VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Omen สุดเท่

VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Omen สุดเท่

VALORANT วิธีการเล่นเบื้องต้นของ Omen สุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เราจะเห็นว่าทาง Riot Games ได้มีการประกาศเตรียมจัดการแข่งขัน eSports หลากหลายรายการทั่วโลกของเกมอย่าง VALORANT เกมออนไลน์แนว FPS สำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC ซึ่งเป็นเกมตัวใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่มีการเปิดให้บริการระดับ Global นอกจากนั้นทางทีมพัฒนาก็เร่งมือปรับเปลี่ยนแก้ไขเพิ่มเติมในจุดบกพร่องต่างๆ ของเกมและฟังเสียงตอบรับของผู้เล่นมาปรับปรุงแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มปุ่มยอมแพ้พร้อม หรือ เตรียมเพิ่มโหมดการเล่นแบบจัดอันดับ (Rank Mode) มาให้แฟนๆ ได้ท้าทายฝีมือ แต่บทความนี้จะมาแนะนำผู้เล่นใหม่ที่กำลังตัดสินใจเข้าไปลุยในเกม แล้วเลือกไม่ถูกว่าจะเริ่มเล่นที่ Agents ตัวไหนก่อน วันนี้เราจะขอแนะนำการเล่นเบื้องต้นของ Omen

valorant-(2)

สำหรับตัวละคร Omen ส่วนตัวมองว่าเป็น Agent ที่สามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างมีสกิลสนับสนุนการเล่นหลากหลายรูปแบบประยุกต์ใช้ในการเล่นแผนต่างๆ ได้ดีมีครบเครื่องไม่ว่าจะเป็น Flash หรือ Smoke ก็มีรวมไปถึง Mobility ที่สามารถไปอยู่ในมุมสูงตามจุดต่างๆ ของแผนที่เพราะมีสกิลเคลื่อนย้ายทำให้สามารถสร้างจังหวะเซอร์ไพรส์กับศัตรูได้ รวมไปถึงท่าไม้ตายที่สามารถเปลี่ยนจังหวะของเกมได้ด้วย เลยมองว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่หัดเล่นง่ายไม่ยุ่งยากเหมาะสำหรับมือใหม่ เล่นได้ทุกสถานการณ์

valorant-(6)

เริ่มกันที่สกิล C ก็คือ Shrouded Step เป็นการเคลื่อนย้ายตัวเองไปตำแหน่งต่างๆ ได้ทั้งมุมสูง ข้ามฝั่งหรือตรงไหนของแผนที่ก็ได้ถ้าระยะสกิลถึง โดยการเคลื่อนย้ายด้วยสกิลนี้จะไม่เกิดเสียงใดๆ ทั้งสิ้นถึงแม้ว่าในจังหวะใช้สกิลเราจะได้ยินเสียงตะโกนก็ตามดังนั้นมันเหมาะมากที่จะไว้สร้างจังหวะคาดไม่ถึงเช่นอยู่มุมสูงในตรงจุดที่คิดว่าไม่มีใครสังเกต หรือไว้ใช้หลบไปอีกมุมเมื่อศัตรูมองเห็นในตอนแรก เป็นสกิลที่ใช้งานประโยชน์เยอะ

valorant-(7)

ต่อมาสกิล Q คือ Paranoia ถ้าให้พูดภาษาเกมเมอร์ FPS ก็คือ Flash ที่จะปิดการมองเห็นของศัตรู ในการปล่อยสกิลนี้บอกเลยว่าโอกาสโดนเกือบจะเป็น 100% ด้วยซ้ำถ้าเราเห็นว่าศัตรูอยู่ตรงไหน เพราะระยะก็ไกล กว้างอีกต่างหากเป็นสกิลสำคัญที่ต้องซื้อติดตัวไว้

valorant-(3)

valorant-(4)

จุดขายของ Omen อีกหนึ่งอย่างก็คือ Dark Cover เป็นสกิล Smoke ที่สามารถกำหนดจุดที่จะปล่อยได้อย่างแม่นยำ ด้วยการมองภาพแบบ 3มิติ ใช้งานง่ายแล้วที่สำคัญไม่ต้องซื้อแล้วเมื่อใช้เสร็จก็จะมีคูลดาวน์อีกต่างหากดังนั้นในหนึ่งเกมสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง ไว้ปิดมุมที่อันตรายทั้งบุกและตั้งรับ ส่วนใหญ่จะไว้ปิดมุมไกล หรือพวกอยู่มุมสูง (Haven)

valorant-(5)

สุดท้ายสกิลท่าไม้ตาย From The Shadows สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปที่ตำแหน่งใดก็ได้ของแผนที่ไม่ว่าจะเป็นฝั่งศัตรูหรือตัวเอง ดังนั้นมันเป็นสกิลที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ต้องอ่านจังหวะใช้ดีๆ เพราะถ้าเราใช้ท่าไม้ตายนี่เมื่อไหร่มันจะแสดงให้ศัตรูเห็นว่าเราใช้ท่าไม้ตายแล้ว ซึ่งพวกเขาก็จะระวังหลังกันมากขึ้น แบบนั้นเราต้องอ่านเกมให้เป็นรู้ตำแหน่งยืนของศัตรู เพื่อใช้ประโยชน์ของสกิลได้สูงสุด เพราะถ้าเราใช้ได้ดีก็สามารถยิงหลังหรือทำเกมได้ง่ายๆ เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook