NetEase ประกาศยุติการให้บริการ Vainglory ทั้ง PC และ Mobile

NetEase ประกาศยุติการให้บริการ Vainglory ทั้ง PC และ Mobile

NetEase ประกาศยุติการให้บริการ Vainglory ทั้ง PC และ Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มีอีกหนึ่งข่าวเกมปิดมารายงานให้แฟนๆ นักอ่านของเว็บไซต์ Sanook Game ทุกคน ซึ่งต้องบอกทุกคนก่อนว่าการที่เกมออกมาประกาศปิดถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก เพราะทุกเกมออนไลน์ในโลกสักวันก็ต้องปิดเพียงแค่ ปิดช้าหรือปิดเร็ว เท่านั้นเองเพราะยังไงแล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เกมใหม่ๆ ที่พัฒนาออกมาคุณภาพสูงภาพสวยเนื้อหาแน่นก็จะถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆ เกมออนไลน์ที่เปิดมาก่อนหน้านั้นก็จะเก่าไปเรื่อยๆ ตามยุคซึ่งเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจไป เอาละเกมที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือเกม Vainglory เป็นอีกหนึ่งเกมสายพันธ์ MOBA ที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายปีจนมาถึงวันนี้

vainglory-(1)

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า โดยล่าสุดได้มีรายการอัปเดตจากทาง NetEase บริษัทเกมชั้นนำเบอร์ต้นๆ ของประเทศจีนได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกมในเครือของพวกเขาอย่าง Vainglory ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA อย่างที่กล่าวไปเป็นอีกหนึ่งเกมที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน แต่งานเลี้ยงต้องมีเลิกลาเพราะเขาจะปิดการให้บริการแล้วในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เกม Vainglory พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Evil Mega Corp. เหตุผลของการปิดให้บริการก็ไม่ใช้อะไรอื่นในช่วงหลังผลประกอบการมันขาดทุนจนทำให้ไม่สามารถทำต่อไปได้เลยต้องออกมาปิดซึ่งขาดทุนไปกว่า 30 ล้าน (หน่วยเงินไม่ได้ระบุไว้แต่คาดว่าน่าจะเป็นเหรียญสหรัฐ) ทีนี้ก็ต้องมารอดูทางเกม Project Spellfire ที่กำลังพัฒนาอยู่ว่าจะสามารถทำออกมาได้ดีมากแค่ไหน

Vainglory เป็นเกมออนไลน์แนว MOBA สำหรับแพลตฟอร์ม Mobile ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งตัวเกมก็รองรับสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเริ่มแรกเดิมทีเปิดให้บริการบนโทรศัพท์มือถือก่อนในเดือนพฤศจิกายน 2014 สำหรับระบบ iOS ก่อนเป็นอันดับแรก ต่อมาใน กรกฎาคม 2015 ก็เปิดในระบบ Anroid เป็นระบบต่อไป แล้วหลังจากนั้นก็ลากยาวมาอีก 2 ปี ในเดือน กรกฎาคม 2018 ได้มีการเปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่น Alpha Test สำหรับ PC แล้วปิดไปอีก สักพักกลับมาอีกที กุมภาพันธ์ 2019 เปิดให้บริการบน Windows PC เต็มรูปแบบแต่อย่างว่าเกมมันได้ตายไปแล้ว บอกได้คำเดียวว่า "ไม่ทัน"

vainglory-(2)

สุดท้ายอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าการที่เกมออนไลน์ต่างประกาศปิดให้บริการก็เป็นเรื่องที่ทางผู้พัฒนาหรือผู้ให้บริการคิดแล้วคิดอีกอย่างแน่นอนไม่มีใครอยากให้เกมของตัวเองปิดแน่นอน แต่เนื่องด้วยปัญหาภายในที่เกมเมอร์อย่างเราไม่ทราบอย่างแน่นอน ดังนั้นเราทำได้เป็นเพียงกำลังใจให้กับผู้พัฒนาเกมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook