เกมเมอร์เริ่มเซ็ง Ragnarok Online อัปเดตช้าเหมือนดองแพทช์

เกมเมอร์เริ่มเซ็ง Ragnarok Online อัปเดตช้าเหมือนดองแพทช์

เกมเมอร์เริ่มเซ็ง Ragnarok Online อัปเดตช้าเหมือนดองแพทช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ragnarok Online เป็นชื่อของวิดีโอเกมรุ่นบุกเบิกในประเทศไทยของเรา ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงยุคของเกมออนไลน์สมัยแรกเมื่อสักประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ความโด่งดังของเกมนี้เกมเมอร์ยุค 90 จะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นพิเศษ ทำให้เวลามีเกมนี้กลับมาเปิดให้ไม่ว่ากี่ครั้งก็จะได้รับความสนใจจากเกมเมอร์เสมอ ถึงแม้ว่าจะรักษาช่วงพีคๆ ไว้ได้ไม่นานก็ตาม เพราะส่วนหนึ่งมาจากคำว่า "เกมธุรกิจ" คงบอกแบบว่าโลกสวยไม่ได้แน่นอนว่า "อ่อเล่นเกมนี้เพราะรักอย่างเดียวเลย" 10 คนอาจจะมีสักหนึ่งคนที่คิดแบบนั้น

แต่ในความเป็นจริงเกมเมอร์ส่วนใหญ่ที่เข้าไปเล่น Ragnarok Online ก็หวังที่จะหากำไร หาเงินเข้าตัวอย่างเดียว พอค่าเงิน M (เงินภายในเกม) เริ่มถูกลง เหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็เริ่มที่จะหายไป และจำนวนผู้เล่นก็น้อยลงไปเรื่อยๆ แต่ถึงเป็นอย่างนั้นจำนวนผู้เล่นที่ยังคงสนุกไปกับการทำของ เก็บเลเวล และ กิลด์วอ ก็คงยังมีให้เห็นอยู่แต่ก็มีจำนวนไม่มากเหมือนตอนเกมเปิดใหม่ๆ อย่างแน่นอน

ragnarok-online-(2)

แล้วประเด็นอยู่ที่ Ragnarok Online ในตอนนี้เกมเมอร์หลายๆ คนเริ่มไม่พอใจกับการที่ Gravity Game Tech รู้สึกว่าจะไม่มีอัปเดตแพทช์ใหม่ๆ สักทีทั้งๆ ที่ก่อนเกมเปิดได้มีการแจ้งให้กับผู้เล่นไว้ว่า ทีมงานจะเร่งอัปเดตแพทช์ให้ตามทันเซิร์ฟเวอร์แม่อย่างประเทศเกาหลีใต้ให้เร็วที่สุด แต่ทุกวันนี้อัปเดตจริงแต่มีเฉพาะของขายเป็นส่วนใหญ่

มาบ่อยจัดจนคนเล่นจะขายไตมาเติมกันอยู่แล้วเพราะของแต่ละอย่างค่อนข้างน่าสนใจชวนเสียเงินจริง แต่ถ้าเป็นเรื่องของอัปเดตแพทช์ใหม่ๆ ที่มีการปรับสมดุลของอาชีพอะไรพวกนั้นกลับเงียบกริบไม่มีแววว่าจะอัปเดตในเร็วๆ นี้จนถึงขนาดเกมเมอร์เริ่มออกมาบ่นแล้วว่า "ดองขนานนี้เน่าไปแล้วมั้ง" ซึ่งถ้าใครเป็นแฟน Ragnarok Online จริงๆ จะรู้ว่าแพทช์แก้ความสมดุลเรื่องของอาชีพมีความสำคัญมากแค่ไหน ถึงขนาดเริ่มมีการเปรียบเทียบกับ Electronics Extreme ที่คิดว่าดองแพทช์แล้ว เจอ Gravity Game Tech เข้าร้องไม่ออกกันเลย

ragnarok-online-(1)

ragnarok-online-(2)

อย่างไรก็ตามก็คงต้องรอดูทาง Gravity Games Tech ต่อไปว่าพวกเขาจะมีการวางแผน Road Maps ไว้ยังไงบ้างทุกวันนี้เกมเมอร์ก็คงทำได้เพียงเล่นไปวันๆ รอการปรับปรุงอาชีพให้มีความสมดุลมากกว่านี้ไม่ใช่ทั้งเซิร์ฟเวอร์จะมีแต่เฉพาะ Ranger ที่ดูแล้วเหมือนจะ Over Power ไปหน่อยเมื่อไปเทียบกับคลาส 3 อาชีพอื่นๆ ทำให้ตอนนี้จากคนรอบตัวเริ่มมีเสียงบ่น แล้วบางคนถึงกับเลิกไปแล้วก็มีให้เห็น แต่บางคนก็ยังแอบแล้วยังคงเล่นต่อไป เพราะยังไงแล้ว Ragnarok Online ก็เป็นเกมขวัญใจของใครหลายๆ คน แต่การอัปเดตของเกมในปัจจุบันที่จะมีมาเพียงแค่ Event กับ Promotion แล้วก็พวกไข่ฟองใหม่ๆ อย่างเดียว

แต่อย่างน้อยในช่วงเดือนที่ผ่านมาทางทีมของ Ragnarok Online ก็ได้ลงพื้นที่อย่างเข้มงวดในการไล่แบนผู้กระทำความผิดใช้ Bot หรือโปรแกรมช่วยเล่นภายในเกมจนตอนนี้แบนไปแล้วกว่า 1526 ไอดีซึ่งก็ถือว่ายังดีที่มีการจัดการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสังคมสภาพแวดล้อมที่ดีในเกมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook