ดราม่าหนัก Ragnarok Online ปัญหาบอทเกลื่อน เงินเฟ้อกระจาย

ดราม่าหนัก Ragnarok Online ปัญหาบอทเกลื่อน เงินเฟ้อกระจาย

ดราม่าหนัก Ragnarok Online ปัญหาบอทเกลื่อน เงินเฟ้อกระจาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นดราม่าสุดร้อนแรงอีกแล้วสำหรับเกมออนไลน์ที่มียอดผู้เล่นกว่า 100,000 คนอย่าง Ragnarok Online ที่กลับมาเปิดใหม่ให้บริการโดยค่าย Gravity Game Tech ที่จะอายุครบ 1 เดือนอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ทำไมรู้สึกเหมือนเกมเปิดมาได้นานแล้วก็ไม่เข้าใจ แล้วประเด็นในวันนี้ที่จะมาพูดถึงกันล่าสุดก็คือปัญหาเรื่อง BOT หรือโปรแกรมช่วยเล่นแบบ Auto ซึ่งเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับ Ragnarok Online เหมือนเป็นแพ็คเกจคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทางผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าก็พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวกันยกใหญ่แต่ดูเหมือนผู้เล่นมองว่าทางเจ้าของแฟรนไชส์อย่าง Gravity Game Tech กลับนิ่งเฉยที่ปล่อยให้ มะเร็งเหล่านี้กัดกินเซิร์ฟเวอร์ใหม่ไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็จะตายในตอนจบ

ro-(2)4

โดยปัญหานี้เห็นได้ชัดเจนเมื่อมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นขาประจำเริ่ม เห็นกลิ่นไม่ดีในปัญหาของ BOT เพราะมันทำให้เศรษฐกิจในตลาดพังไว แล้วเหมือนก็จะเป็นอย่างนั้น เพราะตอนนี้ราคาของเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ของบางชิ้นเป็นเท่าตัวจากแหล่งข้อมูลได้กล่าวไว้ว่าปกติ Angel Wing Egg ที่เคยซื้อในราคา 250,000 z. ภายในคืนเดียวก็กลายเป็น 450,000 z. เป็นที่เรียบร้อย เพราะเงินที่หมุนเวียนในระบบเพิ่มมากขึ้นจากการที่ Bot ของผู้เล่นภายในเกมมากขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ซึ่งคาดว่าในแผนที่ Maps ยอดฮิตจะมีสูงสุดถึง 300 ตัวกันเลยทีเดียว เดินกันเป็นขบวนรถไฟ

ro-(1)

จนทำให้ตอนนี้มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากเริ่มมาตั้งห้องอวยพรให้กับ Gravity Game Tech กันหลายสิบชีวิต กับปัญหา BOT ที่ดูเหมือนทางเจ้าของเกมนิ่งเฉยไม่ยอมแก้ไขทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นเจ้าของเกมเองแท้ๆ ถ้าย้อนกลับไปในสมัย EXE เป็นผู้ให้บริการพวกเขาลงทุนกับการแก้ปัญหาเรื่อง BOT ไปหลายบาทเลยทีเดียวเพื่อสร้างสังคมที่ดีซึ่งประสบความสำเร็จในระดับถึงแม้จะไม่สามารถป้องกันได้ 100% แต่ก็มีค่าเฉลี่ยป้องกันได้มากกว่า 90% ที่ป้องกันอยู่ ทำให้ตอนนี้มีหลายเสียงเริ่มเกิดการเปรียบเทียบขึ้นมาแล้ว ว่าการให้บริการของบริษัทไหนมันดีกว่ากันแน่ แล้วแน่นอนว่าก็มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นในแฟนเพจ Ragnarok Gravity Thailand กันเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับปัญหานี้

ro-(2)

ความพีคก็คือย้อนกลับไปเมื่อ 8 สัปดาห์ก่อนหรือประมาณช่วงปลายเดือนเมษายน ได้มีทีมงานออก Comment แสดงความคิดเห็นว่า "บอทจะไม่มีที่ยืนแน่นอนในเซิร์ฟเวอร์นี้" ก็เป็นอย่างที่ทางทีมงานพูดจริงๆ เพราะบอทมันเดินไปทั่วไม่ได้ยืนเลย (ผู้เล่นกล่าว) ก็เลยกลายเป็นว่าเหมือน Gravity Game Tech ไม่สามารถทำได้อย่างที่พูดไว้ทีนี้ก็ต้องมารอดูกันอีกทีว่า ทางผู้ให้บริการจะมีวิธีรับมือกับดราม่ารอบนี้อย่างไร แต่จากช่วงที่ผ่านมาก็เห็นว่าแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้รวดเร็วเหมือนกันนะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook