Dragon Quest TACT ลั่นระฆังประกาศวันเปิดให้บริการ 16 กรกฎาคม

Dragon Quest TACT ลั่นระฆังประกาศวันเปิดให้บริการ 16 กรกฎาคม

Dragon Quest TACT ลั่นระฆังประกาศวันเปิดให้บริการ 16 กรกฎาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานเกินรอก็จะพร้อมที่จะเปิดให้บริการสักทีสำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากทางค่าย Square Enix เจ้าพ่อเกมสาย RPG ซึ่งทางพี่เหลี่ยมแกก็พยายามตีตลาดเกมมือถือมาได้สักระยะใหญ่แล้วนะ แต่ก็ไม่เห็นมีเกมไหนที่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่มีหนึ่งแฟรนไชส์ที่ก่อนหน้านี้ถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดีในระดับหนึ่งเลยอย่าง Dragon Quest Walk ที่เปิดตัวไปในช่วงปีที่แล้ว อย่างว่า Dragon Quest ถือว่าเป็นเกมประจำชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้ที่มีฐานแฟนคลับแน่น

ส่วนเกมมือถืออื่นๆ ในตลาดก็ดูธรรมดามาก หลายๆ เกมก็ประกาศปิดไปเยอะพอสมควร แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมใหม่ Dragon Quest TACT ที่ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ได้มาแจ้งว่าเขาเริ่มลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้ว แต่ล่าสุดได้มีการอัปเดตวันเวลาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

dragon-quest-tact-(2)

ซึ่งทาง Square Enix ได้ประกาศไว้ว่าจะเปิดให้บริการเกม Dragon Quest TACT ผ่านทั้ง Google Play Store และ App Store ในวันที่ 16 กรกฏาคม 2020 นี้ในประเทศญี่ปุ่นเป็นลำดับแรกซึ่งจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play ไม่ต้องซื้อเกม ตัวเกมน่าจะมีอะไรหลายๆ ส่วนที่อัปเดตเพิ่มเติมอย่างแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบ Closed Beta เพื่อเตรียมความพร้อมไปแล้วรอหนึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 5 เดือนน่าจะต้องมีอะไรที่ปรับไปพอสมควรและพร้อมจะเปิดให้บริการแล้ว และน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าสนใจอย่างมากของค่าย Square Enix เพราะเขาไม่ได้นำเอาเกมเก่ามาทำใหม่

Dragon Quest Tact นำเสนอในรูปแบบ SRPG ซึ่งเป็นของถนัดพี่เขาอยู่แล้ว โดยจะเป็นการนำตัวละครและพื้นฐานจากแฟรนไชส์ Dragon Quest มาปูพื้นแล้วนำเสนอในรูปแบบที่แปลกใหม่จัดทีมต่อสู้มีการให้ผู้เล่นได้วางแผนแบบ Strategy มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกแบบ 3D สวยงามความละเอียดสูง แต่ติดในเรื่องของภาษาที่นำเสนอเป็นญี่ปุ่นอย่างเดียว

ไม่รู้ทำไม Square Enix ในช่วงหลังๆ รู้สึกจะเอาเกมเก่าๆ สมัยเครื่องเล่นเกมรุ่นพ่อมาดัดแปลงพอร์ตลงมาวางจำหน่ายบนโทรศัพท์มือถือก็เยอะ หรือจะเป็นการพัฒนาเกมที่มีงานภาพคลาสสิกแบบ Pixel จริงอยู่ที่มันได้อารมณ์เกมสมัยเก่าๆ แต่นี้มันปี 2020 แล้วเป็นยุคที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่มองในเรื่องของภาพกราฟิกเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาก็คงเป็นเรื่อง Gameplay ดังนั้นตัวเกม Dragon Quest TACT ที่เป็นการพัฒนาขึ้นมาใหม่จากแฟรนไชส์เรือธงซึ่งมีฐานแฟนคลับหนาแน่นอยู่แล้วดังนั้นก็ต้องมารอดูว่าเกมจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน แล้วทาง Square Enix มีแผนที่จะเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global เลยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook