Battle Pirates ศึกชิงเจ้าโจรสลัดยุคไฮเทค เกมใหม่สุดมันส์ของ Sanook Game

Battle Pirates ศึกชิงเจ้าโจรสลัดยุคไฮเทค เกมใหม่สุดมันส์ของ Sanook Game

Battle Pirates ศึกชิงเจ้าโจรสลัดยุคไฮเทค เกมใหม่สุดมันส์ของ Sanook Game
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเกม Battle Pirates ได้ที่: https://www.sanook.com/game/1070265/

 

Battle Pirates เป็นเกมวางแผนออนไลน์แบบ MMORTS เกี่ยวกับสงครามเรือในแบบโจรสลัดยุคไฮเทค วางแผนสู้รบกันด้วยรูปแบบเรียลไทม์ ทั้งในการสู้กับกับศัตรู PvE และแบบสู้รบกับผู้เล่นด้วยกัน PvP เรื่องราวของเกมนั้นจะกล่าวถึงโลกในยุคอนาคตหลังล่มสลาย หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมโลก ทำให้พื้นที่บนบกมีจำกัด และผู้คนต้องสู้รบแย่งชิงพื้นที่กันอย่างดุเดือดด้วยสงครามเรือรบสุดไฮเทค เพื่อนๆจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้นำกองทัพโจรสลัด เริ่มต้นจากการรวบรวมทรัพยากร สร้างฐานทัพกองทัพ และขยายอาณาเขตให้ยิ่งใหญ่ร่วมกับเหล่าพันธมิตร เป็นเจ้าแห่งโจรสลัด

เริ่มออกเดินทางตามหาวันพีช เอ๊ย สร้างกองทัพโจรสลัดกัน

โลกของเกม Battle Pirates จะเต็มไปด้วยน้ำ เพราะเป็นโลกหลังเหตุการณ์น้ำท่วมโลก ทำให้มีพื้นที่บนบกเหลือน้อยนิด ซึ่งนั่นก็จะเป็นฐานของเหล่าโจรสลัดผู้เล่นคนอื่นๆ และ NPC ต่างๆในเกม เพื่อนๆจะเริ่มจากฐานทัพเล็กๆ กับภารกิจการบุกปล้นขบวนเรือสินค้า Draconian เพื่อหาทรัพยากร มาสร้างฐานและกองทัพใหญ่ขึ้น โดยภารกิจปล้นขบวนเรือสินค้านี้จะเป็นการต่อสู้แบบ PvE ผู้เล่นสู้กับ NPC แต่ว่าพวก NPC พวกนี้จะมีระดับเลเวลบอกไว้อยู่ด้วย ซึ่งกองเรือสินค้าจะมีเรือรบคุ้มกันด้วย ยิ่งกองเรือสินค้าที่เลเวลสูงก็จะมีกองเรือคุ้มกันที่โหดตาม แต่ถ้าชนะได้ก็จะได้ทรัพยากรที่คุ้มค่า

สร้างฐานและกองทัพ

เมื่อปล้นเสบียงแร่ต่างๆมาจากกองเรือ NPC แล้ว เพื่อนๆก็จะได้ทรัพยากรมาใช้สามารถนำไปใช้ซ่อมบำรุงเรือที่เสียหาย ที่เหลือก็นำไปใช้พัฒนาเทคโนโลยีของฐาน สร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ และรวมถึงยูนิตกองเรือใหม่ด้วย โดยประเภทของเรือรบในเกม Battle Pirates จะมีอยู่ด้วยกัน 4 ประเภท เรียงตามขนาดดังนี้

  • Gunboat เรือรบติดปืนขนาดเล็ก
  • Skirmisher เรือรบเกราะเบา เน้นความเร็ว
  • Longship เรือรบขนาดยาวใหญ่ขึ้นมาอีก
  • Marauder เรือรบขนาดใหญ่สุด ติดเกราะหนักและอาวุธหนัก 

เรือทั้ง 4 ประเภทนี้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ ด้วยการสร้างสถานีวิจัย ยิ่งเพิ่มเลเวลก็จะเพิ่มค่าพลังต่างๆให้กับเรือชนิดนั้นๆ เช่นหากวิจัย Skirmisher Research ก็จะเพิ่มพลังให้กับเรือประเภท Skirmisher แต่ก่อนจะเพิ่มเลเวลวิจัยพวกนี้ได้ ก็จะต้องพัฒนาห้องแล็บ Naval Lab รวมถึงหอสังเกตการ Outpost ก่อนด้วยนะ

แต่การสร้างเรือไม่ใช่ทั้งหมดของการสู้รบ เพราะการรบจำเป็นต้องมีอาวุธ เพื่อนๆจึงต้องพัฒนาอาวุธให้เรือด้วย ซึ่งอาวุธของเกม Battle Pirates หลักๆจะมีทั้งหมด 3 แบบ

  • Ballistic หรืออาวุธประเภทปืน ที่ต้องใช้การเล็งยิง ข้อดีคือสามารถยิงได้เร็ว มีระยะปานกลาง พลังทำลายต่อวินาทีหรือ DPS สูง แต่อาวุธปืนใหญ่ของเรือนั้นความแม่นยำต่ำ เพราะลูกปืนยิงเป็นแนวโค้ง หากใช้กับเรือเร็วๆอาจยิงโดนได้ยาก
  • Missiles อาวุธนำวิธีที่ทรงพลัง แม่นยำสูง ระยะไกล และพลังทำลายสูง แต่มีข้อเสียคือยิงต่อเนื่องไม่ได้ และอาจถูกขัดขวางด้วยอุปกรณ์ต่อต้านบางชนิด
  • Mortars หรืออาวุธแบบปืนครก ที่ไม่ต้องยิงแม่นก็สร้างความเสียหายได้ เพราะระยะทำลายเป็นวงกว้าง สามารถยิงได้ไกล พลังทำลายสูงด้วย แต่ข้อเสียคือกว่าจะถึงเป้าหมายค่อนข้างช้า เรือเร็วอาจหลบพ้น และมีอุปกรณ์ป้องกันได้บางชนิด

ในการสู้รบนั้น แนะนำให้วิจัยอาวุธประเภท Ballistic และ Missiles จะเหมาะกับสู้กับกองทัพเรือด้วยกัน และให้ใช้ Mortar เวลาโจมตีฐานทัพศัตรู

ตามหาพรรคพวกหรือพันธมิตร Alliances

ในเกมสงครามวางแผนการรบ การเข้าร่วมพันธมิตร หรือ Alliances เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อความอยู่รอดในโลกเถื่อน เพราะถ้าเราเล่นคนเดียว ผู้เล่นคนอื่นๆรอบกาย ไหนจะพวก NPC อย่างฝ่าย Draconian ล้วนถือเป็นศัตรูของเราทั้งหมด ยากที่จะรับมือทั้งหมดได้ จึงควรทีจะมองหาพันธมิตร หรือเกมอื่นๆเรียกว่ากิลด์นั่นแหละอยู่ จะได้ช่วยเหลือกันและกัน และนำว่าให้ร่วมกับพันธมิตรที่อยู่ใกล้ๆจะดีที่สุด นอกจากจะช่วยกันเล่นแล้ว ระบบพันธมิตรของเกมยังมีโบนัสต่างๆให้ และยังมี alliance points เอาไว้แลกของต่างๆได้ด้วย เมื่อร่วมภารกิจของพันธมิตร และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมอลังการอย่าง Alliance Wars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook