RoV เริ่มมีกลิ่นรายการ Pro League 2020 Winter รอบนี้จาก 8 ทีมเหลือแค่ 6

RoV เริ่มมีกลิ่นรายการ Pro League 2020 Winter รอบนี้จาก 8 ทีมเหลือแค่ 6

RoV เริ่มมีกลิ่นรายการ Pro League 2020 Winter รอบนี้จาก 8 ทีมเหลือแค่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ทำให้แฟนๆ งงไปตามๆ กันเมื่ออยู่ๆ สุดยอดเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่าง RoV ขวัญใจหลายๆ คนถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการแข่งขันอยู่ตลอดทั้งปี มีแฟนๆ ติดตามเยอะและหนึ่งในการแข่งขัน eSports ที่หลายๆ คนคาดหวังที่จะดูอย่างรายการ Pro League ของเกมที่จะรวมเหล่ายอดฝีมือภายใต้ทีมสังกัดต่างๆ จะต้องมาต่อสู้กันเพื่อหาแชมป์เปี้ยนเพียงหนึ่งเดียว ปกติแล้วในรายการแข่งขัน Pro League จะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 8 ทีมในทุกๆ Season ที่ผ่านมาแต่สำหรับ Pro League 2020 Winter ในรอบนี้เหลือทีมที่เข้าร่วมทั้งหมดเพียง 6 ทีมเท่านั้น ทำให้เกมเมอร์ของเกมเริ่มมีเสียงแตกเกิดขึ้นเกี่ยวกับการลดปริมาณของทีมที่อยู่ในการแข่งขันครั้งนี้

rov-(3)

rov-(4)

เพราะเดิมทีมการแข่งขันจะมีทั้งหมด 8 ทีมและแข่งขันแบบ Best of 5 ซึ่งจะทำให้มีการแข่งขันค่อนข้างยาวนานแฟนๆ ได้รับชมแบบจุใจมีจำนวนทีมให้เชียร์เยอะ แต่อยู่มาเหลือ 6 ทีมเกมเมอร์กลุ่มแรกก็มองว่าการที่ทีมน้อยแบบนี้ส่วนหนึ่งมาจากค่าย Slot ในการแข่งขันที่เคยมีข่าวว่ามันแพงเกินไป โยงเข้ากับเรื่อง Team Ravana ที่ได้กล่าวไว้ว่า "ตั๋วสู่ Pro League ไม่มีอยู่จริง" หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์รายการ Division 1 มาได้แต่ก็ต้องยุบทีมไปเพราะไม่มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่า Slot เก้าอี้ที่นั่งในการแข่งขัน Pro League ซึ่งถือว่าเป็นข่าวใหญ่พอสมควร ทำให้ผู้เล่นมองว่ามันก็มีแต่หน้าเดิมที่อยู่ในการแข่งขันไม่มีทีมน้องใหม่ไฟแรงมาท้าสู้เลย เริ่มไม่สนุกกับการรับชม

rov-(2)

ส่วนอีกเกมเมอร์อีกฝั่งก็บอกว่าในลีคอื่นๆ ของโลกทีม Pro League ก็เพียงแค่ 6 ทีมก็เยอะไม่จำเป็นเลยว่าจะต้องครบ 8 ทีมถึงแข่งขันได้เพื่อเพิ่มคุณภาพการแข่งขันให้เข้มข้นขึ้น จำนวนทีมไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพในการแข่งขันอะไรประมาณนั้น มันก็เป็นอะไรที่พูดลำบากเหมือนกันในมุมมองของเกมเมอร์ก็คงอยากจะรับชมการแข่งขันที่มันดุเดือดมีทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์เยอะกว่านี้เพราะยังไงแล้วถ้าคนดูเป็นประจำจะรู้ว่าทีมไหนมีโอกาสได้แชมป์เยอะ โดยที่ทีมหน้าเดิมมันก็พอรู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง ซึ่งถ้าดูจากลีคอื่นๆ ที่มีจำนวนทีมไม่เยอะพวกเขาก็มีความแข็งแกร่งในแบบฉบับของตัวเองอันนั้นก็จริงอยู่

rov-(5)

RoV Pro League 2020 Winter รอบนี้จะมีทีม Buriram United Esports เป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อนถือว่าเป็นตัวเต็งอย่างไม่ต้องสงสัยนอกจากนั้นยังมี POPS Bacon Time, EVOS Esport, Neolution Esport, King of Gamers Club และ Talon Esports ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000,000 บาทใน Season นี้ ถ่ายทอดสดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มวันที่ 21 สิงหาคม 2020 นี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook