T1 Valorant โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเก็บชัยชนะแรกใน PAX Arena Valorant Invitational

T1 Valorant โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเก็บชัยชนะแรกใน PAX Arena Valorant Invitational

T1 Valorant โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเก็บชัยชนะแรกใน PAX Arena Valorant Invitational
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้การแข่งขันก็เริ่มขึ้นมีให้เห็นขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับเกมออนไลน์แนว FPS ใหม่ล่าสุดจากค่าย Riot Games ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะพบปัญหาเรื่องของโปรแกรมช่วยเล็ก Aimbot Wallhack ก็ตามอย่าง Valorant ซึ่งทางผู้ให้บริการก็ได้งัดเอาระบบแบนแบบ HardwareID มาใช้แล้วเช่นกันดังนั้นถ้าใครโดนแบนในเรื่องใช้โปรแกรมช่วยเล่นคุณจะหมดโอกาสเล่นเกมนี้อีกต่อไป วิธีเดียวที่จะเล่นก็ต้องเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่เท่านั้น แต่วันนี้จะมาพูดถึงการแข่งขัน PAX Arena Valorant Invitational ที่ได้รวมเหล่าทีมดังไว้เป็นจำนวนมากแล้วหนึ่งในทีมที่จับตามองมากที่สุดก็คือ T1 Valorant

valorant-(2)

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการแข่งขันระหว่าง T1 ต้องไปเจอกับสังกัดอีสปอร์ตชื่อดังอีกหนึ่งเจ้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องเกมแนว FPS อย่าง Envy เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Best of 3 ซึ่งถือว่าเป็นรายการการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Valorant โดยหลายๆ คนก็จับตามองถึงทีม T1 พอสมควรเพราะเขาเป็นทีมดังของเกม League of Legends เป็นเกมสไตล์ MOBA ที่มีซูเปอร์สตาร์ของเกมอย่าง Faker สังกัดอยู่ด้วย แต่ก็ได้มีการทดลองแนวใหม่มาทำทีมของ FPS บ้าง แล้วในช่วงต้นเดือนมิถุนายนพวกเขาก็ได้ ขุนศึกที่จะเป็นนักกีฬาลงแข่งขันทั้งหมด 5 คนแล้วได้แก่ AZK, brax, Crashies, Skadoodle เป็นเพื่อนสนิดของสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Shroud แล้วเป็นอดีตโปรเพลย์เยอร์ของ CS:GO มาก่อนด้วย อีกคนก็คือ Food โปร CS:GO เก่าเช่นกัน เป็นหัวหอกสำคัญเรียกว่าเป็นตัวหลักในการทำเกมเลยก็ว่าได้

ซึ่งในการแข่งขันแผนที่แรก Binds ทั้งทาง T1 และ Envy ก็ดูฝีมือพอๆ กันทั้งสองคนต่างฝ่ายต่างมีทักษะความแม่นที่ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ผสมกับการสื่อสารระดับโปรที่เวลาป้องกันหรือเข้าทำจะค่อนข้างรัดกุมด้วยเป็นขนาดแผนที่ใหญ่ทำให้คะแนนไม่ทิ้งห่างมากนัก ส่วนในเกมที่สอง Ascent แผนที่ขนาดเล็กที่สไนเปอร์จะเป็นตัวส่งผลกับแผนที่นี้เป็นอย่างมาก ทาง T1 ระเบิดพลังในช่วงป้องกันครึ่งแรกในแผนที่นี้ไปด้วยคะแนน 10 ต่อ 2 แต่ในครึ่งหลังทาง Envy ก็ยังสามารถตีคะแนนกลับมาเป็น 13 ต่อ 11 ได้แต่ก็แพ้ไปอยู่ดี ถ้าดูภาพรวมก็มองว่าทั้งสองฝีมือพอๆ กัน

แต่เมื่อดูสกอร์ด้านในแล้วจะเห็นว่าทาง Food ซึ่งใน 24 เกมสามารถฆ่าไปได้ถึง 31 ตัว ซึ่งนี้คือเกมระดับ Proplayer ทำให้พูดได้เต็มปากเลยว่าตัวเขากลายเป็นผู้เล่นเกม Valorant ที่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่างไม่ต้องสงสัยหลังจากที่เขาสามารถขึ้น Ranking สูงสุดได้ภายใน 1 วัน ด้วยทักษะความแม่นและการอ่านเกมที่ไม่ธรรมดา ส่วนทาง Skadoodle ก็ยังคงรักษาฟอร์มคุมให้เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดีถือว่าซื้อมาแล้วได้ใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook