเทศ Canada ที่ร่วมมือกับตัวแทนจัดจำหน่าย Frontier Foundry ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2021 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ Windows PC ผ่านร้านค้าออนไลน์ Steam ยังไม่มีกำหนดราคาออกมาคงต้องรอวันใกล้วางจำหน่ายก่อน

สำหรับเกม Lemnis Gate ทางผู้พัฒนาบอกว่าเป็นเกมแนว turn-based combat strategy ผสมกับ first-person shooter (FPS) ซึ่งตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจะฉากต่อสู้มุมมองแบบ FPS ก็พอเข้าใจอยู่ว่าเป็นเกมแนวยิงๆ ทำภารกิจต่างๆ แต่ตรงที่ว่าเป็น turn-based combat strategy ด้วยนั้นน่าจะทำให้ผู้เล่นต้องมีการคิดวางแผนก่อนที่จะลงมือวางกลยุทธ์ต่างๆ สร้างแผนในการทำภารกิจถึงขนาดเรียกระบบนี้ว่า "การต่อสู้เชิงกลยุทธ์ในมิติที่สี่" กันเลยทีเดียวด้วยเวลาที่มีจำกัดจำนวน 25 วินาทีก่อนที่ฝั่งศัตรูจะเป็นคนเริ่มตาต่อไป เพราะการคว้าชัยชนะในเกมนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความแม่นในการยิงเท่านั้นแต่จะผสมกับองค์ประกอบในการวางแผนและอื่นๆ เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย ก็ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจที่ทางผู้พัฒนานำเสนอวิธีการเล่นที่แปลกใหม่จากตลาดเกมแนว FPS ปกติ 

lemnis-gate-(3)

ภายในเกม จะมีตัวละคร ให้เลือกเล่นหลากหลาย โดยแน่นอนว่าจุดเด่นและทักษะของพวกเขาจะแตกต่างกันไปบางตัวละครสามารถสร้างขยะพิษที่ก่อให้เกิดความเสียหายในเส้นทางที่ศัตรูจะเดินผ่านเป็นดาเมจแบบ Over Time หรือสร้างลูกบอลป้องกันที่จะช่วยป้องกันการโจมตีได้และยังมีคุณสมบัติพิเศษและความสามารถอื่นๆ มากมายที่ไว้ใช้ในสนามรบได้ การเล่นก็มีอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือการที่ตัวคุณเป็นผู้บัญชาการคอยสั่งสมาชิกในทีมของคุณได้ในรูปแบบอัตโนมัติ หน่วยปฏิบัติการห้วงอวกาศจะมีจำนวนทั้งหมด 5 คนเพื่อดึงประสิทธิภาพของพวกเขาออกมาให้มากที่สุด ดังนั้นเท่าที่ดูรายละเอียดมาเกม Lemnis Gate ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

lemnis-gate-(2)

Lemnis Gate เป็นเกมที่ฉีกกฏของคำว่าเกมแนว FPS ไปเลยด้วยการนำเสนอระบบ Gameplay ที่แปลกใหม่สะดุดตา แล้วงานภาพกราฟิกสวยงามอลังการสุดๆ ประกอบกับการที่เกมมีความเป็น Sci-Fi ล้ำสมัยทำให้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นได้ด้วยอาวุธสุดล้ำสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook