Gotham Knights จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง โดยไม่อ้างอิงจาก Comics

Gotham Knights จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง โดยไม่อ้างอิงจาก Comics

Gotham Knights จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง โดยไม่อ้างอิงจาก Comics
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความตื่นเต้นให้กับสาวก Batman ไม่น้อยเลยกับตัวอย่างเกม Gotham Knights ที่เป็นเกมภาคแยกของเหล่า Batman Family โดยมีตัวละครหลักเป็นเหล่าสมาชิกของ Batman มาให้เกมเมอร์ทุกคนได้เล่นกัน ถ้าหากว่าเป็นเกมที่มีการอ้างอิงจากการ์ตูนหรือ Comics ส่วนใหญ่เกมเหล่านี้มักจะมีการอ้างอิงเนื้อหาหรือเหตุการณ์ต่างๆมาจากตัวต้นฉบับเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้ทางผู้พัฒนาได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจของตัวเกมให้ได้ทราบกันว่าเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ

 https://indianexpress.com/article/technology/gaming/gotham-knights-trailer-walkthrough-release-date-batman-dead-6566433/

ทางด้าน Warner Bros. เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้พัฒนาเกม Gotham Knights ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมนี้จะมีเนื้อหาที่ไม่อ้างอิงจากเนื้อเรื่องหรือ Event ใดๆจาก Comics แต่จะเป็นเรื่องราวที่ถูกเขียนขึ้นมาสำหรับเวอร์ชั่นของเกมโดยเฉพาะ ด้วยการนำเหล่าสมาชิก Batman Family อย่าง Batgirl, Nightwing, Robin และ Red Hood มาเชื่อมโยงกันโดยตรง เพื่อออกปราบเหล่าวายร้ายที่ก่อความไม่สงบภายในเมือง Gotham แม้ว่าเนื้อหาใน Comics ที่มีเหล่าสมาชิกทั้ง 4 เป็นตัวดำเนินเรื่องจะมีออกมาก็ตาม แต่ด้วยความเหมาะสมต่อการเล่าเรื่องในรูปแบบของเกม จึงทำให้ทางผู้พัฒนานั้นต้องเขียนเรื่องราวใหม่ทั้งหมด โดยความต้องการของทางผู้พัฒนานั้นอยากให้ผู้เล่นที่เป็นแฟนการ์ตูนหรือไม่ก็ตาม สามารถเข้าใจเนื้อหาของเกมนี้ได้ แม้ว่าจะไม่เคยได้อ่านการ์ตูน เพราะอย่างน้อยๆทางผู้พัฒนาเกมนี้ยังไงก็ได้ฐานลูกค้าหลักเป็นแฟนๆการ์ตูนที่จะซื้อไปเล่นกันอยู่แล้ว เมื่อเกมนี้ออกมาก็จะเป็นเหมือนประตูบานแรก สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่เคยได้อ่านการ์ตูน จะสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องและภูมิหลังของตัวละครแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

 https://www.cbr.com/gotham-knights-jim-lee-alex-sinclair-concept-art/

แต่การที่เกมนี้มีเนื้อหาเป็นของตัวเอง โดยไม่ต้องอ้างอิงจากต้นฉบับแต่อย่างใด จึงเป็นข้อดีที่ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมนั้นได้มีโอกาสสร้างจักรวาลแห่งใหม่อย่าง Bat Universe ที่จะเป็นการเล่าเรื่องของสมาชิก Batman Family แบบเจาะลึกได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของตัวละครที่ซับซ้อนและรวมไปถึงพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัวที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นอย่างยิ่ง ไม่แน่ว่าภายในเกมนี้อาจจะมีการเจาะลึกไปยังแต่ละตัวละคร หากว่าเกมนี้ประสบความสำเร็จขึ้นมามากๆ เราก็มีโอกาสที่อาจจะได้เห็นเกมภาคแยกที่สมาชิกแต่ละคน จะมีโอกาสได้ฉายเดี่ยว โดยมีเนื้อเรื่องและเกมเป็นของตัวเองก็ได้ โดยทางผู้พัฒนาเกมก็เล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมเกมนั้นก็เป็นอีก 1 พื้นที่สำคัญที่พวกเขาจะสามารถเล่าเรื่องของตัวละครต่างๆในจักรวาล DC ได้เป็นอย่างดี แล้วถ้าหากมีการแยกตัวละครออกมาเป็นเกมเดี่ยวๆ เชื่อว่าในอนาคตก็อาจจะได้เห็นเกมภาคต่อที่จะเป็นการรวมเหล่าสมาชิกครอบครัวทุกคนมารวมตัวกันอีกครั้ง เหมือนกับที่เกม Gotham Knights ได้ทำเอาไว้

 

ถ้าใครเป็นแฟน Batman และการ์ตูนของค่าย DC Comics อยู่แล้วก็น่าจะเล่นกัน แต่ถ้าใครที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน เกมนี้ก็จะเป็นอีก 1 เรื่องราวที่ทางผู้สร้างนั้นนำเสนอผ่านรูปแบบการเล่นของเกม Action-RPG แบบ Open World นะครับ ใครที่สนใจและอยากเล่นเกมนี้ก็เตรียมรอเล่นกันได้เลยในปี 2021 ทั้งบน PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook