สรุปไม่จัด! EVO 2020 ในรูปแบบ Online ยกเลิกแล้วเรียบแล้ว

สรุปไม่จัด! EVO 2020 ในรูปแบบ Online ยกเลิกแล้วเรียบแล้ว

สรุปไม่จัด! EVO 2020 ในรูปแบบ Online ยกเลิกแล้วเรียบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้รายการแข่งขันอีสปอร์ตชื่อดังของโลกเกมแนว Fighter อย่าง Evolution Championship Series 2020 หรือชื่อย่อๆ ว่า EVO 2020 ที่เป็นรายการแข่งขันใหญ่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่รวมเหล่านักสู้ฝีมือดีทั่วโลกของเกมแนวต่อสู้ต่างๆ มาชิงแชมป์กันในรายการนี้ ซึ่งเดิมทีแล้วพวกเขาวางแผนจะแข่งขันกันในรูปแบบ Offline ที่ Mandalay Bay Resort and Casino ในลาสเวกัสรัฐเนวาดา ในวันที่ 31 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคม 2020

แต่เนื่องด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้รายการแข่งขัน EVO ต้องประกาศยกเลิกในรูปแบบ Offline ทันทีแต่ทางผู้จัดก็ยังมีความพยายามอันแรงกล้าที่จะจัดการแข่งขันขึ้น แล้วทีมงานก็ได้ออกมาบอกว่าจะมีการแข่งขันในรูปแบบ Online แทนแล้วก็มีการประกาศวันเวลา Road Maps ต่างๆ ออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งในตอนแรกมั่นใจว่าน่าจะมีการแข่งขันแน่นอนแล้ว

แต่แล้วก็มีข่าวเซอร์ไพรส์แฟนเกมต่อสู้ทุกคนเมื่อล่าสุดในวันที่ 6 กรกฏาคม 2020 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศอีกครั้งผ่าน Twitter ว่าการแข่งขัน Evolution Championship Series 2020 ในรูปแบบออนไลน์จะยกเลิกการแข่งขันดังกล่าวลง เป็นข่าวที่เห็นแล้วตกใจพอสมควรเพราะพวกเขาวางแผนไว้ในระดับหนึ่งแล้วอยู่ๆ ก็ต้องมายกเลิกแบบนี้หลายๆ คนอาจจะสงสัย แต่ส่วนหนึ่งที่ทำให้รายการระดับโลกอยู่ๆ ลงดาบไม่แข่งซะงั้น

ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากปัญหาภายในเมื่อทางคุณ Cuellar ตำแหน่ง CEO และ ผู้ร่วมก่อตั้ง EVO ขึ้นมาได้ประกาศถอนตัวออกจากการเป็นผู้บริหารเรียบร้อยแล้ว เหตุผลนั้นเพราะมีคนกล่าวหาว่าเขามีพฤติกรรมไปทางที่ผิดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก่อนหน้านี้เขาก็ถูกพักงานไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ต้องออกไปตามระเบียบ

evo2020(2)

นอกเหนือจากนั้นความกดดันทั้งหมดมาเริ่มขึ้นหลังจากที่บริษัทเกมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น NetherRealm Studios, Capcom, Mane6, และอีกหลายๆ บริษัทได้ออกมาประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน EVO 2020 นี้อาจจะเป็นแรงกดดันที่ทางผู้จัดต้องได้รับและเกิดปัญหาภายในจนบทสรุปทั้งหมดก็ไม่สามารถเดินหน้าจัดการแข่งขันได้ ยังไงแล้วส่วนตัวก็คิดว่าการแข่งขันเกมแนว Fighter แบบออนไลน์มันค่อนข้างที่จะลำบากพอสมควร เพราะผู้เล่นแต่คนบางทีอยู่คนละประเทศเรื่อง Ping หรือความหน่วงต่างๆ น่าจะเกิดขึ้นไม่มากก็น้อย ซึ่งมันมีผลต่อการแข่งขันอย่างแน่นอน ตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่าทางผู้จัดจะมีการจัดการอย่างไร เอาเป็นว่าใครที่กำลังเฝ้ารอการแข่งขันอยู่ก็แสดงความเสียใจด้วย ต้องรอดูแข่งปี 2021 แทนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook