จะเป็นอย่างไรเมื่อ League of Legends: Wild Rift เปิดตัวตลาด Global

จะเป็นอย่างไรเมื่อ League of Legends: Wild Rift เปิดตัวตลาด Global

จะเป็นอย่างไรเมื่อ League of Legends: Wild Rift เปิดตัวตลาด Global
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั่วโมงนี้นอกเหนือจากกระแสของเกม Ragnarok Online ที่กลับมาเปิดให้บริการใหม่จาก Electronics Extreme หรือ EXE สู่เจ้าของเดิม Gravity แล้วนั้นในตลาดโลกก็มีข่าวใหญ่เช่นเดียวกันเมื่อทาง Riot Games ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมาการอัปเดตข้อมูลมาก เพราะก่อนหน้านี้หลังจากที่มีการเปิดตัวในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกอย่าง League of Legends หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อๆ ว่า "LOL"

lol_mobile_(3)

ภายในงานนั้นก็มีการเปิดตัวเกมใหม่มากมายหลายเกม ทั้งที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล League of Legends และไม่เกี่ยวข้องอย่าง FPS เกม VALORANT ก็เปิดตัวในงานนั้นเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือ League of Legends: Wild Rift การอัปเดตข้อมูลครั้งใหญ่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นทาง Sanook Game ได้นำเสนอไปแล้วสามารถดูได้ที่ https://www.sanook.com/game/1063361/ แต่วันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าถ้าเกม LOL mobile เปิดตัวในตลาดโลกแล้วจะเป็นอย่างไร

lol_mobile_(2)

แค่ข่าวที่บอกว่าตัวเกม League of Legends: Wild Rift มีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Ahlpa Test ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าก็สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกแล้ว เพราะตอนนี้หลายๆ คนอยากเห็นระบบ Gameplay ตัวใหม่ล่าสุดจริงๆ ก่อนนี้มันก็มีหลุดออกมาให้เห็นบ้างวับๆ แวมๆ แต่ก็ไม่ได้เห็นเต็มๆ สักที หลังจากที่ Riot Games มีการเปิดเผยข้อมูลชุดใหญ่มาแล้วเราก็ได้เห็นระบบต่างๆ ที่น่าสนใจ การเคลื่อนไหวของตัวละคร Champions ภายในตัวอย่าง Video Trailer ใหม่ก็ต้องยอมรับว่า น่าสนใจโคตรๆ การเคลื่อนที่ดูลื่นไหล แล้วตัวเกมเพลย์ก็ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น LOL อยู่ ดังนั้นเมื่อเกมนี้เปิดตัวในตลาดโลก Global ต้องยอมรับเลยว่า เขาสามารถตีตลาดเกม MOBA ฝั่งมือถือได้อย่างแน่นอน

ส่วนหนึ่งมองว่าเกม MOBA ในปัจจุบันที่เล่นกันอยู่ทุกวันนี้อย่าง ROV เริ่มถึงจุดอิ่มตัวแล้ว เกมเมอร์ที่ให้ความสนใจในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นการแข่งขัน eSports ที่ดูแล้วสนุก แต่ตัวเกม Gameplay เริ่มเฉยๆ เวลามีตัวละครใหม่เข้ามาก็จะ OP เป็นพิเศษเพื่อล่อตาล่อใจแฟนเกม แล้วทีนี้เมื่อ League of Legends: Wild Rift เปิดตัวเป็นเกมใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่โด่งดังไปทั่วโลกมันก็เลยน่าสนใจ น่าทดลองเป็นพิเศษ

แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วง League of Legends: Wild Rift เป็นพิเศษก็คือระบบ Gameplay ที่ดูแล้วมันจะยากกว่าเกม MOBA ในตลาดตอนนี้พอสมควรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเมคคานิก และวิธีการเล่นที่มีมิติและรายละเอียดเยอะกว่าเกมอื่นๆ ดังนั้นการเข้าถึงความสนุกอาจจะเป็นไปได้ยากกว่าเกม MOBA อื่นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมารอดูกันว่าเมื่อเกมเปิดตัวแล้วจะตีตลาดได้มากน้อยแค่ไหน โซนภูมิภาคและประเทศอะไรจะได้รับความนิยมมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook