น่าสนใจ Wing of the Asteria เกมสไตล์ Shoot em up เผยรายละเอียดเบื้องต้น

น่าสนใจ Wing of the Asteria เกมสไตล์ Shoot em up เผยรายละเอียดเบื้องต้น

น่าสนใจ Wing of the Asteria เกมสไตล์ Shoot em up เผยรายละเอียดเบื้องต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้ว่าผู้อ่านหลายๆ คนเคยได้ยินคำว่าเกมสไตล์ Shoot' em Up บ้างหรือเปล่าเพราะเป็นหนึ่งในรูปแบบเกมสุดคลาสสิกเก่าแบบเก่าสุดๆ ถ้านึกไม่ออกก็จะเป็นเกมสไตล์ประมาณให้เราควบคุมตัวละครหนึ่งตัว (ส่วนใหญ่เป็นเครื่องบิน) แล้วให้เราตะลุยด่านเก็บคะแนนแต่ความสนุกก็คือตัวเกมจะมีการโจมตีจากศัตรูที่เราจะต้องจำ แพทเทิร์น ในการโจมตีให้ได้เพื่อหลบเพราะการโจมตีของเกมประเภทนี้จะมีจังหวะหลบและมุมเพียงนิดเดียวเท่านั้น

จะพูดอีกอย่างว่าเป็นเกมหัวร้อนในยุค 90 ก็ว่าได้ มีจำกัดจำนวนครั้งที่ตายทำให้เกิดความท้าทายของผู้เล่นเป็นอย่างมากแต่เกมรูปแบบนี้ก็เริ่มจางหายไปตามยุคสมัย จนมาวันนี้มีผู้พัฒนาอยากนำเสนอความคลาสสิกอีกครั้งในชื่อเกมว่า Wing of the Asteria ที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

 wing-of-the-aseria_1(1)

สำหรับตัวเกม Wing of the Asteria ที่จะมาพูดถึงในบทความนี้เป็นผลงานของบริษัท PiXEL ที่พึ่งประกาศเปิดตัวไป โดยตัวเกมนี้จะนำเสนอในธีมเกี่ยวกับตำนานของกรีก (Greek) ที่จะนำเสนอเกมในรูปแบบ Shoot' em Up กำหนดวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ Windows PC ผ่านร้านค้า Steam

แต่ตามแหล่งข่าวยังแจ้งมาว่าในอนาคตอาจจะมีการอัปเดตแพลตฟอร์มอื่นๆ ตามอีกด้วยและมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2021 ความเจ๋งของเกมนี้ที่ทำให้น่าสนใจก็คือตัวละครได้ถูกออกแบบโดย Shuzilow.HA เจ้าของผลงานอย่าง Twin Bee series, Gaiapolis และอื่นๆ นอกจากนั้นแล้วเสียงดนตรีก็ได้ KKawagen จากทีมซาวด์ Bandai Namco Studios Sound ในการช่วยดูแลเรื่องของเสียงให้ตื่นเต้นเร้าใจ

แน่นอนว่าเบื้องต้นได้มีการปล่อยข้อมูลของตัวละครออกมาให้เสพกันเล็กน้อยถึงแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของตัวเกม Gameplay ก็ตามแต่อย่างน้อยก็มี Concept Art ให้ดูก็ยังดีว่าเกมจะออกมาในลักษณะไหน จะมีตัวละครอะไรบ้างไปชมกันเลย

Artemis

wing-of-the-aseria_1(2)

Goddess of the Moon เธอขึ้นชื่อว่าเป็นเทพีแห่งดวงจันทร์ เป็นตัวละครเอกของเกม Wing of the Asteria เป้าหมายตามเนื้อเรื่องได้กำหนดไว้ว่าเธอจะต้องออกเดินทางเพื่อตามหา Orion เป็นที่รักไปพร้อมกับม้าเพกาซัสประจำตัว ตัวงาน Artworks ก็จะเห็นลักษณะเด่นที่คล้ายกับพวกเทวดานางฟ้า ผมสีชมพูถือว่าน่ารักเลย

Orion

wing-of-the-aseria_1(3)

Orion ชายผู้เป็นที่รักของ Aremis เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ อพอลโลพี่ชายของอาร์ทิมิสรู้สึกไม่พอใจกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่เลย นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ทำให้ Orion ถึงแก่ความตายแล้วสิ่งนี้ก็เลยเกิดเป็นพิบัติครั้งใหญ่ในดินแดนแห่งเทพเจ้าและโลกของมนุษย์

Griffon (Boss)

wing-of-the-aseria_1(4)

สัตว์ร้ายที่มีกรงเล็บทรงพลังที่พ่นไฟออกมาจากปากได้และจะเป็นมอนสเตอร์ที่คอยสกัดกั้นเส้นทางของอาร์ทิมิส เดิมทีบทบาทหลักของเจ้า Griffon ก็คือการดึงรถม้าของอพอลโล แต่ตามคำสั่งของเจ้านายมันเองก็เลยจะต้องมารออยู่เพื่อคอยไม่ให้ตัวเองเดินหน้าต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook