ช็อควงการ! ผู้สร้าง Street Fighter ประกาศลาออกจาก Capcom

ช็อควงการ! ผู้สร้าง Street Fighter ประกาศลาออกจาก Capcom

ช็อควงการ! ผู้สร้าง Street Fighter ประกาศลาออกจาก Capcom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการเกมต่อสู้ และเป็นข่าวใหญ่สำหรับแฟนเกมนักสู้ข้างถนนเป็นอย่างมาก เมื่อคุณ Yoshinori Ono ผู้สร้างเกมในตำนานอย่าง Street Fighter ได้ประกาศลาออกจากบริษัท Capcom ในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังจากที่ได้ร่วมทำงานมากว่า 30 ปี

คุณ Yoshinori Ono ได้สร้างเกมต่อสู้ที่มีชื่อว่า Street Fighter ซึ่งได้อยู่คู่วงการเกมมาตั้งแต่ปี 1987 ตั้งแต่สมัยเป็นเกมตู้ Arcade ก่อนจะกลายมาเป็นเครื่องเกมในยุคปัจจุบัน และทำให้เกิดแฟนเกมต่อสู้มากมาย จนมีการจัดการแข่งขัน Capcom Pro Tour เรื่อยมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ในขณะที่งานแข่งขันประจำปีนี้ต้องพบปัญหาจากโรคระบาด COVID-19 คุณ Ono ก็ได้ออกมาประกาศขอบคุณแฟนๆ ที่ยังคอยติดตาม ก่อนที่จะประกาศลาออกจากบริษัท Capcom ในที่สุด



"มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมาย เกิดขึ้นทั่วโลกในปี 2020 โดยเฉพาะ COVID-19 ที่ได้ส่งผลกระทบอย่างมาก ต่อชีวิตและสุขภาพของผู้คนมากมายทั่วโลก ผมภาวนาให้คุณและคนที่คุณรักทุกคน จะปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ"

"ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เล่นและสมาชิก Fighting Game Community รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ยังคงให้การสนับสนุนเราเพื่อให้การจัดงาน Capcom Pro Tour เกิดขึ้นในปีนี้ ตัวผมได้อยู่กับ Street Fighter มาเป็นเวลานาน และได้พบกับช่วงเวลาที่ดี รวมถึงช่วงเวลาที่ยากลำบาก หัวใจของผมเต็มไปด้วยความขอบคุณต่อผู้เล่นเหล่านั้น ที่คอยให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้กิจกรรมของ Street Fighter ทุกอย่างได้มีชีวิตชีวามากขึ้น"

"และหลังจากที่ได้ทำงานที่ Capcom มาเป็นเวลาเกือบ 30 ปี ผมก็จะลาออกจากบริษัทภายในช่วงฤดูร้อนนี้ นั่นหมายความว่าผมจะลาออกจากตำแหน่งโปรดิวเซอร์เกมต่างๆ ของ Capcom รวมถึง Street Fighter ด้วย"

คุณ Ono ได้กล่าวว่าหลังจากที่เขาลาออกไป จะมีทีมงานรุ่นใหม่ของ Capcom มารับผิดชอบ Street Figther แทน และเขาคาดหวังว่าจะได้เห็นเกมต่อสู้ข้างถนนเกมนี้ ได้พัฒนามากขึ้นในตอนที่เขาได้กลายเป็นเพียงแค่เกมเมอร์คนหนึ่ง ก่อนที่สุดท้ายนี้คุณ Ono จะขอบคุณบุคลากรทุกคนที่เคยร่วมงานกันมา รวมถึงได้ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่องมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

"ผมรู้สึกเสียใจที่ในฐานะโปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์ Street Figther ไม่สามารถร่วม "SHORYUKEN" กับพวกคุณทุกคนได้ในปี 2020 เพราะงั้นขอให้ผมได้ตะโกนถึงคุณด้วยข้อความนี้เป็นการปิดท้าย

3
2
1

SHORYUKEN!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook