VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Cypher โรบอทสุดป่วน

VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Cypher โรบอทสุดป่วน

VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Cypher โรบอทสุดป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินมาถึงตัวละคร Agents ที่สามแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เราแนะนำการเล่นเบื้องต้นของ Omen และ Breach ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ตัวละครเหล่านี้เป็นตัวละครภายในเกม VALORANT เกมออนไลน์บนพีซีแนว FPS ตัวใหม่มาแรงจากค่าย Riot Games ที่มาท้าชนกับรุ่นใหญ่ CS:GO จะปังหรือพังต้องรอดูกันระยะยาว เพราะยังไงตอนนี้ถือว่าเป็นเกมใหม่และกำลังได้รับความนิยมอยู่ ในบทความนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมวิธีการเล่นเบื้องต้นของหุ่นโรบอท Cypher ผู้มีทักษะในการป้องกันสูงสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งการบุกและตั้งรับ แต่จะโหดมากเมื่อเวลาอยู่ฝ่ายป้องกัน

valorant2762020(6)

Cypher สำหรับ Agent ตัวละครนี้จะเป็นอารมณ์เหมือน Support ประจำทีมที่มีหน้าที่ระวังหลัง ถ้าเล่นตามความสามารถแต่สำหรับผู้เล่นที่มีความแม่นในตัวจะเอาไปดันหน้าก็ได้เพราะตัวเขาเองก็มี Smoke ในการช่วยปิดบังการมองเห็นของศัตรู แต่ตัว Cypher จะแข็งแกร่งที่สุดก็ต่อเมื่อเล่นฝ่ายตั้งรับด้วยความสามารถในการป้องกันที่สูง มีสกิลช่วยมากมายซึ่งถ้าใครเล่นเก่งๆ แล้วเพื่อนในทีมสื่อสารดีๆ สามารถป้องกันได้ 1 จุดแบบ Solo เลยสามารถซื้อเวลาได้พอสมควร ก่อนที่จะกำลังเสริมมาการสไตล์คล้ายๆ กับ Sage ที่เป็นตัวละครฟรี

valorant2762020(2)

เริ่มกันที่สกิลแรก Trapwire (C) เป็นสกิลที่จะช่วยในการป้องกันได้อย่างเป็นการวางกับดักเป็นเส้นตรงที่ทำให้ผู้ที่เดินติดมันแสดงบนหน้าจอพร้อมกับ Slow และนับเวลาถอยหลัง ถ้าศัตรูไม่ทำลายก่อนหมดเวลาจะทำให้ศัตรูคนนั้นติดสถานะ Stun ถ้าเล่นในจังหวะบุกส่วนสกิลนี้ จะไว้สำหรับกันพวกที่ดันออกมาหรือกันยิงจากด้านหลัง แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องสังเกตที่ Mini Maps ดีๆ เพราะบางครั้งถ้าเจอผู้เล่นโหดเขาจะสังเกตเห็นและยิงทิ้งได้ แต่ตัว Cypher เองจะรู้ว่ากับดักหายไป ส่วนตอนตั้งรับไว้มุมทางเข้าพยายามอย่าวางต่ำเกินไปเพราะกระโดดหลบได้ต้องวางกลางๆ 

valorant2762020(4)

Cyber Cage (Q) เป็นสกิลที่สามารถวางไว้ตรงไหนก็ได้ที่โยนถึง แล้วเมืองกดปุ่มเปิดทำงานจะสามารถสร้าง Smoke ได้จุดเด่นก็คือเราสามารถวางไว้ก่อนค่อยเปิดไม่จำเป็นบังคับให้ผลของ Effect ทำงานทันที แต่ข้อเสียคือมันโยนแล้วเก็บไม่ได้ เหมือนกับ Trapwire หรือก็คือใช้แล้วใช้เลย

valorant2762020(3)

สกิลหากินที่จะทำให้คุณเล่นง่ายแล้วรู้ทิศทางการมาของศัตรูอย่าง Spycam (E) เป็นสกิลที่โยนกล่องไปตำแหน่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกำแพง พื้นหรือจุดไหนก็ได้ที่อยู่ในระยะโยนถึง แล้วเราสามารถกดเข้าไปดูพร้อมกับหมุนกล้องไปรอบๆ รวมไปถึงตัวกล้องเองมีกระสุนพิเศษที่เมื่อยิงออกไปโดนเป้าหมายจะทำการ Scan ตำแหน่งแล้วแจ้งให้ทราบ ตอนบุกก็ใช้แทนคนที่จะต้องเดินไปเช็คแทนได้

valorant2762020(7)

สุดท้าย Neural Theft (X) สกิลท่าไม้ตายที่จะเป็นการ Scan ศพของศัตรูเพื่อระบุตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมฝ่ายศัตรูทั้งหมดว่าอยู่ส่วนไหนของแผนที่ ถือว่าเป็นสกิลที่ดีถ้าใช้ในจังหวะที่ถูก เพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอกเลยว่าต้องโจมตีหรือป้องกันมุมไหนบ้าง เป็นอีกหนึ่งท่าไม้ตายภายในเกมที่ใช้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook