ล้ำยุค!! เกมส์ House of Languages มาพร้อมกับอุปกรณ์ VR Support สุดเท่

ล้ำยุค!! เกมส์ House of Languages มาพร้อมกับอุปกรณ์ VR Support สุดเท่

ล้ำยุค!! เกมส์ House of Languages มาพร้อมกับอุปกรณ์ VR Support สุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประยุกต์ใช้ได้ยอดเยี่ยม! เมื่อการศึกษาสมัยใหม่หันมาใช้ประโยชน์จากเกมส์ House of Languages มาพร้อมด้วยอุปกรณ์ VR Support ประกอบการสอนภาษาต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

VR Support อุปกรณ์ที่ช่วยการเข้าถึงในวิดีโอเกมส์ ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์เพื่อช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพได้จริงหรือ?

ทางด้านนักวิจัย Mohammed Alfadil ที่มหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์นโคโลราโด มีความสนใจอย่างมากต่อเรื่องนี้ และได้เริ่มทำแบบสำรวจแบบจริงจังมากขึ้น โดยตัวเขาเองแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ โดยมีหนึ่งกลุ่มเป็นนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษ 64 คน และอีกกลุ่มคือกลุ่มที่ชอบเรียนภาษาอังกฤษ ทั้งสองกลุ่มถูกตั้งเป้าหมายให้มีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษมากกว่า 12 วันติดต่อกัน

โดยระหว่างเวลาเรียนจะมีการทำแบบทดสอบคำศัพท์เพื่อทบทวนบทเรียนอยู่ตลอดเวลา และมีข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวนั่นก็คือ มีกลุ่มหนึ่งสอนคำศัพท์ด้วยวิธีปากกาและกระดาษแบบปกติ ส่วนอีกกลุ่มสามารถเล่นเกมส์ House of Languages VR เพื่อการเรียนรู้คำศัพท์แทน โดยผลรวมค่าสัมประสิทธิ์ในงานวิจัยของ Alfadil แสดงให้เห็นว่านักเรียนที่ใช้อุปกรณ์เสริม VR Support กับรูปแบบของเกมส์ House of Languagus มีผลลัพธ์ต่อการรับรู้คำศัพท์ที่ดีมากกว่ากลุ่มนักเรียนที่ได้รับ method แบบเดิมอย่างเห็นได้ชัด

แล้วทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้นได้? มีคำอธิบายมากมายที่อาจเป็นไปได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าเราจะไม่อาจทราบได้ถึงสาเหตุที่มากพอก็ตาม จากผลงานการวิจัยเพื่อหาคำตอบยังกล่าวต่อไปอีกว่า เด็กๆที่ใช้เทคนิค VR สามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ ขอบคุณประสบการณ์ที่เปรียบเสมือนกับทัวร์สวนสัตว์ และถือเป็น "การเรียนรู้ด้วยการใช้ชีวิต" ตามที่ Alfadil วางไว้และการเรียนรู้ดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเนื้อหามีความหมายมากขึ้นและเมื่อเรามีส่วนร่วมมากขึ้น โดยผลงานวิจัยของ Mohammed Alfadil หากใครที่สนใจสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0360131520300920?via%3Dihub 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook