พาส่อง Champions ใน League of Legends: Wild Rift ว่าตัวไหนอยู่ตำแหน่งอะไรบ้าง

พาส่อง Champions ใน League of Legends: Wild Rift ว่าตัวไหนอยู่ตำแหน่งอะไรบ้าง

พาส่อง Champions ใน League of Legends: Wild Rift ว่าตัวไหนอยู่ตำแหน่งอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กี่วันก่อนในช่วงเดือนปลายเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมาทาง Riot Games ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของเกม League of Legends: Wild Rift เกมแนว MOBA สำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่มีการอัปเดตข้อมูลหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นวันที่จะเปิดให้ทดสอบ Alpha Test ในอีก 2 สัปดาห์ข้างในประเทศบราซิล และ ฟิลิปปินส์ รวมไปถึงข้อมูลของตัวเกมเบื้องต้นที่หลายๆ ส่วนมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ภายในเกมบางอย่างเช่นระบบ Rune หรือสกิลของ Champions บางตัวที่มีการปรับเปลี่ยนเหมาะสมกับแพลตฟอร์มด้วย แล้วนอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยโฉมหน้าตัวละครทั้ง 36 ตัวที่จะถูกบรรจุให้เล่นในชุดแรก 

ดังนั้นวันนี้ทาง Sanook Game ขอจำแนกตัวละครแต่ละตัวก็เปิดเผยรายชื่อออกมาแล้วว่า แต่ละตัวจะเหมาะสมกับเลนไหน สามารถเล่นตำแหน่งอะไรได้บ้าง โดยยึดหลังจากประสบการณ์ที่เคยเล่นในเวอร์ชั่น PC มาบอก แต่เมื่อเกมเปิดจริงๆ อาจจะเล่นตำแหน่งตามนี้ก็เป็นได้ต้องดูความเหมาะสมอีกที แต่คร่าวๆ ก็จะสามารถเล่นได้ประมาณนี้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบตัวเกม League of Legends จะแบ่งตำแหน่งออกเป็นทั้งหมด 5 ตำแหน่งดังนี้ได้แก่ Top, Jungle, Mid, ADC และ Supports

league-of-legends-wild-rift-_5

Top จะเป็นตำแหน่งที่อยู่เลนบนสุดฝั่ง Baron ซึ่งจะเป็นเลน Solo ที่มีขนาดไกลกว่าตรงกลางส่วนใหญ่ตัวละครเลนบนจะเป็น Champions ที่สามารถเล่นคนเดียวได้ดี - Malphite, Shyvana, Fizz, Tryndamere, Vayne, Xin Zhao, Garen,  Fiora, Nasus, Alistar, Olaf, Gragas, Jax, Camille

league-of-legends-wild-rift-

Jungle ตำแหน่งป่าที่เกมเมอร์อยากเก่งตำแหน่งนี้จะต้องเป็นคนที่สามารถอ่านเกมได้ดี รู้ว่าป่าอีกฝั่งทำอะไรอยู่ แล้วเราควรไปซ้อนหรือไป Gank ก็ต้องอ่านรูปเกมให้ออกถ้าใครทำได้ ก็จะมีโอกาสชนะเยอะ แต่ตำแหน่งนี้จะไม่ค่อยรวยเท่าไหร่ - Shyvana, Tryndamere, Xin Zhao, Master Yi, Vi, Nasus, Graves, Olaf, Gragas, Jax, Camille

league-of-legends-wild-rift-_4

Mid ดาเมจหลักของทีมอีกหนึ่งตำแหน่งซึ่งเป็นตัวดาเมจประเภทเวทย์มนตร์ AP ส่วนใหญ่ Champions ที่อยู่เลนนี้จะมีความสามารถในการสังหารศัตรูได้แบบ Solo ดาเมจสูง แต่แลกกับตัวบาง - Malphite, Aurelion Sol, Orianna, Fizz, Twist Fate, Zed, Yasuo, Ziggs, Ahri, Lux, Annie, Gragas, Ezreal

league-of-legends-wild-rift-_3

ADC เดอะแบกของทีมหน้าที่มีเพียง 2 อย่างฟาร์มให้รวยทำดาเมจให้ได้ ถ้าแครี่คนไหนยืนเป็นหาตำแหน่งยิงดีๆ ก็จะสามารถแบกทีมได้เป็นตำแหน่งขวัญใจเกมเมอร์อย่างแน่นอน - Ashe, Ziggs, Yasuo, Vayne, Jinx, Miss Fortune, Jhin, Ezreal

league-of-legends-wild-rift-_2

Supports อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้เกิดเห็นผลแพ้ชนะได้ชัดเจนก็คือตำแหน่งนี้ เพราะการเดินเกมช่วยสนับสนุนป้องกันเพื่อนในทีมเป็นตำแหน่งที่สำคัญมากๆ - Lux, Annie, Blitzcrank, Braum, Alistar, Gragas, Janna, Soraka, Nami 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook