รุ่นใหญ่ Hideo Kojima กำลังงัดวิชาเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่

รุ่นใหญ่ Hideo Kojima กำลังงัดวิชาเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่

รุ่นใหญ่ Hideo Kojima กำลังงัดวิชาเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการวิดีโอเกมที่ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเขาแน่นอน Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิมะ) นักพัฒนาเกมเป็นทั้งผู้ออกแบบวิดีโอ คนเขียนบท ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และนักเขียน บอกเลยว่าครบเครื่องในคนๆ เดียวสำหรับชาวญี่ปุ่นเขารู้จักบุคคล คนนี้เป็นกันอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับชาวโลกพึ่งจะได้ยินชื่อชัดเจนเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เขาได้พัฒนาสุดยอดเกมแห่งยุคอีกหนึ่งเกมอย่าง Death Stranding เกมแนว Action RPG รูปแบบการเล่นคนเดียวผจญภัยตามเนื้อเรื่องที่มาสร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกจนกลายเป็นเกมขายดีและเป็นที่พูดถึงอยู่ช่วงหนึ่ง แน่นอนว่าหลังจากเปิดตัวได้สักพัก เงินในกระเป๋าเงินของท่านฮิเดโอะ โคจิมะ ก็ไม่มีที่เก็บอีกต่อไปทำให้ตอนนี้เงินมาไอเดียเกิด เพราะเขากำลังเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่อยู่

hideo-kojima-(3)

ทำให้ Hideo Kojima พูดออกมาเลยว่าเกมอย่าง Death Stranding "ประสบความสำเร็จ" แล้วทีนี้เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าเกมที่บริษัท Kojima Productions จะสร้างออกมานั้นจะอยู่ในรูปแบบไหน ซึ่งส่วนตัวมองว่าน่าจะเป็นเกมสไตล์เล่นคนเดียวอย่างเช่นเคย แล้วไปเน้นที่การนำเสนอ Story และมิติของเนื้อเรื่องเป็นหลัก แน่นอนว่างานภาพกราฟิกก็คงไม่พลาดที่จะอลังการสวยงามแน่นอน และเกมนี้ที่กำลังพัฒนามีโอกาสสูงที่จะทำออกมาสำหรับเครื่องรุ่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X ก็เป็นได้ ยังไงแล้วเกมจากค่ายนี้ยังไงก็น่าสนใจอย่างแน่นอนจะมาเมื่อไหร่ต้องรอติดตามชม ทาง Sanook Game ของเราไม่พลาดที่จะมานำเสนออย่างแน่นอนถ้ามีข้อมูลหลุดออกมา

hideo-kojima-(2)

หลายคนๆ อาจจะยังไม่ทราบจริงๆ แล้วท่านเทพฮิเดโอะ โคจิมะ เคยทำงานอยู่กับค่ายเกมดังอย่าง Konami สิ่งที่เขาทิ้งชื่อไว้ให้กับบริษัทเดิมที่สั่งสมประสบการณ์ให้กับเขาก็คือเกม Metal Gear เป็นแฟรนไชส์ชื่อดังที่ออกแนวสายลับลอบฆ่า เกมเมอร์รุ่นเก่าๆ จะรู้จักกันเป็นอย่างดีถูกพัฒนาลงหลายแพลตฟอร์ม

หลังจากนั้นเขาได้ออกมาตั้งบริษัทของตัวเองในชื่อว่า Kojima Productions ในปี 2005 แล้วหลังจากนั้นในปี 2011 เขาเป็นถึงรองประธานของโคนามิดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนท์เลยทีเดียว แต่บริษัทนี้เดิมทีเป็นหนึ่งในเครือบริษัทของ Konami แล้วในปี 2015 ก็ตัดสินใจแยกทางแล้วพัฒนาเกมด้วยตนเองจนประสบความสำเร็จทุกวันนี้ แล้วในปี 2019 Hideo Kojima  กลายเป็นคนที่ติด Guinness World Records สำหรับบุคลากรวงการวิดีโอเกมที่มีคนติดตามมากที่สุดใน Twitter และ Instagram 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook