Silent Hill Vs Resident Evil เกมสยองขวัญไหนดีกว่ากัน??

Silent Hill Vs Resident Evil เกมสยองขวัญไหนดีกว่ากัน??

Silent Hill Vs Resident Evil เกมสยองขวัญไหนดีกว่ากัน??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลาที่มีการสร้างวิดีโอบนโลกใบนี้สำหรับเกมเมอร์แล้วเกมสไตล์ Horror หรือสยองขวัญยังไงแล้วก็จะต้องมีชื่ออย่าง Resident Evil จากค่าย Capcom ที่เป็นเกมรุ่นแรกๆ ของเครื่องคอนโซลที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับเกมเมอร์ไม่น้อยเลยในปัจจุบันก็ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น Remake หรือภาคใหม่ที่พึ่งมีการประกาศไปเร็วๆ นี้ กับอีกหนึ่งซีรี่ส์จากค่าย Konami ก็คงเป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Silent Hill เมืองสุดหลอนที่ใครเข้าไปแล้วจะหาทางออกมาไม่ได้ เป็นอีกหนึ่งเกมแนวสยองขวัญชื่อดังเช่นกัน แล้วคำถามก็คือเพื่อนๆ คิดว่าเกมไหนมันดีกว่ากันในความรู้สึกของเกมเมอร์ชื่นชอบเกมสไตล์ Horror แบบนี้ 

resident-evil-code-veronica

เริ่มกันที่ Resident Evil เป็นแฟรนไชส์เกมที่มีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมากความโด่งดังถึงขนาดถูกจับไปทำภาพยนตร์หลายภาคด้วยกันทำให้ชื่อของแฟรนไชส์นี้โด่งดังขึ้นไปอีก ถึงแม้ว่าในฉบับของภาพยนตร์จะมีหลายๆ ส่วนที่ถูกดัดแปลงไปก็ตาม จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอในเรื่องของซอมบี้ที่จะมาสร้างความน่ากลัวให้กับผู้เล่นในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในเกมภาคแรกๆ จะเน้นไปที่การไขปริศนาผสมกับฉาก Action ขึ้นเล่นน้อยจะมีเรื่องราวบวกความสยองขวัญของเชื้อไวรัสที่ทำให้คนและสัตว์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตไล่กินคน ในแต่ละภาคก็จะเล่าผ่านตัวละครที่เป็นส่วนหนึ่งของในเมืองหรือสถานที่นั้นๆ มันทำให้ผู้เล่นอินไปกับการหาคำตอบว่าเชื้อไวรัสที คืออะไรกันแน่ 

silent-hill-2

แต่กลับกันถ้ามองจากฝั่งของ Silent Hill ที่ความน่ากลัวของเกมนี้จะเน้นไปที่การบีบคั้นหัวใจให้รู้สึกกดดันน่ากลัวกับเรื่องราวและบรรยากาศมากกว่า ทำให้ผู้เล่นตลอดเวลาที่เล่นจะต้องคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง การเล่าเรื่องและตัวละครที่แปลกประหลาดทำให้เกิดความกลัวได้ไม่น้อยยกตัวอย่างเช่น  Pyramid Head, the nurses และตัวอื่นๆ ที่มาสร้างความสยองขวัญให้กับเกมนี้ประกอบกับบรรยากาศที่ไม่ธรรมดาทั้งหมอกที่มองไม่เห็นอะไรเลย หรือส่วนที่มืดสนิทดำลึกเข้าไปแบบไร้จุดจบ แล้วแน่นอนว่านี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกจับไปทำเป็นภาพยนตร์มาแล้วแต่ความโด่งดังของเวอร์ชั่นหนังก็ยังสู้ทาง Resident Evil ไม่ได้อยู่ดี 

silent-hill-wide-shot

ส่วนตัวมองว่าเกมที่ทำออกมาได้ดีกว่าก็คงต้องยกให้ทาง Resident Evil ที่มีมิติของตัวเกมมากกว่าไม่ได้เน้นแค่บรรยากาศหรือเนื้อเรื่องเพียงอย่างเดียว ระบบ Gameplay ก็ต้องมีความสนุกไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ซึ่งถ้าไปเทียบกับ Silent Hill บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีกว่าเยอะ ถึงแม้ว่าในภาคหลักๆ จะเริ่มเน้น Action เกินไปก็เถอะ ส่วน Silent Hill จะเน้นการเล่าเรื่องเป็นหลัก สำหรับบางคนอาจจะดูน่าเบื่อเกินไปก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook