Ragnarok ปีกทองเต็มเซิร์ฟเกมเมอร์ยอมจ่ายเพื่อตอบสนองวัยเด็ก

Ragnarok ปีกทองเต็มเซิร์ฟเกมเมอร์ยอมจ่ายเพื่อตอบสนองวัยเด็ก

Ragnarok ปีกทองเต็มเซิร์ฟเกมเมอร์ยอมจ่ายเพื่อตอบสนองวัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เกมเมอร์ทั่วประเทศไทยของเราก็คงกำลังสนุกไปกับการเล่นเกมออนไลน์ระดับตำนานที่กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งอย่าง Ragnarok Online เป็นแน่แท้ ซึ่งทาง Gravity Game Tech. ได้นำแพทช์ใหม่ล่าสุดของเกมที่ไม่เคยเปิดให้บริการที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย ให้เหล่าเกมเมอร์ได้รู้สึกตื่นเต้นไปกับอะไรใหม่ๆ ในปัจจุบันตอนนี้ยอดออนไลน์ในทุกเซิร์ฟเวอร์มีเกมเมอร์มากกว่า 100,000 คนที่กำลังเก็บเลเวลหาไอเทมเพื่อนำมาพัฒนาตัวละครหรือนำไปขายก็สุดแล้วแต่ โดยที่ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมาโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ทำให้เกมเมอร์ได้มีโอกาสรับไอเทมสุดแรร์ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นเติมเงิน

ro_(2)

แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ชาว Ragnarok Online จะรู้ว่าโปรโมชั่นที่ผมจะพูดถึงคืออะไรชุด Limited ที่เมื่อเติมครบ 10,000 บาทจะได้รับไอเทม Costume Golden Angel Wing สุดเท่สีทองชวนอยากได้รวมไปถึง Golden Angel เป็นของแถมอีกด้วย แน่นอนว่ามันเป็นราคาที่น่าสนใจทั้งได้เงินในเกมไว้ซื้อของต่างๆ ตั้ง 10,000 บาทแล้วยังได้ปีกอีกแต่นั้นมันตอนก่อนที่เกมจะเปิด คำถามแล้วจะมีสักกี่คนที่ยอมลงทุนในตอนแรกส่วนตัวก็คิดว่าไม่น่าจะเยอะเท่าไหร่คงมีให้เห็นแน่นอนแต่ก็นานๆ อาจจะเจอทีสำหรับคนที่จะเติมทีเดียวเป็นหมื่นๆ แต่เมื่อเข้าเกมก็กลับตกกระใจเมื่อเกมเมอร์ส่วนใหญ่ 10 คนจะปีกทอง Costume Golden Angel Wing ประมาณ 3 คนเลยทีเดียว นั้นหมายความว่ามีคนเติมไม่น้อยเลยในราคานี้

ro_(4)

ซึ่งถ้าเป็นคนนอกวงมองเข้ามาอาจจะมองว่าเป็นการเติมเงินที่เวอร์เกินไป แต่สำหรับเกมเมอร์ชาว Ragnarok แล้วบางคนในสมัยก่อนตอนที่เปิดแรกๆ สมัยที่ยังเติมเงินอยู่ตอนนั้นอาจจะยังเข้าถึงยากมีเงินใช้อย่างจำกัดบางคนก็ยังเด็กอยู่เลย ดังนั้นตอนนี้โตแล้วเวลาผ่านมาหลายสิบปีทำให้บางคนอยู่วัยทำงานพอมีเงินที่จะซื้อความสุขกับตัวเองได้ ผมเคยถามเพื่อนคนหนึ่งที่ชอบ Ragnarok เขาให้คำตอบผมว่า "ก็ซื้อความสุขให้กับตัวเอง ตอนเด็กๆ อยากจะเติบไม่มีตังโตมามีเงินเลยจัดสักหน่อย" คำตอบนี้เพื่อนๆ หลายคนก็คงคิดเหมือนกัน มันเป็นการตอกย้ำความทรงจำวัยเด็ก

ดังนั้นเรื่องของการเติมเงินเป็นสิ่งที่เหมือนเหรียญสองด้านมีทั้งข้อดีแล้วไม่ดีในเวลาเดียวกัน มันขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละคนว่าไหวแค่ไหน สามารถใช้จ่ายได้เท่าไหร่ แต่การเปิดตัวของ Ragnarok Online ในเวอร์ชั่นนี้ทำให้เห็นแล้วตอกย้ำไปอีกครั้งว่า เกมเมอร์ชาวไทยมันมี "Ragnarok อยู่ในสายเลือด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook