ตำรวจลงปิดธุรกิจโกง PUBG Mobile มูลค่ากว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ตำรวจลงปิดธุรกิจโกง PUBG Mobile มูลค่ากว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ตำรวจลงปิดธุรกิจโกง PUBG Mobile มูลค่ากว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวิดีโอเกมแล้วการโกงหรือใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือจะ Bot Hack ต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่อยู่เคียงคู่กับวงการมาอย่างยาวนาน เพราะจะมีกลุ่มคนบางพวกที่หาผลประโยชน์โดยใช้สิ่งเหล่านี้ ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้เล่นอื่นๆ ในเกมเป็นอย่างมากทำให้ระบบ Eco System ของเกมเสียหายบางเกมจากที่เคยอยู่บนจุดสูงก็พังได้เพราะการแพร่ระบาดของโปรแกรมเหล่านี้

ซึ่งนั้นก็เป็นปัญหาของทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนาที่จะต้องพบเจอกันตลอดหลายสิบปีที่มีเกมออนไลน์เปิดให้บริการอยู่ จะสังเกตว่าเกมไหนที่มีโปรแกรมโกงจะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งถึงจะมีโปรแกรมเมอร์ยอมเขียนโปรแกรมโกงมาใช้เองหรือจำหน่ายก็ตาม แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าเดียวนี้ผู้พัฒนาเริ่มเอาจริงล่าสุดได้มีรายงานมาจากเมืองจีน เมืองคุนซานที่ทาง ตำรวจได้ระดมพลเข้าจับกลุ่มธุรกิจโกง PUBG Mobile รายใหญ่

pubg-mobile-(2)

โดยข่าวนี้ได้มีการแพร่กระจายในสื่อต่างประเทศโดยได้นำเสนอว่าทางประเทศจีนที่ถือว่าเป็นประเทศที่มีเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก เบอร์ต้นๆ ของโลกได้มีการนำเสนอว่าตำรวจของประเทศจีนได้ระดมกำลังเข้าจับกุมกลุ่มบุคคลที่ทำการขายโปรแกรมโกงของเกม PUBG Mobile ซึ่งเป็นเกมแนว Battle Royale ชื่อดังจากค่าย Tencent ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ได้เอาโปรแกรมช่วยเล่นขายแพร่กระจายไปทั่วประเทศจีนสร้างมูลค่าทางการเงินได้กว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทย 465 ล้านบาท นี้เป็นรายได้สำหรับคนที่ขายโปรแกรมจริงๆ หรอในบ้านเราถือว่าเป็นเศรษฐีไปแล้วนะ

แต่สำหรับการจับกุมเหล่านักพัฒนาโปรแกรมโกงในประเทศจีน ที่ผู้พัฒนา Tencent ต้องเจอนั้นก็ถือว่าเป็นเป็นการจับกุมครั้งที่ 12 เข้าไปแล้วที่พวกเขาต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวที่วางจำหน่ายนั้นเป็นโปรแกรมสำหรับช่วยเล็งหัวของศัตรูให้หรือภาษาเกมเมอร์เรียกว่า Aim bot ซึ่งมันจะทำให้การยิงของผู้เล่นนั้นไม่พลาดเป้าหมาย โดยปกติแล้วการที่จะควบคุมปืนภายในเกมได้นั้นจะต้องทำการฝึกฝนพอสมควร แต่ก็มีผู้เล่นบางคนยอมจ่ายเงินเพื่อให้ตัวเองเก่งกว่าศัตรูด้วยการใช้โปรแกรมโกง โดยราคาจะอยู่ที่ 10 หยวนต่อวัน หรือ 50 หยวนต่อสัปดาห์ และ 200 หยวนในรายเดือน 1 หยวนของประเทศจีนเท่ากับ 4 บาทในประเทศไทยหรือตีง่ายๆ โปรแกรมนี้เดือนละ 800 บาท อาทิตย์ละ 200 วันละ 40 บาท ก็เป็นราคาที่แพงเหมือนกันนะ

ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ปกติแล้วเกมเมอร์อย่างเราจะเจอกันเป็นประจำอยู่ทุกทีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหน FPS, MMORPG หรือ MOBA ล้วนแล้วแต่มีโปรแกรมโกงทั้งสิ้นอยู่ที่ว่าจะสามารถปราบได้เร็วแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook