Legends of Runeterra แนะนำ Deck ใหม่มาแรง Endure Spiders

Legends of Runeterra แนะนำ Deck ใหม่มาแรง Endure Spiders

Legends of Runeterra แนะนำ Deck ใหม่มาแรง Endure Spiders
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายไปนานสำหรับการแนะนำ Decks ใหม่ๆ ของเกม Legends of Runeterra เกมการ์ดของจักรวาล League of Legends ต้องบอกก่อนว่าในช่วงก่อนหน้านี้ Decks ที่เจอก็จะมีแต่เดิมๆ ซ้ำๆ ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่เลยไม่ได้มาแนะนำ แต่ช่วงนี้มา Deck หน้าใหม่ไฟแรงที่อยู่ๆ ก็ถูกจัดอันดับมาเป็น Tier S ทันทีเนื่องด้วยเปอร์เซ็นชนะมันเยอะทำให้ถูกจัดอยู่ในระดับสูงสุด ความสามารถที่โหดมาก เล่นง่ายคุมบอร์ดได้ดีเก่งตั้งแต่ช่วงต้นเกมไปถึงท้ายเกมเลย

เอาจริงๆ มันก็กึ่งๆ สไตล์ Aggro เหมือนกันมันเหมือนมีจุดเด่นของ Decks หลายๆ แบบมารวมกันแล้วเก่งนั่นแหละ ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้นใครที่เข้ามาเล่นในช่วงนี้แล้วเจอ Deck Endure Spiders บ่อยๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะของมันกำลังมา 

lor-(5)

Decks นี้จะใช้การ์ด Champions ทั้งหมด 2 ตัวด้วยกันได้แก่ Elise และ Kalista จาก Region Shadow isles ทั้งคู่เลยใช้มานาเพียงแค่ 2 และ 3 ในการร่ายเท่านั้นบอกเลยว่าน้อยมาก แต่ความสามารถของทั้งคู่เมื่อ Level Up แล้วเอาเรื่องสุดๆ ตัว Deck ประกอบด้วยการ์ดจาก 2 Region ได้แก่ Freljord (น้ำแข็ง) และ Shadow isles (ผี) โดยส่วนใหญ่จะเป็นจากฝั่งของ Shadow isles มากกว่าจะมี Common Wildcard 24 ใบ, Rare Wildcard 10 ใบ, Epic Wildcard ไม่มีสักใบ และ Champion Wildcard 6 ใบ ถือว่าเป็น Deck ที่ทำงานใช้เงินน้อย ส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปที่ทางยูนิตเยอะกว่าการ์ด Spells แต่เพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบเลยนะ

lor-(2)

lor-(3)

สำหรับจุดเด่นหรือจุดแข็งของ Endure Spiders ก็คือการที่เราจะเน้นการตั้งบอร์ดเป็นหลักหรือพูดง่ายๆ ว่าพยายามเคลียร์ยูนิตของอีกฝั่งให้หมดไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน ยิ่งเทรดได้ยิ่งดี หรือถ้าเราโจมตีแล้วฝั่งตรงข้ามไม่ลงยูนิตมาป้องกันก็ถือว่ากำไรของเราไป เพราะยังไงท้ายที่สุดแล้วฝั่งตรงข้ามก็ต้องหาวิธีในการจัดการยูนิตของเราอยู่ดี ซึ่งถ้าดูจากตัวอย่าง Deck จะเห็นว่าเราจะเน้นการ์ดที่มีความสามารถหยิบการ์ดเพิ่มเป็นหลัก เพื่อหา Elise และ They Who Endure ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเรา

นอกจากนั้นเผื่อมีโอกาสได้ Neverglade Collector ก็จะช่วยกดดันบอร์ดได้ แต่ วิธีเล่นก็ไม่ยากลงไปตีๆ เคลียร์สไตล์ Aggro แล้วถ้าต้นเกมเอาไม่อยู่ท้ายเกมเราก็มี Atrocity ที่ใช้กับ They Who Endure เข้าเลือดโดยตรงได้เลยเพราะยิ่งยูนิตฝั่งเราตายเยอะเท่าไหร่ตัว They Who Endure จะเก่งตามขึ้นเท่านั้น

lor-(4)

แต่ข้อระวังของ Endure Spiders นี้ก็คือการเล่นที่ใจร้อนเกินไป เพราะการ์ดที่ชนะทางเราก็มีอยู่ไม่ว่าจะเป็น Deny หรือ จะเป็นการที่ทำให้ตัว They Who Endure ดาเมจเป็น 0 ของ Freljord และอื่นๆ อีกมากมายดังนั้นการใช้การ์ดต่างๆ ต้องระวังให้ดี หรือแม้กระทั่งต้นเกมถ้าเราเจอเคลียร์ยูนิต แล้วโดนคุมบอร์ดแทนที่เราจะคุมการเล่นก็จะลำบากกว่าเดิม ดังนั้น การอ่านเกมแล้วระวังการ์ดใบสำคัญๆ ถือว่าสำคัญมาก ดังนั้นต้องคำนวณดาเมจ คำนวณมานาของศัตรูแล้วเราให้ดีถึงจะสามารถดึงประสิทธิภาพของ Deck นี้ออกมาได้มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook