รวมไอเดีย Ellie จากเกม The last of us part II มา cover เพลง

รวมไอเดีย Ellie จากเกม The last of us part II มา cover เพลง

รวมไอเดีย Ellie จากเกม The last of us part II มา cover เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมกับที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้อย่างเกม The Last of Us part 2 อย่างแน่นอน และแน่นอนว่าอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ภายในเกม The Last of Us part 2 นั้นก็คือ ระบบเล่นกีต้าร์ภายในตัวเกมนั้นเอง ที่ทั้งสมจริงสุดๆเหมือนกับเราได้เล่นกีตาร์ของจริงเลย และแน่นอนว่าทาง Naughtydog เองก็ได้ปล่อยอิสระในการเล่นกีต้าร์ให้เราชาวเกมเมอร์ในการสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ๆหรือการนำเพลงต่างๆมา cover อย่างแน่นอน

และแน่นอนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ได้ลองนำบทเพลงสุดฮิตในสมัยก่อนหรือเพลงฮิตปัจจุบันมา cover จนเป็นกระแสที่เรียกเสียงฮือฮา กันอย่างมากบนโลกโซเชี่ยลต่างๆ และแน่นอนว่าผู้เล่นชาวไทยอย่างเราๆนั้นก็ได้มีการโชว์น้ำเสียงอันไพเราะให้กับเราได้ลองฟังกันบ้าง วันนี้ทางเรา Sanook Game ก็จะมาขอรวบรวมเพลงไทยที่ถูกนำมา cover ในเกม The Last of Us part 2 ให้ทุกท่านได้ลองฟังกันดูนะครับ โดยเพลงที่ถูกนำมา cover นั้นก็จะมาจาก ศิลปินชาวไทย , นักแคสเกม , สตีมเมอร์ชาวไทย และรวมไปถึงผู้เล่นชาวไทย อีกด้วย

ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมกันได้เลยครับ (คลิปบางคลิปถูกนำมาจากนักแคสเกมและสตีมเมอร์จากแพลตฟอร์มต่างๆอาจมีการสปอยเนื้อหาบางส่วน สำหรับผู้เล่นคนไหนที่เพิ่งได้ลองเล่นเกมหรือเล่นยังไม่จบ แต่กลัวการสปอยทางเราขอเสนอให้ท่านข้ามคลิปบางคลิปไปได้เลยครับ)

1.โอม Cocktail

สำหรับคนแรกนะครับมาจากพี่โอม Cocktail โดยพี่โอม Cocktail เองก็เป็นศิลปินนักร้องของวง Cocktail ที่โด่งดังอย่างมากแถมมีเพลงฮิตติดหูอยู่หลายเพลงเลยและเป็นอีกหนึ่งเกมเมอร์ตัวพ่ออีกด้วย โดยเพลงที่พี่โอม Cocktail นำมาร้องนั้นคือเพลงที่มีชื่อว่า "เธอ" และอีกหนึ่งเพลงฮิตจากวง Cocktail อย่าง "เธอทำให้ฉันเสียใจ" ที่คุ้นหูอย่างมากและแน่นอนว่าแฟนคลับของพี่โอมเองต่างก็ชื่นชอบทั้ง2เพลงในเวอร์ชั่นนี้อีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าเสียงจะละมุนขนาดไหนสามารถไปรับได้ที่เพจ Cocktail เลยครับ

 

2.พี่เอก Heartrocker

สำหรับคนต่อมา นี่เราคงไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะมากเลยครับคนๆนั้นก็คือพี่เอก Heartrocker สำหรับพี่เอก HRK หรือ Heartrocker เป็นอีกหนึ่งนักแคสเกมเบอร์ต้นๆของไทยเลยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆไม่ว่าจะเป็น น้ำเสียงอันสุดแสนจะละมุน , เป็นคนที่คิดในแง่บวก , สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะด้วยมุขแปลกๆ เป็นต้น โดยตัวพี่เอกเองก็มียอดผู้ติดตามหรือ Subscribe สูงถึง 6.15 ล้านเลย แถมยังเป็น สามีแห่งชาติ ของสาวๆหลายๆคนอีกด้วย

โดยเพลงที่เอก Heartrocker ของเรานั้นนำมาร้องนั้นมีชื่อว่า When You're Gone ของศิลปินที่มีชื่อว่า Avril Lavigne โดยพี่เอกได้ทำการร้องเพลงนี้ในคลิปของตัวเองของเกม The Last of us part 2 EP.4 บนช่องของตัวเองในนาทีที่ 16:06 เพื่อนคนไหนที่อยากดูทั้งเกมและบทเพลงอัดสุดแสนจะไพเราะของพี่แกก็สามารถไปดูกันได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://www.youtube.com/watch?v=6oBXgR0tdF8&t=1018s

3.เพจ เกมเมอร์อมตีน

สำหรับเพจเกมเมอร์อมตีนนั้นเป็นอีกหนึ่งเพจเกี่ยวกับที่มีผู้ติดตาม 3.80 แสนคนบนเฟซบุ๊กเลยทีเดียว เกมเมอร์อมตีน นั้นเป็นเพจเกี่ยวกับการทำข่าวเกม ทำมีมล้อเลียนเกี่ยวกับต่างๆ นั้นเองโดยเพลงที่เพจเกมเมอร์อมตีน นั้นนำมา Cover นั่นก็คือเพลง "ฝันถึงแฟนเก่า" ของศิลปิน Three Man Down และ อีกเพลงอย่าง "เส้นทางลูกผู้ชาย" ของ พี่เสก โลโซ นั้นเอง ถ้าใครชอบเพจที่เกี่ยวกับเกมหรือมีมตลกๆฮาๆสามารถไปติดตามเพจ เกมเมอร์อมตีน ได้เลยครับ

4.Hoilord

สำหรับชายคนนี้นะครับอาจจะไม่ได้เป็นคนที่โด่งดังอะไรมากมายนะครับ แต่เป็นอีกหนึ่งคนที่มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เหมือนกันครับโดยเพลงที่เจ้าตัวนำมาร้องนั้นคือ "ลูกอม" ของศิลปินที่มีชื่อว่า วัชราวลี และอีกเพลงนึงนั้นก็คือจาก "Ultraman Dina Ending" สำหรับใครที่ฟังแล้วชื่นชอบเสียงร้องที่ละมุนๆแบบนี้นะครับโดยเพลง สามารถไปติดตาม Hoilord ได้ที่ช่อง HoiLord Voiceactor ตามลิงค์นี้เลยครับ 
https://www.youtube.com/c/RemnantReviweCasterTh/

5.คุณชยกร ทุนอินทร์ หรือ "คุณปัง" 

สำหรับคุณ ชยกร ทุนอินทร์ หรือ คุณปังนั้นเรียกได้ว่าโด่งดังใน community ของเกมเพียงชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้ โดยตัวคุณปังเองได้ทำการโพสโชว์ cover เพลง "งมงาย" ของวง body slam ลงบนกลุ่ม PlayStation Thailand Group (#PSTH GROUP) โดยตัวคุณปังเองได้ให้สัมภาษณ์ว่า
" ตอนแรกก็เล่นเกมไปตามเนื้อเรื่อง แต่เห็นเกมมีโหมดฝึกฝนกีต้าและสามารถเลือกชุดคอร์ดกีต้าร์ได้ เลยลองเล่นดูขำๆ เพราะตัวเองเป็นเล่นกีตาร์อยุ่แล้ว พอดีจำคอร์ดงมงายได้เลยยกมือถือขึ้นมาอัดคลิป

ส่วนผลงานต่อไปคงไม่มีครับเพราะผมทำเล่นๆเป็นไอเดีย เห็นตอนนี้เริ่มมีท่านอื่นทำบ้างแล้ว ลองฟังของท่านอื่นๆดูครับ ส่วนตัวประทับใจเกมนี้มาก ภาพสวยมาก ชอบรายละเอียดต่างๆในเกม ตอนนี้ผมเล่นเกมจบแล้ว มีแผนว่าจะเล่นอีกรอบ " สำหรับใครที่อยากจะไปติดตามคุณปังนะครับ สามารถไปติดตามได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/chayakorn.tunin 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook