น่าผิดหวัง MU Archangel เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ไม่ตอบโจทย์

น่าผิดหวัง MU Archangel เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ไม่ตอบโจทย์

น่าผิดหวัง MU Archangel เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ไม่ตอบโจทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บอกเลยว่ายังตอบโจทย์ไม่พอ อีกหนึ่งเกมที่ดัดแปลงมาจากไอพีเกมออนไลน์ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม Windows PC อย่าง MU Online ที่เกมเมอร์ชาวไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะคนที่มีอายุ 25+ นี่จะรู้จักดีเลย ซึ่งตัวเกม MU Online เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคมพฤศจิกายนปี 2001 หรือเมื่อ 19 ปีก่อนพัฒนาขึ้นโดย Webzen และเปิดให้บริการโดยตัวเองในเซิร์ฟเวอร์ประเทศเกาหลีใต้และเซิร์ฟเวอร์ Global นอกจากนั้นในภูมิภาค SEA จะให้ทาง Asiasoft เป็นคนดูแลเป็นเวอร์ชั่นที่เกมเมอร์ไทยได้เล่นกัน ความนิยมในสมัยแรก ดังเป็นพลุแตกถึงไม่เทียบชั้นกับ Ragnarok Online แต่ก็อยู่ในรุ่นๆ เดียวกัน มีจำนวนผู้เล่นเยอะจุดขายก็เรื่องสกิลอลังการ ปีกสวยงาม ชุดวิบวับๆ เป็นลักษณะเด่น แล้วทีนี้เกมมือถือที่พึ่งเปิดใหม่อย่าง MU Archangel กลับทำออกมาได้ไม่พอใจ

อย่างที่ Sanook Game เคยนำเสนอข่าวว่าเกม MU Archangel ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเปิดเฉพาะบน Google Play Store สำหรับระบบ Android เท่านั้นนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดจนถึงวันนี้ก็เกือบๆ จะหนึ่งอาทิตย์เข้าไปแล้ว แต่ตัวเกมดูเหมือนว่าจะไม่สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้พอเทาที่คาดหวังไว้ อย่างแรกเลยในตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ ก็คิดว่าเมื่อเจ้าของเกมอย่าง Webzen มาพัฒนาเองแบบนี้น่าจะหลายๆ ส่วนที่เข้าใจจุดอ่อนและจุดแข็งของเกมตัวเองเป็นอย่างดี ว่าอะไรที่ทำแล้วเกมเมอร์ชอบ และอะไรที่ไม่ควรจะอยู่ในเกมแฟรนไชส์ของตัวเอง เลยคิดว่าเกมจะต้องทำออกมาได้ดีมากแน่ๆ ผสมกับภาพ Concept Art ที่สวยน่าสนใจมากๆ เลยหลงไปสรุปแล้ว "ภาพไม่ตรงปก"

โดยระบบหลายๆ อย่างภายในเกม MU Archangel ที่ทำให้คิดว่าไม่น่าใส่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นระบบ VIP ที่เกมโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ถ้าไม่ใช้เกมสไตล์จีนๆ ก็จะไม่ใส่มาแล้วเพราะมันจะเป็นตัวทำให้ช่องว่างระหว่างผู้เล่นเยอะเกินจนทำให้สภาพแวดล้อมไม่สมดุล หรืองานภาพกราฟิกที่ดูแลจืดๆ ไม่น่าสนใจเห็นแล้วไม่ว้าวเท่าไหร่ เลยต้องบอกตรงๆ เลยว่าผิดหวัง เอาเถอะอย่างน้อยนี้อาจจะเป็นก้าวแรกของทาง Webzen ที่กำลังวางแผนในการพัฒนาเกมแฟรนไชส์ MU Online ของตนเองออกตีตลาดเพิ่มขึ้นในอนาคตก็เป็นได้ แต่จะมีอีกหรือไม่ต้องรอดู 

แล้วถ้าเกม MU Archangel ทาง Webzen เอามาเปิดตลาด Global จะสามารถสร้าง Value ให้กับเกมของตนเองได้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูติดตามกันอีกที แต่ถ้าจะเอาคำว่า "MU" มาขายอย่างเดียวบอกเลยว่า ณ ปัจจุบันมันไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook