5 เหตุผลที่เกมเมอร์เลิกเล่น Ragnarok Online กันมากในช่วงนี้

5 เหตุผลที่เกมเมอร์เลิกเล่น Ragnarok Online กันมากในช่วงนี้

5 เหตุผลที่เกมเมอร์เลิกเล่น Ragnarok Online กันมากในช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปแล้วช่วงนี้ก็รู้สึกว่าเกม Ragnarok Online จะมีจำนวนผู้เล่นลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนดังนั้นวันนี้ Sanook Game ลองรวบรวม 5 เหตุผลที่คิดว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่เลิกเล่น RO ด้วยเหตุผลเหล่านี้ส่วนจะมีอะไรบ้างไปรับชมกันเลย

1.BOT ระบาดหนัก

ro(3)

ปัญหาแรกหน้าจะเป็นปัญหาหนักที่สุดที่ทำให้เกมเมอร์ตัดสินใจเลิกเล่น Ragnarok Online ถึงแม้ว่าจะชอบมากแค่ไหนก็คือปัญหา BOT ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มากที่ทำให้สังคมภายในเกม และ ระบบต่างๆ พังลงเรื่อยๆ ถ้าใครเล่นอยู่เป็นประจำจะเห็นว่าในแผนที่ Maps ดังๆ ที่ขยะมีมูลค่าหรือการ์ดมอนสเตอร์ที่มีราคาจะมีบอทรถไฟเดินเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่าระบบปฏิบัติการของเกมมันเก่าทำให้ป้องกันได้ยากกว่าเกมสมัยใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นผู้เล่นก็ไม่อาจจะทนไหวเพราะมันเยอะจริงๆ

2. โปรโมชั่นออกบ่อยเหมือนเตรียมปิด

ro(5)6

อีกหนึ่งอย่างที่ผู้เล่นเริ่มพูดกันมากในตอนนี้ก็คือการที่ Gravity Game Tech ได้มีการปล่อยโปรโมชั่นพิเศษออกมาขายของได้อย่างต่อเนื่องอยู่เป็นประจำเพื่อให้ผู้เล่นได้ทำการเติมเงินซื้อของในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกาชาหรือเติมเงินสะสม เอาจริงๆ มันก็ไม่แปลกอะไรสำหรับเกมออนไลน์ที่จะต้องมีการขายของเพื่อสร้างรายได้ แต่สำหรับ Ragnarok Online ดูเหมือนการคิดโปรโมชั่นขายของมันจะไวกว่าการแก้ปัญหาของเหล่าแฟนเกมแค่นั้นเอง

3. แก้ปัญหาล่าช้า

ro(2)

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เกมเมอร์ไม่ทนที่จะเล่นเกม Ragnarok Online อีกต่อไปก็คือการแก้ไขปัญหาของตัวเกมล่าช้า จากเดิมที่ผู้เล่นคิดว่าเจ้าของไอพีอย่าง Gravity มาเปิดให้บริการเองแบบนี้การจัดการแก้ไขน่าจะรวดเร็วกว่าการที่เปิดให้บริการผ่านบริษัทตัวแทนอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องส่งเรื่องแล้วรอเวลาแก้ไข แต่กลับกลายเป็นว่า การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเกมก็ช้าเหมือนปกติไม่แตกต่างจากผู้ให้บริการก่อนๆ ก็เลยเริ่มเบื่อหน่ายจนหมดความสนุกในการเล่นเกมไป

4. เงินเฟ้อ

ro(4)

สืบเนื่องจากปัญหาเรื่อง BOT โปรแกรมช่วยเล่นในข้อสองมันส่งให้ในระบบเศรษฐกิจเกิดค่าเงินเฟ้อขึ้นเรื่อยๆ เพราะจำนวนรายรับมากกว่ารายจ่าย ความจำเป็นที่ต้องใช้เงินมันน้อยลงกว่าตอนแรกๆ ที่หายากต้องใช้เยอะ แต่ในช่วงนี้ที่เปิดให้บริการมาสักพักใหญ่บวกกับปัญหาพวก BOT ที่เอาเงินเข้าสู่ระบบเยอะทำให้ ค่าเงินเริ่มอ่อนตัวลง Ragnarok Online ที่จัดว่าเป็นเกมธุรกิจพ่อค้าที่ไม่สามารถสร้างกำไรได้แล้วก็เลิกเล่นกันไปเรื่อยๆ รวมไปถึงผู้เล่นในสังคมที่จะต้องรับผลกระทบกับปัญหานี้ด้วย

5. เกลือจัดปลัดบอก

ro(5)

ถ้าใครมองในแง่ดีระบบกาชาภายในเกมก็ถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งที่ผู้เล่นเต็มใจที่จะรับ ดังนั้นแล้วการเปิดสุ่มของกาชาภายในเกม Ragnarok Online ก็ถือว่าเป็นการเสี่ยงโชคอย่างหนึ่งถ้าดวงดีก็ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าราคาสูง แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นกับผมว่าโอกาสออกไอเทมระดับแรร์รู้สึกจะน้อยเกินไปหน่อย จนทำให้หลายๆคนเริ่มไม่ไหวแล้ว เรียกร้องให้ Gravity เปิดเผยโอกาสสุ่มของไอเทมทุกชนิด และตัดใจเลิกเล่นก็เยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook