Witch’s Weapon เกมมือถือสายเมะไปไม่รอดประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Witch’s Weapon เกมมือถือสายเมะไปไม่รอดประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Witch’s Weapon เกมมือถือสายเมะไปไม่รอดประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวเกมเปิดมาให้ชมกันอยู่บ่อยๆ แล้วมาดูข่าวเกมปิดกันบ้างดีกว่าซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติของวงการเกมอยู่แล้วที่เกมไหนได้รับความนิยม คนยังเล่นอยู่สามารถทำรายได้ให้กับผู้พัฒนาและผู้ให้บริการก็ยังคงเปิดต่อไป แต่เกมไหนที่ไม่สามารถทำรายได้ให้กับตัวบริษัทก็ต้องยุติการให้บริการก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล บางเกมก็มีอายุ 1 ปี 3 ปี 5 ปี หรืออย่างเร็ว 1 อาทิตย์ปิดก็มีให้เห็นมาแล้ว และล่าสุดวันนี้ได้มีอีกหนึ่งเกมที่จะปิดตัวลง เป็นเกมของค่าย DMM Games หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำของญี่ปุ่นที่ภายในเครือจะเป็นเกมที่แอบเซอร์วิสเป็นส่วนใหญ่แต่ดูเหมือนเกมนี้ยังเซอร์วิสไม่พอได้ใจเกมเมอร์เท่าที่ควร

witch-weapon-(3)

โดยล่าสุดทาง EXNOA ได้ประกาศว่าตัวเกม Witch’s Weapon เกมแนว RPG ของพวกเขาที่เปิดให้บริการในวันที่ 26 เมษายน 2020 ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการแล้ว ได้วางกำหนดการปิดให้บริการในวันที่ 27 สิงหาคม 2020 ซึ่งระยะเวลารวมทั้งหมด 1 ปี 4 เดือนก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป สำหรับการแข่งขันอันดุเดือดของตลาดเกมโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน นอกจากนั้นแล้วทางผู้พัฒนายังจะล้มเลิกการให้บริการเกม Witch’s Weapon ในเวอร์ชั่นพีซี ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่ากำลังจะเปิดตัวในแพลตฟอร์มใหม่ด้วยที่ยังไม่ได้แม้แต่เริ่มเปิดให้บริการ

Witch’s Weapon เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่มีงานภาพลักษณะเป็นอนิเมะ จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้อย่างอิสระ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็เป็นตัวละครที่สามารถเปลี่ยนร่างได้ โดยจะมีผู้ใช้หนึ่งคน และ อาวุธรอง 3 ชิ้น เพราะทางตัวเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Golden Chalice ซึ่งตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก และเป็นโลเกชั่นของโรงเรียนอคาเดมี่ ทั้ง 6 แห่งที่ค้นคว้าวิจัย ฝึกสอนเด็กเกี่ยวกับอาวุธบางอย่าง แล้วทีนี้อยู่ๆ โรงเรียนก็ถูกจู่โจมและสิ่งของที่เรียกว่า "Gem" ก็ถูกขนออกไป การปล้นครั้งนั้นตัวเอกของเรารอดมาได้ พร้อมกับต้องพบเจอสาวน้อยปริศนาที่อยู่ใกล้ๆ 

witch-weapon-(2)

ถ้าดูเนื้อเรื่องที่นำเสนอและระบบ Gameplay ของตัวเกมก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับ Witch’s Weapon แต่อาจจะเนื่องด้วยตัวเกมเมื่อเล่นไปนานๆ ก็เริ่มมีทางตันความสนุกเริ่มน้อยลง Content ต่างๆ เริ่มไม่สามารถดึงดูดได้อีกต่อไป ทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการต่อได้และต้องประกาศปิดตัวลง ก็ต้องแสดงความเสียใจสำหรับแฟนเกมที่เล่นอยู่ด้วย ส่วนใครที่กำลังรอการมาของเวอร์ชั่นพีซีก็คงไม่มีให้รออีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook