เริ่มสงสัย?? Ragnarok Online คนเริ่มจางหรือแค่คิดไปเอง

เริ่มสงสัย?? Ragnarok Online คนเริ่มจางหรือแค่คิดไปเอง

เริ่มสงสัย?? Ragnarok Online คนเริ่มจางหรือแค่คิดไปเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ครบรอบอายุ 3 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากเกมออนไลน์ระดับตำนานกลับสู่มือผู้ให้กำเนิดและมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งก็คือเกม Ragnarok Online จากค่าย Gravity Game Tech นั่นเองต้องบอกเลยว่าเป็นเกมกระแสที่มียอดเกมเมอร์คนไทยกว่าแสนคนเข้าไปร่วมออกผจญภัยตามฝันไว้เด็กอีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าคิดไปอีกหรือป่าว ว่าตอนนี้รู้สึกจำนวนผู้เล่นเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ จากตอนแรกเยอะมาก บรรยากาศภายในเมืองต่างๆ รู้สึกไม่ครึกครื้นเหมือนช่วงเดือนแรกอย่างเห็นได้ชัด หรือว่านี้จะเป็นสัญญาณลางบอกเหตุว่าเกมเมอร์ชาวไทยเลิกให้ความสนใจในตัว Ragnarok มากขึ้นเรื่อยๆ 

เอาเป็นว่าจากมุมมองส่วนตัวก่อนตัวเกม Ragnarok Online ในตอนนี้รู้ว่าปัญหาหยิบย่อยไม่ค่อยมีแล้วเหลือแต่ปัญหาหลักๆ ที่เกมเมอร์เรียกร้องเป็นอย่างมากก็คือเหล่าผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นอย่างพวก BOT ที่ทำให้สังคม Ecosystem ภายในเกมพังลงไปเรื่อยๆ เหมือนกับมะเร็งร้าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจที่ค่าเงินเริ่มเฟ้อ เพราะขยะที่ได้จากการปล่อย BOT นำมาขายแล้วก็มีเงินเข้าสู่ระบบมากเกินกว่าที่จำเป็นต้องใช้ รวมไปถึงสภาพจิตใจของแฟนเกมที่ก่อนหน้านี้จะเห็นได้เวลามีบางเซิร์ฟเวอร์ถึงขนาดรวมพลเกมเมอร์มาประท้วงเพื่อให้ทีมงานรีบแก้ไขปัญหา BOT กันเลยทีเดียว โดยในปัจจุบัน Gravity Game Tech ก็เริ่มมีการลงดาบผู้กระทำความผิดเรื่อยๆ แล้วก็ต้องดูผลลัพธ์กันต่อไปว่าจะจัดการปัญหาได้ไปถึงระดับไหน

 ro-1

ro-2

ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็มองหลากหลายปัญหาแตกต่างกันออกไปบางคนก็พูดถึงเรื่องบั๊กภายในเกมที่ยังคงเจออยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ปัญหาใหญ่อะไรเท่ากับตอนที่เป็นบั๊กปั้มของที่เกิดขึ้นถึงสองรอบแต่ปัจจุบันก็แก้ไขไปแล้ว แต่ตอนนี้เป็นปัญหาเรื่องอาชีพแทนแต่ก็คงจัดการในเร็วๆ นี้เป็นแน่แท้ รวมไปถึงยังไม่พอใจกับการให้บริการของทีมงานพอสมควร บางอย่างที่เคยแจ้งไว้ก็ยังไม่ทำสักทีที่บอกไว้ก่อนเกมเปิดและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ช้า

ro-3

แล้วก็ยังมีผู้เล่นบางคนที่มองว่า Ragnarok สนใจแต่เรื่องการขายของไม่ดูแลในเรื่องคุณภาพภายในเกมหรือปัญหาต่างๆ ไม่ได้รับการแก้ไขสักทีแต่ถ้าเป็นเรื่องขายของนี้ทำออกมาได้เรื่อยๆ ดังนั้นแล้วในเรื่องแบบนี้ก็อยู่ที่มุมมองของผู้เล่นแต่คนว่ามองเกม Ragnarok ตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่าทีมงานเองก็คงไม่นิ่งนอนใจปล่อยให้เกมมีปัญหาอย่างแน่นอน แต่ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาดำเนินการ ตอนนี้ก็คงต้องรอดูต่อไป ส่วนจำนวนผู้เล่นแน่นอนว่ามันหายไปเยอะแล้วพอสมควรเมื่อเทียบกับช่วงเดือนแรกๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook